Chương 02

3.2K 241 55
                                    

Liên tiếp học mười ngày sau khi thi cuối kỳ xong, rốt cuộc nhà trường cũng cho thời gian nghỉ ngơi. Do thôn Đào Khê Loan cách trung tâm huyện rất xa, bình thường Đào Khê đều ở nội trú, một tháng mới về nhà một lần.

Cậu nhét tài liệu học tập và quần áo vào trong cái túi da rắn lớn, ngồi chuyến xe buýt một ngày hai chuyến đi từ huyện về Đào Khê Loan.

Đào Khê Loan là thôn xa huyện Thanh Thủy nhất, phong cảnh đẹp nhưng đất đai nghèo nàn, đang mùa cây chè xanh mơn mởn phủ khắp núi đồi ruộng bậc thang. Đến mùa mưa xuân, trong thung lũng có hàng trăm gốc đào rực rỡ, nở hoa khoe sắc bên bờ sông Thanh Thủy, cánh hoa rơi bên dòng suối quanh co khúc khuỷu.

Nhưng phần lớn người dân bản địa không hề rảnh rỗi có tâm tư đi ngắm cảnh thưởng hoa. Những năm gần đây, nhờ có Internet mà nơi đây thu hút được một số những người rảnh rỗi đến vẽ phong cảnh, chụp hình. Một số hộ nhà nông giàu có đã mở được trang trại. Con đường dẫn đến huyện được tu sửa hoàn thiện thuận lợi, du khách đến vì sở thích càng ngày càng nhiều.

Nhà Đào Khê ở giữa sườn núi bên cạnh sông Thanh Thủy, một căn nhà gạch thấp được trát vôi tường trắng. Mẹ cậu Quách Bình và ba cậu Đào Kiên đều là dân bản địa lớn lên ở Đào Khê Loan. Hàng năm Đào Kiên ra ngoài làm công, Quách Bình lúc rảnh rỗi sau vụ mùa thi thoảng sẽ đến trang trại và nhà máy chè làm việc lặt vặt. Em gái Đào Lạc năm nay mười ba tuổi, vừa được nghỉ hè ngày đầu tiên.

Đào Lạc tai thính, ở trong gian nhà chính nghe thấy động tĩnh bèn chạy thật nhanh ra ngoài chào đón Đào Khê, phấn khích suýt chút nữa vấp phải bịch phân bón hóa học mà trật chân té ngã.

Đào Khê vừa nhìn thấy Đào Lạc chạy ra đã tóm tay nhóc vội vã kéo vào nhà.

"Đừng có ra ngoài, hôm nay nắng gắt lắm." Cậu đặt hành lý xuống, đóng cửa gỗ, xoay người cúi đầu nhìn kỹ gương mặt Đào Lạc.

Cô nhóc hơi mập mạp, trên người mặc áo dài quần dài nghiêm chỉnh, mái tóc dài xoăn tự nhiên óng ả, đôi mắt hạnh to linh động hoạt bát nhưng trên mặt có vết ban đỏ hình con bướm, lan từ sống mũi đến má trái.

Đào Lạc đang mắc lupus ban đỏ*, vẫn phải duy trì uống thuốc để điều trị.

*Là một bệnh tự miễn, nghĩa là hệ miễn dịch sẽ tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Bệnh này ảnh hưởng đến các khớp ở ngón tay, bàn tay, cổ tay và đầu gối, một số triệu chứng khác như đau ngực khi hít sâu, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, rụng tóc, sụt cân, nhiệt miệng, nhạy cảm với ánh sáng, phát ban hình bướm...

"Anh hai, em nghe bạn cùng lớp nói, lần này anh thi được hạng nhất toàn huyện! Khi nào khai giảng sẽ được đến thành phố Văn Hoa học có đúng không?" Đào Lạc nghỉ sớm, ở nhà làm ruộng giúp Quách Bình, mỗi ngày đều mong ngóng Đào Khê về nhà.

Tin tức lan truyền rất nhanh, chắc là Quách Bình cũng biết, đã thế tiết kiệm được thời gian nói với bà ta.

Đào Khê gật đầu, trên mặt lại không hề có vẻ hưng phấn như khi vừa biết tin. Nếu không phải vì Đào Lạc, cậu hoàn toàn không muốn quay về cái nhà này nữa.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ