Walang pasok ngayon kaya medyo na late ako nagising,
Nag hilamos ako at bumaba para kumain.
After ko kumain, umakyat lang ako at nag pagulong gulong sa higaan, nag iisip kung anong gagawin.
Napag isipan ko mag mall so I went to bathroom to take a shower.
Shower
Sabon
Shampoo
Shower
Conditioner
Sabon
Showerand nag toothbrush.
Nag suot lang ako ng simpleng floral dress
Bumaba na ako at nagpaalam kila kuya na mag mamall lang sandali.
***
Pumasok na ako sa mall at binati ng mga guard. They know me because I'm the owner of this mall.
Pumunta lang ako sa Dairy Queen para kumain ng Ice cream
"Hi ma'am goodmorning ano po order nila?," Tanong ni Ate.
"One dark chocolate, pint please." Wika ko.
"550 po ma'am,"
"Here, Keep the change." Wika ko sabay abot ng 1000.
"Thank you po ma'am," Wika niya at ngumiti nalang ako.
Umupo na ako at kinain ang Ice cream.
After ko kumain dadaan muna ako ng NBS para tumingin ng bagong mga books before umuwi.
Naglalakad ako ng may batang lumapit sa akin.
"Hi po," Wika ng bata sa akin na parang maiiyak na, lumilinga pa ito sa paligid,
"Hi baby, Are you lost?," Tanong ko at binuhat siya dahil nag papabuhat.
"Yes po, My yaya saw a handsome guy then she left me," Wika nito.
"Okay, We're going to find your yaya, Okay?," Wika ko at tumango naman siya.
"What is your name, Ate?," Tanong niya.
"Just call me Ate Ash and you?," Nakangiting tanong ko sa batang ito,
"I'm enzo, Ate Ash," Wika niya.
"You're so brave naman, Baby. You're not crying, But look oh, looks like you want to cry. Why aren't you crying?," Tanong ko rito at inayos ang kaniyang buhok.
"My kuya said that hindi daw dapat ako umiyak kasi I'm a boy." Saad nito, napakunot naman ako sa aking noo.
May sira ata utak ng kuya neto? Boy's can't cry? I didn't know there's a gender for crying.
"There is nothing wrong if you cry, We all cry, Whether men or women, Especially you are a baby. So, it is normal to cry, Okay?," Nakangiting paliwanag ko sakaniya at ngumiti naman ito.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
Teen FictionBabaeng walang kinakatakutan, Babaeng walang inaatrasan, Babaeng matapang, malakas, maliksi at kung ano ano pang mga katangian na mayroon siya. Ayaw na ayaw niyang may malapit sakanya dahil ito ang kaniyang ikapapahamak o magiging kahinaan. Nagbago...