Chapter 50

17 2 0
                                    

"What?," Tumingin sila sa akin na naka kunot noo.

"Si Ate, Siya ang hinabol ko kanina." Wika ko.

"Paano nangyari iyon? Zia naman, Hanggang ngayon ba naman ay hindi mo parin tanggap na wala na sila?," Tanong ni Kuya Ivan.

"Paano ko tatanggapin kung hindi naman talaga sila totoong patay?!," Hindi ko na mapigilang pag taasan sila ng boses.

"Here, She gave me this letter earlier." Bigay ko ng sulat sakanila.

"Now... Tell me, Hindi sulat ni Ate iyan!," Sigaw ko.

Napatingin sila sa papel na binigay ko. "No.. A lot of people have same hand writing, Zia. Huwag ka maniwala sa kung ano ano lang." Wika ni Kuya Ivan.

"Maniwala? I don't believe that but I saw with my two eyes si Ate Ashney. She even faced me!," Sigaw ko at napa hilamos sa mukha.

"Zia naman! Maaring ginaya lang o kamukha lang ni Ate iyon, Maawa ka naman sa sarili mo! Huwag mong ipilit ang hindi totoo!," Sigaw na ni Kuya Evan.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Kuya Niel.

"Ashl—

"Hindi ba pinag sabihan na kita?!," Sigaw na duro ko kay Kuya Niel.

"Kryzzia! Kuya mo iyan!," Sigaw nila Kuya Ivan.

"Bakit ba hindi niyo akong magawang paniwalaan?!," Tinignan lang nila ako.

"Zia, Hindi ba't maraming gustong umangkin sa school na hawak mo? What if nag panggap lang sila na si Ate Ashney para lang makuha ito sa iyo?," Pag papakalma sa akin ni Kuya Evan.

"Malay mo ganoon nga ang gusto nilang mangyari, Zia." Wika naman ni Kuya Ivan.

"Zia, Pahing—

"Shut up! Alam mo mas mabuti pang bumalik kana lang sa States!," Sigaw ko rito.

"Kryzzia! Wala ka ng respeto sa Kuya mo ah?!," Sigaw ni Kuya Ivan.

"Respeto? Sa matanda lang ba ang salitang respeto?! Tao rin naman ako ah?! Bakit.. Noong panahong pinalayas, sinigawan ako at pinag babato ng masasakit na salita.. Respeto pa ba ang tawag doon? Hindi! Akala ko, Na siyang Kuya ko ay pag tatanggol ako. Mali pala ako, Mas ginatungan pa niya ang mga sinasabi ng mga kaibigan niya!," Sigaw ko.

"Zia, May ra—

"Rason? Na agad mong pinaniwalaan? Kuya kita, Pamilya kita. Pero parang tinapon mo na ako." Sigaw ko.

"Ano ba?! Tumigil kana Ashley!," Sigaw ni Kuya Ivan.

"Hindi ba't sinabi kong ayaw ko na marinig ang pangalan na iyan?!,"

"Ano bang nangyayari saiyo?! Hindi na ikaw ang kilala naming Ashl—

"Ituloy mo... Ituloy mo! Hindi ako magdadalawang isip na saktan ko kayo." Wika ko, Wala na akong kahit na emosyon na ipinakita sakanila.

Pagod na ako, Pagod na ako sa mundong ito.

"Anong sinabi mo?," Tanong ni Kuya Evan.

"Hindi mo narinig? Ang sabi ko hindi ako magdada—

Isang sampal ang nag pa tigil sa akin.

Napahawak ako sa pisngi ko dahil sa hapdi.

Natawa nalang ako,

Ngayon lang ako sinaktan... Sinampal ni Kuya Ivan.

"Mas mabuti pang kayo nalang ang nawala hindi sina Ate at Mom."

Isang sampal muli ang nakuha ko ngunit kay Kuya Niel ito nanggaling.

"Hindi na ako mag tataka kung bakit mo nagawa kina Ezekiel iyon. Sarili mong pamilya kaya mong saktan." Wika ni Kuya Niel.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon