" Thời gian từ giờ tới lúc chị qua Mỹ khoảng bao lâu?"
" Một tuần nữa."
Lisa nhìn dòng tin nhắn, có chút lưu luyến. Cô trằn trọc cả đêm, đi ra pha tách cafe rồi ngồi phía ngoài ban công. Khoảng không trước mặt bao phủ bởi bầu trời đêm, không có sao. Nhìn xuống dưới thành phố Seoul lập loè ánh đèn đường. Trên cổ quoàng chiếc khăn len chị đan tặng vào dịp Giáng sinh, Lisa siết chặt. Nội tâm dao động. Cô thực sự muốn giữ chị bên cạnh. Ngoài kia không an toàn. Nhưng chẳng thể kìm kẹp người mình thương tới nỗi họ coi mình là ích kỉ.Người trưởng thành yêu nhau là vậy sao? Nhấp ngụm cafe đắng trên môi, hôm nay cô đã không cho đường. Từ đây phải chuẩn bị tâm lí thật tốt. Lisa càng ngày càng yêu chị, yêu tới nỗi sẵn sàng thay đổi bản thân vì chị. Một đêm nay nữa thôi hãy để cho những suy nghĩ tranh đấu ràng buộc, ích kỉ diễn ra. Mai phải quay trở về hiện tại, sống cuộc sống thoáng hơn, nghĩ cho người mình yêu nhiều hơn.
- Jisoo! Em muốn nhờ chị một việc.
Giọng Lisa khàn khàn truyền qua điện thoại. Đã 2h sáng rồi.
- Em nói đi.
-.........
- Ừm được rồi. Em ngủ ngon.
- Cảm ơn chị.
Cô tắt điện thoại, thở dài. Uống nốt ngụm cafe cuối cùng rồi trở vào phòng.
___________________
Kể từ tin nhắn cuối cùng của đêm thứ hai, đã hơn 5 ngày rồi cô chưa liên lạc với chị. Chaeyoung lo lắng. Chỉ biết Lisa nhờ Jisoo chuyển lời lại cô ấy có việc bận nên không thể gặp chị lúc này được. Chuyện gì mà quan trọng tới mức sắp sát ngày chị bay rồi mà Lisa chẳng mảy may quan tâm tới. Chaeyoung có chút hụt hẫng, đứng trước căn hộ của Lisa hồi lâu rồi quay gót trở về. Nếu buồn, nếu không muốn chị đi hãy nói với chị một câu. Tại sao chọn cách tránh mặt chị như vậy? Chaeyoung thực không hiểu nổi Lisa. Mới hôm trước còn nói muốn chị thực hiện ước mơ vậy mà...- Trước ngày bay 1 ngày -
Chaeyoung vẫn mong ngóng nhận được tin tức của cô. Tan làm rồi, chị muốn tới căn hộ Lisa. Vừa bước ra đã thấy Jisoo đợi chị ở đó. Chaeyoung không nghĩ nhiều mà bước vội về phía chị ấy.
- Lên xe đi em.
- Hello bạn yêu!
Jennie phía trong xe ngó ra hớn hở.
- Sao hai người lại ở đây?
Chị không khỏi thắc mắc.
- Định rủ cậu đi mua sắm rồi đi vài nơi. Dạo này nhớ cậu phát điên đó. Người gì mà bận rộn. Này lên xe nhanh.
Jennie kéo chị vào. Jisoo và nàng chẳng hé lộ một chút gì về Lisa. Đơn giản chị sẽ biết nó ngay thôi.
Cả ba tới trung tâm thương mại. Cô nàng Jennie hào hứng khoác tay Chaeyoung đi vào mấy cửa hàng thương hiệu nổi tiếng chọn đồ. Dior, Chanel, YSL, Celine, Bvlgari,.... Nơi nào cũng có dấu chân họ.
- Chaeyoung, son M.A.C mới ra này. Màu đẹp không?
Jennie chỉ cho chị. Chaeyoung gật đầu. Bạn thân chị có khác, trâm anh thế phiệt. Chẳng bù cho chị. Chaeyoung chỉ là một nhân viên bình thường, may mắn có cơ hội đi học tập và phát triển. Chị có đôi lúc ganh tị với bạn mình nhưng không phải sự thù ghét. Ngược lại Chaeyoung càng mến mộ và coi đó là động lực để mình cố gắng hơn trong tương lai.
Jisoo đi theo sau hai cô gái, thi thoảng nhìn đồng hồ.
- Chaeyoung à. Nay Jisoo chị ấy được lĩnh lương, sợ nhiều quá không tiêu nổi nên nhờ mình tiêu giúp. Cậu muốn bộ nào thì cứ chọn nhé!
Cô nàng dơ chiếc thẻ đen ra khoe Chaeyoung. Chị sững người, ai lại làm vậy. Chaeyoung ngại liền từ chối. Không mặc đồ hiệu cũng được nhưng tuyệt nhiên không dùng tiền của bạn bè. Jennie bất lực liền nháy mắt nhờ Jisoo lên tiếng.
- Jennie là bạn thân em nên cứ thoải mái đi Chaeyoung. Hiếm khi tôi có dịp đãi ngộ bạn bè của vợ yêu tôi mà.
- Nhưng...
- Không nhưng nhị gì hết. Nay cậu phải chọn một bộ thật đẹp cho mình. Không đừng hòng gặp...
Vừa nói đến đây Jisoo vội lấy tay che miệng Jennie lại. Hành động mờ ám khiến Chaeyoung khó hiểu.
- Ý Jen là đừng hòng gặp tụi chị đó Chaeyoung.
- Ha... đúng vậy!
Vẻ mặt sượng trân của Jennie làm chị nghi ngờ. Nhưng lúc sau đã bị đánh bay bởi hàng tá bộ váy, trang phục bắt mắt trong cửa hàng thu hút. Jisoo thở dài. Suýt chút nữa là không biết ăn nói sao với Lisa rồi. Jennie dẫn nàng đi thử mấy bộ váy. Đây là lần đầu Chaeyoung khoác lên mình những bộ đồ sa sỉ (đối với chị) như vậy.
- Well. Người đẹp chân dài của mình. Cực đỉnh phải không chị yêu?
Huých nhẹ tay Jisoo. Chị cũng khen thầm trong lòng mà khẽ mỉm cười. Chaeyoung xoay một vòng trước gương, đầm ren xoè trắng khiến chị khá ưng ý. Vừa tôn lên dáng dấp cao dáo, vừa nhẹ nhàng mà lại vô cùng tinh tế. Chaeyoung như một nàng thơ bước ra từ truyện cổ tích khiến ai chứng kiến đều lỡ một nhịp đập.
Không nói nhiều, Jennie lập tức thanh toán. Chọn cho bạn thân mình một đôi guốc cao gót trong suốt, cực hợp với bộ váy. Jennie phát ghen với vẻ đẹp như hoàn toàn lột xác của cô nàng hiện tại. Khác với Jennie, Jisoo chỉ nhìn đúng về một hướng, đó là hướng có nàng.
- Jennie. Tự dưng mặc như này mình ngại lắm.
Chị có chút lo lắng ghé tai bạn thân nói nhỏ. Jennie vỗ vai trấn an, hiện tại nàng cũng mặc gần giống Chaeyoung nên giúp chị đỡ đi phần nào. Ba người ra xe. Jisoo đưa họ đi ngắm cảnh rồi giải trí một chút. Đến gần 7h tối, chị đánh xe một mạch tới thẳng toà tháp Namsan nằm ngay giữa trung tân Seoul và công viên Namsan nổi tiếng.
- A.... chúng ta sẽ ăn tối ở đây sao?
Jennie hét lên trong vui sướng. Jisoo chỉ ậm ừ gật đầu.
Dẫn hai người một mạch lên T3, nơi nhà hàng Pháp n Grill được đặt tại đây. Hai cô nàng tò mò bước vào. Jisoo liền kéo Jennie trở lại.
- Chaeyoung. Chúng tôi có việc một chút. Em vào đó chọn một bàn đợi nhé. Chúng tôi sẽ quay lại ngay thôi.
Chaeyoung chỉ kịp gật đầu rồi hai người kia biến mất sau cửa thang máy. Riêng một mình nàng cảm thấy lạ lẫm. Nhà hàng hôm nay thật đặc biệt, hay là chưa tới giờ mở mà mình lại đến sớm? Không một bóng khách. Vừa hay có người bồi bàn đi tới cũng khiến chị bớt lo phần nào.
- Kính chào quý khách. Mời cô đi theo tôi.
Anh ta niềm nở chào hỏi. Chaeyoung theo gót anh ta tới một chiếc bàn lớn ngay bên cạnh tấm kính ngăn vách nhìn ra bên ngoài. Trước mặt Chaeyoung là cả một thành phố Seoul lấp lánh ánh đèn đường. Đồ ăn Pháp được bày ra bao giờ. Mải ngắm nhìn thành phố trong điệu nhạc du dương của một ban trong nhà hàng, Chaeyoung không hay biết từ lúc nào, con người thân thuộc với chị xuất hiện ngay sau lưng.
- Seoul thật đẹp. Phải không quý cô họ Park?
Nghe chất giọng, chị xoay người lại rồi ngỡ ngàng. Lisa đứng trước mặt chị với bộ suit đen bóng, ôm vừa vặn cơ thể. Nhìn từ trên xuống dưới toát ra một vẻ quý phái, sang trọng tới lạ thường. Chaeyoung vừa xúc động, vừa có ý giận nhìn cô.
- Suỵt. Hôm nay không được khóc. Chaeyoung của em hôm nay phải cười đẹp hơn mọi ngày.
Lisa chặn ngay trước khi nước mắt chị rơi. Chaeyoung đành nén cơn giận vào trong mà mỉm cười. Lisa từ từ cúi người nâng một bàn tay của chị lên.
- Quý cô Park có thể nhảy cùng tôi một bài trước khi chúng ta ngồi xuống bàn ăn không?
- Nhưng... nhưng chị không biết nhảy.
Chaeyoung ái ngại. Chẳng bận tâm, Lisa một tay ôm eo chị, một tay cầm lấy tay chị đặt lên vai mình. Hai người đung đưa nhịp nhàng theo tiếng nhạc. Mấy ông nghệ sĩ tác hợp cho đôi trẻ bản nhạc nhẹ nhàng mà đầy lãng mãn.
- Chaeyoung của em đẹp lắm.
- Em đột ngột như vậy khiến chị không biết phải làm sao.
- Học dần cách thích nghi đi. Sau này còn nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống của chúng ta.
- Ừm. Chị hiểu rồi thưa "quý ông bà" của chị.
Lisa khẽ cười nhìn chị trìu mến. Kết thúc điệu nhảy, hai người tiến tới bàn dùng bữa tối. Chaeyoung vẫn ngó nghiêng tìm đôi kia.
- Jisoo unnie với Jennie unnie ấy hả? Hai người đó đang tận hưởng nhà hàng buffet phía dưới rồi.
Lisa điềm nhiên nói.
- Sao họ không lên đây?
- Hôm nay là ngày đặc biệt. Ăn xong em dẫn chị tới chỗ này.
Cả hai cụng ly rượu vang nho, từ từ thưởng thức hương vị của những món ăn Pháp và ngắm nhìn thành phố.
________________________________Kết thúc bữa ăn, Lisa lấy một dải lụa đỏ bịt mắt chị lại rồi dẫn đi. Không biết cô sẽ cho chị thấy điều gì nữa đây? Hai người bước mãi, bước mãi cho tới khi Lisa dừng lại. Cảm giác hơi se lạnh, chị đoán hai người đã đứng ngoài trời. Đài quan sát.
Lisa giúp chị gỡ dải lụa xuống, một cảnh tượng khiến Chaeyoung nghẹn lại. Là sự xúc động trong hạnh phúc. Tại toà nhà cao tầng đang hiện dòng chữ:
"Baby of my life. Do you agree to marry me? P-C?"
Chaeyoung ôm mặt nhìn dòng chữ rồi nhìn sang, từ bao giờ, Lisa đã hạ người, một chân chống một chân quỳ, trên tay là hộp nhẫn đỏ được mở. Cô đang đợi sự đồng ý từ chị.
- Li...lisa. Chị đồng ý!
Nói rồi nước mắt không thể kìm nén được nữa. Lisa kéo bàn tay phải của chị rồi đeo nhẫn lên ngón áp út. Đứng dậy cởi áo khoác ngoài khoác cho chị. Vòng đôi tay ôm lấy chị vào lòng.
Ở một góc khuất, ba mẹ rồi cặp đôi Jensoo thay nhau lấy khăn chấm nước mắt. Họ hạnh phúc nhìn đứa con mình trưởng thành và có bước tiến lớn trong cuộc đời. Họ hạnh phúc khi được chứng kiến bạn thân mình tới bến của tình yêu.Cả hai trở về chung cư sau những điều đẹp đẽ vừa trải qua. Hiện tại chị đang ngồi trong lòng cô ngắm nhìn thành phố Seoul càng về đêm càng đẹp này. Cảm giác yên bình.
- Mấy hôm nay không liên lạc, không gặp chị là để chuẩn bị những thứ này sao?
Chaeyoung khe khẽ hỏi.
- Chị thích không?
- Thích. Nhưng em phung phí quá.
- Vì chị em phung phí bao nhiêu cũng không thành vấn đề. Kể cả trao cho chị cả mạng sống này.
Chị quay lại gờm gờm rồi ngắt mũi cô. Không cho nói gở. Lisa không dám tiết lộ đã nhờ Jisoo giúp mình bao trọn nhà hàng hôm nay, chạy dòng chữ trên toà nhà và đặc biệt là giấu kín bí mật khiến Chaeyoung phát tiết. Cô muốn làm những điều đó trong thầm lặng. Chaeyoung nhìn chiếc nhẫn trên tay mình. Nếu nó là nhẫn đôi thì một chiếc nữa ở đâu?
- Lisa. Một chiếc nhẫn nữa đâu?
- Đây.
Lisa lôi từ trong áo ra vòng cổ có đeo chiếc nhẫn còn lại trên đó. Chaeyoung khẽ cười. Sự lựa chọn thông minh đấy. Vậy cũng tốt, không bị ai nhòm ngó. Tới tên chị cô còn để tắt P-C Park Chaeyoung là chị đã yên tâm phần nào rồi.
- Em sẽ đợi chị chứ?
- Đợi chị cả đời này còn được. Nói gì ngốc vậy?
- Sợ em ở nhà sẽ có cô khác..haaa.
- Ngược lại thì đúng hơn. Chị cũng đào hoa không kém em đâu quý cô Park ạ. Thôi đi ngủ. Mắt em díu hết rồi. Chuẩn bị tinh thần thật tốt. Không có em nhớ phải tự chăm sóc mình. Nhé!?
Bế chị vào giường, Lisa với tay tắt điện ngủ. Một đêm ấm áp và ý nghĩa.
"Hãy cho em ôm chị thật chặt nốt đêm nay. Người con gái của em!"[ Mọi ng cuối tuần vui vẻ, vui vẻ, vui vẻ. Ko muốn phá không khí vui vẻ nên mìn đã up 1 chap, có đc gọi là ngọt ko nhỉ? Thôi tuỳ mn cảm nhận. Đừng quên vote cho 2 bé nhà mình nhé mn. Iu mn😘😘😘]
BẠN ĐANG ĐỌC
Con riêng của mẹ kế [ Lichaeng futa ]
RandomKỉ niệm 1 năm sa hố nên mình quyết định up truyện "Con riêng của mẹ kế". Thể loại Futa. Có thể nhiều người đã biết hoặc chưa biết. Nếu ai yêu thích thể loại này thì mong mọi người ghé thăm. Ai không thích thì mong mọi người đừng nặng lời nhé! Truyện...