Chap 12

5.5K 343 12
                                    

Không có Chaeyoung ở nhà, cảm giác thật là chán chết. So với trước khi chị ấy tới, căn nhà này thật trầm lặng. Chỉ có hai ba con mà một tuần chạm mặt nhau được vài lần. Sau khi chị và mẹ tới, căn nhà bỗng trở nên ấm cúng. Tuy không ồn ào nhưng cũng đủ làm người ta thoải mái.
Lúc chị chuyển đi, Lisa không phải không biết. Cô mở một chút rèm cửa sổ nhìn rồi im lặng đóng lại. Chị chuyển tới chỗ nào còn chẳng nói cho cô biết. Lisa ngỡ có lẽ chị ấy càng ngày càng thấy cô...phiền phức.
Chẳng còn là một Lisa tinh nghịch, hay trêu chọc mọi người, hay gây gổ đánh nhau nữa. Bước sang năm 3, cô như thể biến thành người khác vậy. Đám học sinh cá biệt còn phải ngạc nhiên. Lisa chăm chú học hơn, không trốn tiết buổi nào, trầm lặng. Hình ảnh đó thực sự rất tiêu soái càng thu hút lượng lớn người hâm mộ. không còn xa lạ với ánh mắt nhìn chăm chăm của đám học sinh mỗi khi ra về, cô bước từng bước ung dung tự tại.

Cũng có một chút tò mò về cuộc sống của chị nhưng Lisa chưa bao giờ hỏi. Đôi khi bắt gặp dì call video với Chaeyoung nhưng cô cũng chẳng để tâm. Dì có ý muốn hai người nói chuyện nhưng đáp lại là:
- Xin lỗi! Con bận chút việc!
Kể cả lúc Chaeyoung về thăm nhà, cô cũng bận đi học thêm vào ngày chủ nhật. Ba khá hài lòng về con người Lisa hiện tại, không phá phách, chăm chỉ khiến ông an tâm bội phần. Ông chỉ thắc mắc dạo này không thấy hai đứa thân thiết như xưa mà thôi. Chắc tâm lí tuổi trẻ thất thường nên ông cũng tặc lưỡi cho qua.

Nay Lisa đi học về sớm, cùng lúc dì đang chuẩn bị ra khỏi nhà. Bà định ghé qua chỗ con gái rồi đi công chuyện nhưng may sao gặp Lisa.
- Lisa! Con rảnh không? Dì nhờ chút việc nhé!
Cô đang định vào nhà thì nghe tiếng gọi của bà nên đi ra. Bà đưa cho cô một túi xoài cùng tờ giấy ghi địa chỉ chỗ Chaeyoung thuê trọ.
- Nhờ con mang đến cho nó giúp dì nhé! Dạo đây thấy nó bận học bận làm quá mà gầy đi trông thấy. Dì có mua cho nó chút xoài. À đây! Con cầm lấy tiền đi xe rồi tiện mua giúp dì hộp sữa bột dinh dưỡng cho nó nhé! Dì cảm ơn con nhiều nha Lisa!
Bà nói một tràng xong lên xe đã đợi ở ngoài vụt đi. Lisa ngơ ngác cầm túi xoài, địa chỉ và tiền mặt. Cô ngán ngẩm, muốn ngả lưng một chút vậy mà giờ có việc làm ngay đây. Ra trạm bắt xe rồi đi tới khu của trường Đại học Kinh tế Seoul.

Vừa bước xuống, Lisa đã tới cửa hàng tiện lợi ở đó mua cho chị hộp sữa như dì nói rồi mới đi lần địa chỉ nhà.

Cũng may trọ của Chaeyoung không ở ngõ ngách hay hẻm nhỏ gì. Nó nằm ngay ngoài một khu đất trống, nơi tái định cư cho sinh viên thuê trọ. Có hai tầng. Một cầu thang đi lên. Qua hành lang dài dằng dặc ở ngoài, Lisa đã đứng trước cửa phòng 208.
Ngập ngừng gõ cửa, lâu như vậy rồi, gặp lại cũng có chút ngại. Nhưng vẫn lấy hết can đảm để bấm chuông. Một nửa mong chị ở nhà, một nửa mong chị đi học hoặc đi làm. Khẽ nuốt nước bọt chờ đợi. Không thấy động tĩnh gì. Cô đành treo đồ ở cửa rồi viết tờ ghi chú dính vào túi ngoài. Xong xuôi Lisa thở phào nhanh chóng bắt xe đi về.
  Trời đột nhiên mưa, cô lấy cặp che trên đầu rồi chạy. Đường đông người như vậy, ai cũng chạy nhanh kẻo ướt. Chợt có bóng ai đó quen thuộc lướt qua, chị không hay biết, cô cũng không hay. Hai người chỉ cảm giác được thứ gì đó thân thuộc vừa xuất hiện trong giây lát rồi lại vụt mất vì cơn mưa ngày càng nặng hạt.

Về tới nhà, Chaeyoung ngạc nhiên với túi hoa quả và sữa treo trên cánh cửa. Đơn giản chị nghĩ mẹ vừa ghé đem cho chị. Chắc mẹ bận quá nên không gọi điện mà đi ngay.

Sau cơn mưa đó, Lisa bị cảm nặng. Trước giờ cô luôn khoẻ mạnh, vậy mà chỉ vì một cơn mưa khi tới gặp chị mà sốt rên hừ hừ trong chăn là sao? Điềm báo chăng? Cô vật lộn cả ngày trên giường. Nghỉ học. Ba và dì bận đi làm nên phải nhờ tới Chaeyoung vậy. Cũng từ đó mà chị biết người đưa đồ cho mình là Lisa.

Trường chỉ học buổi sáng nên chị sắp xếp xin quản lí chỗ làm cho nghỉ một hôm để về chăm người ốm. Căn nhà im ắng chẳng có ai ngoài con sâu đang vo tròn trong chăn kệ sự đời kia. Chị nấu tạm ít cháo và mang thuốc lên phòng cho cô.
- Lisa! Chị vào được không?
Đợi một hồi, cánh cửa bật mở. Dáng người cao lớn chùm theo cái chăn đứng trước mặt Chaeyoung. Cả người nóng ran, đôi gò má đỏ ửng cùng ánh mắt như người buồn ngủ nhìn chị chăm chăm.
- Chị...về...khi...hắt xì!!!
Quay vội đi rồi ngoảnh cái đầu choáng váng lại.
Chị thấy người Lisa siêu vẹo đành để bát cháo xuống sàn rồi dìu cô vào giường. Nặng thật đấy, vai chị như thể bị đá đè vậy. Lisa chui cả người vào chăn, chỉ để hở đúng đôi mắt quan sát hành động của chị. Bưng bát cháo đến trước mặt, Chaeyoung kéo ghế ngồi xuống.
- Em ăn đi! Xong còn uống thuốc.
Thấy nhắc tới thuốc, cô nằm ặt xuống giường.
- Tôi buồn ngủ!
Chị dường như đã biết điều gì đó liền mạnh tay lật chăn ra, kéo con người lươn lẹo kia dậy.
- Lisa! Em không ăn không uống thuốc thì làm sao khỏi bệnh? Nhanh nào!
- Không muốn!
Rằng co nhau một hồi, tên quỷ kia vẫn cứ ư là chiếm thế thượng phong. Chaeyoung không những không kéo được dậy mà bản thân lại bị lôi ngược lại, ngã úp lên người Lisa. Tính dậy nhưng không sao dứt khỏi vòng tay của ai kia.
- Lisa! Buông chị ra. Em...
Một ngón tay đặt trên môi chị. Lisa nhích người lên ngả lưng tựa vào gối.
- Cứ để như vậy! Người chị ấm quá. Tôi muốn ôm chị ngủ chút. Được không?
Bị cái nhìn xoáy sâu cùng giọng nói trầm ấm, Chaeyoung chợt hững một nhịp. Mái tóc hơi xoăn lại do tiếp xúc với chăn gối của Lisa xoà xuống nửa khuôn mặt, căn phòng chỉ có chút ánh sáng càng làm cho con người kia trở nên ma mị và cực kì...quyến rũ chị.
Chaeyoung bất động nằm trên ngực cô, hơi thở ấm áp phả vào đỉnh đầu. Có lẽ vì ốm nên cô đi vào giấc ngủ rất nhanh. Chị kéo chăn lên, không suy nghĩ nữa. Mấy tháng nay bù đầu vì những chuyện học hành, làm lụng cũng khiến chị mệt mỏi. Cảm giác bây giờ thực sự yên bình tới lạ, kéo Chaeyoung từ từ rơi vào cơn buồn ngủ.

[ Mùa hè mà bật điều hoà 16 độ r ôm nhau ngủ thế này cũng sướng nhỉ các bác😗! Xin chào, tui là cú lười đêi!]

Con riêng của mẹ kế [ Lichaeng futa ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ