Chạy thục mạng tới tiệm làm thêm của Chaeyoung, Lisa thở không ra hơi. Đến 6h là chị tan ca. Cô vào trong gọi đồ uống tiện đợi chị. Quán nay ngày thường nên không đông lắm. Chaeyoung đứng bên ngoài đợi khách order rồi làm luôn.
- Chaeyoung...
- Quý khách gọi đồ uống gì ạ?
Vẻ mặt chị lạnh gai sống lưng. Lisa nuốt ngụm khô khan cả cổ. Chị ấy giận thật rồi.
- Cho em trà sữa dâu.
- Quý khách vui lòng thanh toán rồi cầm mã số ra bàn ngồi đợi.
Xong chị đi vào không liếc cô dù chỉ một cái. Tay Lisa bấn loạn đan vào nhau, lóng ngóng chờ chị. Đồ uống được bưng ra. Chị để nhẹ nhàng xuống. Lúc quay đi, Lisa vội nắm cổ tay chị lại nhưng bị dứt ra ngay tức khắc.
- Đây là chỗ làm việc. Mong quý khách tự trọng.
Cũng may không ai để ý. Lisa quê chết mất. Muốn giải thích cho chị nghe mà lại làm bộ dạng này. Nước uống vẫn ngon như thường chỉ có mỗi người làm nó là không được ổn cho lắm.Chờ hết 30' tiệm mới bắt đầu đóng cửa. Khách về hết, còn lại mỗi Lisa và chị. Chủ quán nay giao toàn bộ công việc cho chị làm vì chiều không có khách mấy. Chaeyoung bưng cốc đi rửa rồi dọn dẹp.
Lisa muốn giúp chị một tay nhưng đáp lại là câu nói đau đến chết người:
- Quán đã hết thời gian làm việc. Quý khách hãy về cho.
Lisa phát điên lên mất. Nhưng giờ cô là người sai nên phải xuống nước vậy.
- Chaeyoung à. Nghe em nói đi. Làm ơn. Xin chị đó.
- Quý khách nói gì tôi không hiểu.
- Hết giờ làm việc rồi cứ "quý khách" mãi thế nhỉ?
Mặc kệ Lisa đứng đó lảm nhảm, chị vẫn tiếp tục công việc của mình cho tới khi chủ quán cùng người đổi ca tới. Chị xách đồ đi về. Lisa đuổi theo.
" Chị em đại chiến à? Nhưng nhìn giống một đôi hơn. Chắc đang giận nhau!"
Anh chủ quán suy nghĩ.
Một người đi trước người đi sau, không ai nói một lời cho đến khi về tới trọ của chị.
- Đừng bám theo tôi nữa. Mau về nhà đi.
Chị vừa mở khoá cửa vừa nói.
- Em đã sai thì chị phải nói chứ! Sao chị cứ làm cái bộ không quan tâm vậy?
- Đi với ai là quyền của em. Tôi không xen vào.
- Vậy tại sao chị lại thái độ như vậy?
Chaeyoung mở được cửa rồi đi vào. Lisa muốn theo nhưng tiếng cửa đóng sầm ngay trước mặt cô.
- Park Chaeyoung! Nếu hôm nay không nói rõ chuyện này thì em sẽ không đi khỏi đây.
Lisa đập cửa nói vọng vào bên trong. Chị nghe thấy hết nhưng kệ cô. Ai bắt chọc chị giận, gọi điện nhắn tin không thèm trả lời. Đã vậy còn gặp người phụ nữ kia nữa.Đã khuya rồi, chị chuẩn bị đi ngủ thì trời kéo mưa tới. Điện thoại đầu giường đổ chuông, là số của ba.
- "Chaeyoung à Lisa nó có tới chỗ con không? 11h rồi mà nó đi đâu không biết!"
Chị quên mất lời Lisa đã nói, ngỡ cô chán mà bỏ về rồi nên chị không để ý. Chaeyoung chạy ra mở cửa, cái dáng cao kều đang đứng co ro vì mưa hắt ướt hết người ngoảnh đầu nhìn chị.
- "Em ấy ở đây ạ. Ba đừng lo."
Ông ựm ừ rồi cúp máy. Chaeyoung bực mình kéo cô vào nhà, quả thực là rất cứng đầu.
- Sao không về?
- Chị chưa hết giận thì em chưa về.
Đáp cho cô khăn tắm rồi bộ quần áo lần trước tới còn để lại của Lisa, chị bắt cô đi tắm, mình thì chuẩn bị thức ăn. Còn chút thịt nên chị sốt cà chua, cắm lại cơm rồi bưng ra chiếc bàn nhỏ giữa phòng.
- Woa thơm thật đó. Sao chị biết em chưa ăn vậy?
Tay lau lau tóc đi tới ngồi sát bên chị. Chaeyoung nhích người không muốn đụng chạm. Lisa làm mặt đáng thương nhìn chị, môi chu chu giải thích chuyện hôm nay.
- Em xin lũi mà. Hứa lần sau sẽ không tái phạm nữa.
Dơ ba ngón tay lên thề. Chaeyoung đá mắt liếc nhìn cô.
- Còn lần sau nữa à? Ừm người ta xinh mà. Tuỳ em thôi.
Lisa cúi đầu nín thở không được cười. Thì ra chị ấy đang ghen. Đáng yêu thật đó. Một vòng tay ôm trọn chị, cô ghé sát bên tai nói nhỏ:
- Trên thế giới này, trừ mẹ của em, mẹ chị ra thì chị là người con gái đẹp nhất của em.
Lời mật ngọt này khiến Chaeyoung nóng ran cả người. Rõ biết là xu nịnh nhưng sự ghen tuông tức giận trong chị tan biến đâu mất. Chị hận mình quá dễ dãi mà tha thứ cho tên quỷ quyệt này. Đẩy mặt cô ra, Lisa chới với vẫn bám chặt cứng vai chị.
- Đi ăn nhanh không nguội hết giờ.
- Còn giận?
- Không. Nói nhiều quá chị cho ra ngoài đường ngủ nhé!?
Lisa cười hị hị lấp liếm sự vui sướng trong lòng, ngoan ngoãn ngồi xuống ăn hết cơm không chừa một chút nào. Tự động bê bát đũa đi rửa rồi nhảy lên giường nằm. Chaeyoung bận học, cắm cúi bên chiếc máy tính. Giờ Lisa mới để ý chị bị cận. Nhìn cũng dễ thương hệt mấy chú sóc vậy.
Tay cô không yên phận mà đưa ra nhéo nhéo bên má mịn như da em bé kia. Chị hơi cau mày.
- Li. Bỏ tay cho chị học.
- Không!
Vừa dứt lời, tiếng "chát" vang lên rõ kêu. Mặt cô mếu máo ôm mu bàn tay ửng đỏ lên.
- Sao chị đánh em?
Chaeyoung làm bộ không biết. Lisa lăn lộn trên giường, chán quá bật dậy. Cô lấy cái ghế ngồi sát sau lưng chị. Đầu kề lên vai Chaeyoung nhòm vào màn hình máy tính. Mấy hàng chữ chi chít làm Lisa hoa cả mắt. Đưa tay dụi dụi. Chị dừng đánh máy quay lại nhìn cô khẽ cười.
- Sao em không ngủ? Mai còn dậy sớm bắt xe về đi học nữa.
Cô lắc đầu, muốn bên chị. Chaeyoung xoa đầu đứa trẻ to xác này. Nhiều khi nũng nịu thấy ớn mà chị vẫn mê mệt. Lisa vùi đầu vào gáy chị hít nhẹ hương thơm mấy hôm xa cách. Giờ mà chị đi đâu lâu lâu chắc sẽ khiến Lisa phát điên lên mất.
- Nhớ chị.
- Chị ở ngay đây nhớ cái gì?
Chẳng hiểu cô nói gì, Chaeyoung đáp lại. Chị nghiêng đầu nhìn bé yêu. Lisa thừa cơ hội cúi xuống hôn chị cái nhẹ trên bờ môi đỏ mọng đó. Biết Lisa lừa mình, Chaeyoung lườm cô. Một người nhìn một người đang chăm chú công việc. Mưa ngoài kia có to cỡ nào thì trong căn phòng này vẫn ấm áp như thường. Đêm nay, Lisa được ôm trọn "bé sóc" của mình vào lòng mà ngủ. Yên bình làm sao.
___________***_______***___________Tạp chí tháng này rất nhanh được ra mắt. Hàng tá người vừa nhìn thấy thôi đã lập tức truy tìm ngay danh tính mẫu ảnh trong đó. Instagram của Lisa bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một ngày mà cô không hề hay biết, vẫn tơ tưởng nghĩ về chị mặc dù thầy đang giảng bài. Chaeyoung cập nhật thông tin nhanh như truyền thông vậy. Chị nhìn Lisa trên trang bìa mà cười nhẹ.
Cả lớp giờ ra chơi náo loạn vì tin báo, ánh mắt đổ dồn về phía cô. Lisa ngẩn ngơ không hiểu mình đắc tội gì với lũ này. Cô gãi đầu:
- À hôm qua xin lỗi vì không tập kịch nhé. Tui xin phép nghỉ rồi đó.
Bạn nữ ngồi cạnh đưa cho Lisa quyển tạp chí.
- Cái này... mình chỉ thử thôi không có gì đâu.
Những khuôn mặt rạng rỡ sụt sùi:
- Chúng mình...được học với người nổi tiếng tương lai sao??huhu....
- Mọi người đừng nói vậy mà..mình..
Một quyển vở và chiếc bút được đặt trước mặt bàn của Lisa. Cậu bạn nhìn cô:
- Xin chữ kí. Sau này còn có cái treo:>>>
Đồng loạt cả lớp lao vào như gặp thần tượng khiến cô mếu máo.
" Tôi chết mất!"- Lalisa[ Hello. T bắt đầu tuần học onl đầu tiên đây...kkk. Mọi ng nghỉ vui vẻ🤧]
BẠN ĐANG ĐỌC
Con riêng của mẹ kế [ Lichaeng futa ]
AléatoireKỉ niệm 1 năm sa hố nên mình quyết định up truyện "Con riêng của mẹ kế". Thể loại Futa. Có thể nhiều người đã biết hoặc chưa biết. Nếu ai yêu thích thể loại này thì mong mọi người ghé thăm. Ai không thích thì mong mọi người đừng nặng lời nhé! Truyện...