Today is Friday, wala naman masyadong gagawin kaya pwede mag civilian, I just wear high-waisted pants and black fitted croptop and white fila shoes.
I just tied my hair after mag blower into messy bun, bumaba na ako para mag breakfast.
"Good morning Dad, Kuya!," Bati ko sakanila at umupo na sa dining table, kumuha nalang ako ng bacon at egg.
"Manang can you get me a milk? Thanks!," Wika ko kay Manang, hindi ako close sa mga maid dito kaya pag walang tao sa bahay umaalis ako ng bahay.
Binigay na sa akin ni Manang ang milk ko.
"Good mood princess natin ah, anong meron blooming din." Wika ni Dad at tumatawa.
"Dad, baka naman inlove na." Wika ni Kuya Niel kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Inlove nga ata, pakilala mo naman sa amin 'yan princess." Natatawang wika ni Dad,
Hindi tumatawa sila Kuya Ivan and Evan, What happened?
After namin kumain, lumabas na ako para sumakay sa kotse,
Syempre I use my baby tesla, I miss going on drag racing tuloy.
***
Pinark ko na ang sasakyan ko at bumaba.
Pag pasok ko sa campus naka tingin lang silang lahat sa akin at nagbubulungan.
Kailan pa ako nagkaroon ng mga bubuyog dito sa school, Tsk.
Pag pasok ko sa room kumpleto na silang lahat.
"Good morning Ash!," Sigaw nilang lahat.
"Good morning Ash! Ganda natin ngayon ah." Wika ni Bryan at inakbayan ako, nakita kong masamang nakatingin si Kie kay Bryan pero hinayaan ko nalang.
"Araw araw kaya." Wika ko at bigla naman nilang niyakap ang sarili.
"Luh may bagyo yata." Wika ni Collin.
"Gagi nilalamig ako, sarado niyo bintana." Wika ni Axel
"Ang lakas ng hangin putcha!," Wika ni Damien.
"Inikutan ko nalang sila ng mata at umupo na sa arm chair ko.
Nakita kong palapit sa akin si Austin kaya kumuha na ako ng pagkain ko sa bag.
"Hi Ate Ash may pag—
"Here." Putol ko agad sa sasabihin niya.
"Yey! Chocolate, Thank you, Ate!" Kinuha niya ang tobleron at niyakap ako, ginulo ko nalang ang buhok nya.
"Zi— Ash mamayang after ng time ni sir kami mag practice." Wika ni Jaxon at tinanguan ko ito.
Pumasok si Sir Santos.
"Hi class good morning, nakapag practice naba kayo sa sayaw?," Tanong ni Sir.
"Yes sir!," Sigaw nila Bryan.
"Good, how about sa individual and partner para sa singing contest?," Tanong ni Sir.
"Okay na po sir, nakapag practice naman po." Wika ko at tumango s'ya.
"Okay and for the Ms. and Mr. HA may practice mamayang 1 pm sa gym sino ang representative?," Tanong ni Sir.
"Sir yung love birds!," Sigaw ni Axel.
"We're not Birds." Wika ko sakanila at tumawa naman, nakitawa din si Kie..
"Okay, so it's already settle na. Next week monday and tuesday na ang ating Anniversary so galingan niyo and for the last night for our Anniversary we're having a 10pm fireworks so enjoy, Iwan ko na muna kayo. Mag practice kayo may plus pag tayo ang nanalo okayy?!," Tanong ni Sir.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
Teen FictionBabaeng walang kinakatakutan, Babaeng walang inaatrasan, Babaeng matapang, malakas, maliksi at kung ano ano pang mga katangian na mayroon siya. Ayaw na ayaw niyang may malapit sakanya dahil ito ang kaniyang ikapapahamak o magiging kahinaan. Nagbago...