Papunta kami sa parking lot para umuwi na..
"Where did you park your car?." Tanong ni Kie sa akin.
"Over there." Turo ko sa right part ng parking space.
Nang makarating na kami sa kotse ko nakita ko parang basag ang window ng passenger seat ko kaya lumapit ako roon.
"What the hell?! Who the fuck who did this?," Inis kong tanong at napa sabunot sa buhok.
"Wait me here, I will call someone. Kukunin ko ang CCTV footage." Wika niya at tumango ako.
Lumayo siya ng kaunti sa akin dahil may tatawagan siya.
Agaw pansin ang nakita kong itim na papel sa loob ng passenger seat at kinuha 'yon.
Napansin kong parang may nakatingin sa akin kaya tumingin ako sa paligid pero wala akong nakita.
Binuksan ko iyon at binasa.
This is just the beginning.
Kanino naman galing 'to? Inilagay ko nalang sa shoulder bag ko ang sulat.
Chineck ko ang phone ko para tignan ang ng message sa akin.
- Unknown number
DOKSRIUEUIDLMRSYIYPE?
"What the hell is the meaning of this?." Tanong ko sa sarili ko.
Tinignan ko ng maiigi hanggang sa makuha ko ang ibig sabihin nito.
Caesar's box
Binuksan ko ang bag ko at kumuha ng papel.
20 letters lahat
Kinuha ko ang square root ng 20
and it's 5
I write them to 4 rows and 5 column
D O K S R
I U E U I
D L M R S
Y I Y P E"DID YOU LIKE MY SURPRISE?," Wika ni Kie kaya napatingin ako rito.
Nandito na pala siya.
"I got the CCTV footage, Naka itim ang lalaking sumira ng window ng passenger seat," Wika niya.
Dumating na sila, Nagpaparamdam na silang muli at alam kong iisa lang ang alam kong kailangan nila mula sa akin.
They want me dead.
Ezekiel Sebastian Colton POV
Pauwi na kami para ihatid ko si Ash.
Tahimik lang siyang nakatingin sa bintana.Anong kailangan nila kay Ashley? Isang malaking katanungan sa sarili ko.
Hindi ko hahayaang saktan nila si Ash.
Nandito na kami sa tapat ng bahay nila lalabas na sana siya ng hinawakan ko ang kamay niya at niyakap.
"Don't worry, Ash. I'm here, Section 4-D is here for you," Wika ko, Nakita ko naman siyang ngumiti pero alam kong peke iyon.
"Thank you kie. Sorry na abala pa kita, umuwi kana mag iingat ka," Wika niya.
"Go inside now, Aalis na ako once na nakapasok kana," Saad ko at hinalikan siya sa noo. Ngumiti siya pero hindi na peke iyon.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
Teen FictionBabaeng walang kinakatakutan, Babaeng walang inaatrasan, Babaeng matapang, malakas, maliksi at kung ano ano pang mga katangian na mayroon siya. Ayaw na ayaw niyang may malapit sakanya dahil ito ang kaniyang ikapapahamak o magiging kahinaan. Nagbago...