Chap 1

20.7K 469 13
                                    

- Lisa à! Ba có chuyện muốn nói!
Ông Manoban nhìn thẳng mắt con gái, cô im lặng chờ đợi.
- Mẹ con... bà ấy mất đã lâu cho nên... ta muốn đi bước nữa!
Cô nhìn ông hờ hững, đối với Lisa, cô thừa biết sẽ có ngày như này. Chỉ là có chút chưa chấp nhận nổi việc sẽ có thêm người phụ nữ lạ mặt trong nhà. Lisa cũng 17t rồi nên ông nghĩ cô sẽ thông cảm thôi.
- Ta mong con sẽ hiểu...
- Tuỳ ba!
Cô đứng dậy đi lên phòng không muốn nghe thêm nữa.
_______________******_____________
Một thời gian sau,
Mẹ kế cùng con gái riêng của bà ấy đã dọn tới. Ông muốn cô chuyển đồ giúp họ nhưng bị từ chối với lý do bận học. Xe tải chở đồ đạc đã đến, cô ghé mắt qua ô cửa sổ nhìn, không phải vì tò mò mà là muốn xem họ có nhiều đồ mức nào. Căn nhà này lại sắp ồn ào rồi đây.
- Anh! Lisa đâu? Em muốn gặp nó quá!
Bà hỏi chồng, ông cười đáp:
- Nó đang học! Hay để anh bảo nó xuống chuyển đồ giúp nhé?
- Dạ thôi không cần đâu. Để con bé học, em với Chaeyoung chuyển là được rồi.

Chị cúi chào lễ phép:
- Con chào dượng!
Ông khá hài lòng với cô con gái này. Rồi ông giúp đỡ họ một tay. Phòng của Chaeyoung được xếp ngay cạnh phòng Lisa, không tránh được việc ồn ào khi chuyển đồ. Cô khá là bực mình, bỏ kính xuống mở phòng.
- Này! Mấy người có thể nhẹ nhàng chút không?

Chaeyoung giật mình nhìn cô gái cao kều, tóc đuôi sói màu bạc lởm chởm không rõ mặt, nhưng ánh mắt tức giận nói nên tất cả.
- Tôi... tôi xin lỗi!
Chị ấp úng cúi người. Lisa đóng sầm cửa lại. Ông Manoban thấy động liền hỏi với từ lầu dưới lên:
- Có chuyện gì vậy Chaeyoung?
- Dạ không ạ!
Chị tiếp tục việc dọn phòng.

Nhoáng cái đâu đã vào đó. Mọi người chuẩn bị bữa tiệc nhỏ để chào đón gia đình mới. Tới khi đồ đã bày ra bàn, Lisa vẫn không thấy mặt đâu. Chị ngỏ ý muốn lên gọi cô, ông gật đầu.

- Li...sa! Dượng bảo em xuống ăn cơm!
Tiếng gõ cửa cùng giọng chị truyền tới.
- Bảo họ tôi không ăn!
Xong, bàn tay đánh rầm phát vào bàn vì thua game. Chaeyoung đành xuống nhà. Ông lắc đầu thở dài:
- Mọi người thông cảm, con bé từ nhỏ đã vậy. Có hơi ngang ngạnh!
- Không sao đâu anh! Dần rồi sẽ quen thôi!
Bà nắm tay ông mỉm cười. Ông yên tâm phần nào. Chị nhìn hai người hạnh phúc như vậy nên cũng thấy vui theo.
Park Chaeyoung, là con riêng của mẹ kế Lisa. Chị hơn cô 1t, vì tới đây nên cũng chuyển vào trường cao trung Lisa đang học luôn. Vẻ ngoài xinh đẹp, ngoan ngoãn lễ phép, yêu thương mẹ mình vô cùng. Chị là người hiểu chuyện, khác hẳn ai kia. Chaeyoung như nước còn Lisa như lửa vậy, tính tình bướng bỉnh.

Hôm sau, chị dậy sớm chuẩn bị đến trường vì nay là buổi đầu. Đúng lúc ra thì giáp mặt Lisa, áo đồng phục luộm thuộm nhưng nó thể hiện một từ "chất". Ánh mắt cô hướng tới chị, không mấy thiện cảm.
- Chào buổi sáng... Li...
Chưa nói hết câu cô đã ngắt lời:
- Ở trường đừng có tỏ ra quen biết tôi!
Nói rồi quay đi không cần biết cảm xúc chị ra sao. Chaeyoung gãi đầu, không hiểu chị làm cái gì mà Lisa không ưa nổi chị. Thôi suy nghĩ, chị nhanh chóng ra bắt xe tới trường.

Lalisa là một cái tên khá nổi bật ở trường không chỉ vì ngoại hình mà còn tính "ngông" chẳng ai bằng. Giao du với đám học sinh cá biệt, nhưng lực học thì vẫn giỏi đều. Điều đó làm ai cũng thắc mắc:
- Hay là cậu ta gian lận???- Girl 1
- Chắc không đâu! Thông minh thật thì sao?- Girl 2
-.....

Hàng tá lời ra tiếng vào. Nhiều lúc con người ấy sẵn sàng bật cả giáo viên khi mà bị đổ lỗi oan ấy chứ. Nói chung người say cô ấy thì say như điếu đổ, còn người ghét thì ghét thôi rồi. Cái gì cũng có hai mặt. Không những thế, Lisa được mệnh danh là trùm trường cao trung Seoul.
- Lisa??? Cậu đang để ý em ấy sao?
  Bạn mới của Chaeyoung thốt lên khi nghe chị đề cập đến cô ấy. Chuyện này cũng là thường như cơm bữa vì nhiều người còn mê huống chi cô bạn mới đến này. Họ còn lập cả một fan page, group chat chuyên để theo dõi Lisa cơ mà.

Chaeyoung lắc đầu, chị chỉ là muốn tìm hiểu thêm về cô em gái này. Sống cùng nhau mà không hiểu rõ tính cách thì khó trò chuyện lắm. Một hồi nói chuyện, chị bị lôi kéo vào hội những người yêu thích Lisa. Chaeyoung cười trừ không biết mình làm cái gì nữa. Nhưng chị phải công nhận, Lisa khá nổi. Nhìn những bức ảnh chụp trộm thôi đã làm say người rồi, chưa kể edit lại.
- Sao hả? Em ấy quá đẹp ấy chứ???
Cô bạn vỗ vai khi thấy chị đang ngẩn ra ngắm người trong ảnh. Đứa em này... làm chị thấy xao xuyến rồi.

Tiếng chuông tan học cũng vang lên, chị thơ thẩn hoà mình vào dòng học sinh đang hồ hởi được về. Chaeyoung thấy thấp thoáng bóng của Lisa, bên cạnh còn mấy anh chàng đầu xanh đầu đỏ. Nhưng không hiểu sao nhìn cô còn đẹp troai hơn mấy thanh niên kia.

Tay Lisa đút vào túi quần, tướng đi hiên ngang, đội chiếc mũ lưỡi trai cùng khẩu trang đen chỉ để lộ hai mắt. Giày Ballen trắng, áo đồng phục cùng chiếc cavat bị kéo trễ xuống. Người mảnh khảnh không khác gì mấy ông con trai. Toát ra một vẻ "bad"!

Có mấy tay camera đã chụp lại rồi đăng vào nhóm. Chị vừa đi vừa mở ra xem. Ở cự li gần phải gọi là hàng cực phẩm. Chaeyoung không tin nổi mình đang ở cùng nhà với đứa em hot hòn họt này. Nếu như mọi người biết chắc chị cũng sẽ không sống yên nên đành im hơi lặng tiếng, đỡ rắc rối vậy.

[ Xin chào mọi người<3]

Con riêng của mẹ kế [ Lichaeng futa ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ