Chap 23

4.3K 253 36
                                    

  Một người nổi tiếng mà không hề biết, Lisa vất vả vì đôi khi phải bịt khẩu trang kín như bưng ra ngoài bởi mấy lần bị mọi người vây kín. Dần dần cô vỡ lẽ. Hiện tại Lisa mới dấn chân vào con đường này nên còn nhiều điều bỡ ngỡ. Nhờ có Jisoo trợ giúp nên cô cũng thuận lợi tiến bước. Bản hợp đồng đã làm sẵn chỉ chờ sự đồng ý của Lisa. Nhưng cô cần thời gian suy nghĩ vì đang tập chung cho việc học.

Gần đến lễ hội trường rồi, mọi người cùng nhau trang trí, biến trường cao trung Seoul thành hội trường lớn nhất, đẹp nhất và sang trọng nhất trong hệ thống lễ hội của các cao trung. Học sinh cũng nhân cơ hội này kiếm chút vốn để góp từ thiện cho các cô nhi viện, vùng khó khăn qua cách bán các sản phẩm, đồ ăn do mình tự làm. Khung cảnh náo nhiệt thu hút nhiều khách thập phương tới tham quan và quảng bá hình ảnh của trường.

Ngày hôm nay, Lisa lần nữa bước lên sàn diễn với vai trò là một kẻ phản diện. Những buổi luyện tập giúp cô khá nhiều trong cách thể hiện cảm xúc, cử chỉ. Dù không chuyên nghiệp nhưng cũng đủ thu hút mọi ánh nhìn của khán giả.
- Cậu Lalisa đó thực sự giết tôi mất.
- Tào lao. Có là phản diện tui cũng nguyện theo...kkk
-...
Đám ngồi phía dưới xì xầm bàn tán. Làm cho ai đó cười nửa miệng nghĩ thầm: "Xin lỗi mấy đứa nhé! Người của chị mất rồi!"

Màn kịch kết thúc với tràng vỗ tay không ngớt. Dàn diễn viên, hậu cần chương trình trên sân khấu xếp hàng cúi chào khán giả. Có bé lớp dưới còn hét to: "Lalisa người ta không cần chị thì về với bọn em !" Làm cả đám không thể nhịn cười. Lần đầu tiên thấy vai phản diện mà được yêu mến tới vậy. Có thể nói lớp cô hôm nay thật sự rất thành công.

Trở ra khỏi nhà thi đấu rộng lớn kia, Lisa dạo bước qua những tiệm tự chế của đám học sinh. Phải nói chúng rất đẹp, người bán hàng cũng nhiệt tình nữa. Lisa rất được trào đón. Có em còn tặng cô cả cây kem ốc quế to bự. Chợt trên vai bị ai đó vỗ. Lisa ngoảnh lại đằng sau rồi cười một cách trìu mến.

- Cây kem này. Chúng ta có thể ăn chung.
  Lisa khẽ nói. Hình ảnh hai người nhìn nhau thật đẹp. Có cảm giác như bước ra từ trong tranh vậy. Ngay tại đây, chị muốn cho mọi người biết được Lisa là của riêng chị. Chaeyoung khoác tay cô. Camera mọi lúc mọi nơi đã chụp lại. Chị đoán trước được điều đó.
- Nhưng Lisa là của chị không thể chung.
Câu nói làm cô giật mình rồi gãi đầu. Nay Chaeyoung thật mạnh rạn khiến Lisa này phải rén.
- Vâng em hiểu.
Chị siết mạnh tay cô đi giữa dòng người. Lisa cũng chẳng quan tâm ánh mắt tò mò xung quanh. Chỉ biết rằng họ rất đẹp đôi.
   Bỏ thời gian để tới xem kịch, Chaeyoung cũng xin phép thầy cô bộ môn cho nghỉ một buổi. Tính ra cũng không mấy quan trọng. Thứ chị phải quan tâm hiện giờ chính là cô ả Hana kia. Tại sao cô ta lại tới đây nữa. Có mặt chị mà cô ả cũng chẳng nề hà trực tiếp tiến tới nắm tay Lisa như thể lâu rồi mới gặp. Cái tình huống này thực sự làm người khác khó xử. Camera man ở góc nào đó đã chụp được rồi đăng tin rúng động fc.

  Là người đã có bạn gái, Lisa phân biệt rất rõ ranh giới. Cánh tay trực tiếp giựt ra, kèm lời nói:
- Xin lỗi chị. Đừng làm như vậy.
  Cô ả có vẻ ngại vì bị cự tuyệt, tìm cách lảng tránh mời họ đi uống trà.

  Đối diện với tình địch, Chaeyoung không chút lao lúng. Tia lửa toé ra từ hai đôi mắt. Ngồi được lúc Lisa xin phép vào nhà vệ sinh chút. Bấy giờ chị mới lên tiếng:
- Chị muốn gì?
- Muốn gì? Là sao?
  Hana giả bộ không hiểu. Chaeyoung quậy nhẹ tách trà, uống như một quý cô thực thụ.
- Chẳng phải chị đang cố gắng đeo bám Lisa?
-  Ha. Cô thật thẳng thắn đó. Đeo bám thì sao? Cô nhìn lại mình xem có gì? Hay là... chỉ có cái cơ thể rẻ rúm đó quyến rũ em ấy bên mình?
- Chị...
  Lời nói khinh miệt của ả suýt làm Chaeyoung phát tiết mà hất trà vào mặt. Thở hắt ra chán nản với kẻ cố chấp. Chị không thể vì một phút nóng giận mà động tay động chân, như vậy khác gì lọt bẫy của ả.
- Ha. Cơ thể rẻ rúm mà có được em ấy. Tôi thật có diễm phúc.
Chaeyoung chẳng vừa đối đáp. Thấy cô gái trước mắt có vẻ cứng rắn, ả im lặng để nghĩ kế khác. Công kích chị không được thì trực tiếp tác động lên Lisa. Đứng dậy trả tiền phần trà của mình rồi rời khỏi quán. Chaeyoung lắc đầu, ít ra chị ta cũng không đến nỗi để người khác trả tiền hộ.
- Hana đâu chị?
Lisa bấy giờ mới ra. Tò mò vì không thấy bóng dáng của cô ả.
- Vừa đi rồi. Em có thể đuổi theo.
Lisa kéo ghế ngồi sát bên chị, nhìn mặt Chaeyoung chăm chú. Lấy ngón tay chọt chọt má chị rồi tủm tỉm cười. Có vẻ cô ấy chẳng quan tâm thứ gì khác ngoài chị.
- Em tính đuổi theo nhưng em chợt nhớ cô ấy đâu phải chị.
Bật mode lươn lẹo nói chuyện, Lisa bị cái nhéo đau nhói bên hông. Mặt mày nhăn nhó tới đáng thương. Nhìn vẻ đau khổ của cô mà mấy em gái trong quán cười khúc khích với nhau.
Chaeyoung không thích Lisa quá bị người khác để ý khi có mặt chị nên kéo cô ra thanh toán rồi rời khỏi quán. Chỉ có những lúc như này chị mới cảm thấy bất an về người yêu mình sẽ bị ai khác cướp mất. Khổ quá mà. Lisa không biết có thoát nổi những cám dỗ sau khi bước trên con đường nghệ thuật của mình không. Chị bắt đầu thấy lo lắng.

Để ý chị hôm nay có vẻ gì đó khác hẳn, mặt mày không được thoải mái. Lisa cố làm trò cho chị vui nhưng phản tác dụng.
- Baby của em làm sao vậy?
Cả một dạng trầm ngâm suy nghĩ. Mãi lúc sau mới thốt lên được câu không có gì. Lisa đành dẫn chị đi ăn. Có lẽ cô nghĩ chỉ có ăn mới giúp chị phấn trấn lên. Phở bò, xoài dầm,...đủ thứ. Tới nỗi chị không đi nổi nữa bắt Lisa cõng.
Lang thang trên đường phố Seoul rực ánh đèn. Chaeyoung nằm trên lưng Lisa ngắm nhìn xung quanh. Hai người tới bên hồ nước chỗ công viên ngồi.
- Đêm nay chị ở đây hay về?
- Chị về. Mai còn đi học.
Xong lại im lặng. Hồi lâu sau bỗng cả hai quay ra thốt lên tên đối phương.
- Thôi chị nói trước đi.
Lisa nhường.
- Ừm... chị... không biết phải nói sao nữa. Chỉ muốn hỏi em một câu.
Chị ngập ngừng nhìn Lisa. Cô gật đầu.
- Trong tim em, chị chiếm bao nhiêu phần trăm?
- 50%!
Chaeyoung khẽ cười quay mặt đi. Em ấy trả lời mà không cần suy nghĩ. Có lẽ chị không phải là tất cả. Nhìn biểu hiện Lisa biết chị đã hiểu lầm. Cô liền lên tiếng giải thích.
- 25 của ba, 25 của mẹ. 50 của chị. Chị muốn em lôi tim ra để chứng minh hả?
Câu nói mang tính chất kinh dị kiến Chaeyoung lạnh sống lưng. Thật hết nói nổi với con người này. Đánh nhẹ vào vai cô rồi dựa đầu lên đó, chị thoả mãn rồi. Chợt nhận ra Lisa có điều gì muốn nói với chị.
- Em vừa muốn nói gì sao?
Cô gật đầu.
- Em đang suy nghĩ xong cấp 3 có nên kết hôn với chị ngay không. Để chắc kèo..hâhhha
Quả là thâm sâu. Chị cũng muốn vậy lắm chứ nhưng suy cho cùng thì chị không muốn Lisa bị vướng mắc chuyện tình cảm cho sự nghiệp nên chị khéo léo từ chối. Lấy lí do đợi xong Đại học, có công ăn việc làm ổn định rồi tính tới hôn nhân. Lisa sao dám làm trái lời chị đành đồng ý.
Tạm biệt nhau ở bến xe, mỗi người một ngả. Thời gian này thật hạnh phúc. Lisa ước mai sau sẽ vẫn như vậy.

[ Cuộc sống không chỉ có màu hồng đâu😬]

Con riêng của mẹ kế [ Lichaeng futa ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ