Chương 60

2.9K 206 55
                                    

Đào Khê đi vào phòng bệnh, Phương Tổ Thanh đang ngồi trên giường bệnh và Diệp Ngọc Vinh ngồi bên cạnh đều nhìn cậu.

Giây phút ánh mắt hai ông bà nhìn cậu, dường như cậu cảm nhận được một sự rung động nho nhỏ. Cái nhìn vừa chất chứa tâm sự nặng nề vừa xen lẫn sự háo hức ấy khiến cậu bỗng dưng không được tự nhiên.

Nhất thời cậu cứng họng, đứng tại chỗ không biết nên nói gì, cũng may Dương Tranh Minh ở một bên lấy giỏ trái cây trong tay cậu giúp cậu đặt lên đầu giường, nói với Phương Tổ Thanh: "Đây là Đào Khê mua cho bố."

Diệp Ngọc Vinh vội vàng đứng lên khỏi ghế, từ lúc nhìn thấy Đào Khê đôi mắt bà đã nhanh chóng đỏ hoe. Bà tiến đến gần Đào Khê mấy bước nhưng lại không dám đi đến trước mặt cậu, vẫy tay với cậu, giọng nhu hòa gọi:

"Cháu trai, qua bên này ngồi đi."

Phương Tổ Thanh mặc áo bệnh nhân, trên mu bàn tay còn cắm kim, gương mặt già nua lộ rõ sự ốm yếu, cả người như già đi nhanh chóng chỉ sau một đêm. Sau khi thấy Đào Khê đi vào, bàn tay đang cắm kim của ông luôn run rẩy.

Đào Khê đi đến gần chiếc ghế cạnh giường bệnh, trước cái nhìn của ba người ngồi xuống ghế.

Dương Tranh Minh cầm thêm một chiếc ghế tới, muốn đỡ Diệp Ngọc Vinh ngồi xuống nhưng bà không ngồi mà giơ mu bàn tay lau nước mắt, sau đó đi rót một ly nước ấm đưa cho Đào Khê. Vừa làm bà vừa quan tâm hỏi cậu đã ăn sáng chưa, có đói bụng không.

Giống như hôm qua ở phòng họp, Đào Khê nhận ly nước bằng hai tay, nhẹ giọng nói cảm ơn.

Cậu có thể cảm nhận được sự ân cần thận trọng của bà, cũng có thể cảm nhận được đằng sau sự ân cần này là sự hổ thẹn sâu sắc và nặng nề. Cậu đáp lại từng câu, có lẽ vì cách thể hiện của cậu có vẻ hơi kháng cự và mâu thuẫn, Diệp Ngọc Vinh vẫn ủ ê rơi lệ.

Cậu cầm ly nước ấm Diệp Ngọc Vinh rót cho cậu, cúi đầu uống một ngụm.

Cuối cùng Diệp Ngọc Vinh cũng ngồi xuống bên cạnh cậu. Ánh mắt hai ông bà cứ nhìn cậu đăm đăm, Đào Khê cảm thấy cái nhìn này phảng phất sự nặng nề, cậu co ngón tay lại, muốn nói gì đó nhưng lại không biết nói gì cả.

Rõ ràng là máu mủ ruột thịt thân cận nhất, vậy mà giờ lại là những người xa lạ.

Không khí ngột ngạt này vẫn duy trì mười mấy giây, Phương Tổ Thanh mở miệng nói chuyện. Chỉ nói thôi mà ông vẫn phải cố dồn hết sức lực nhưng vẫn cố gắng hắng giọng, giống như những người lớn khác, hỏi Đào Khê: "Đã xin thầy cho nghỉ học chưa?"

Đào Khê gật đầu nói: "Cháu xin nghỉ rồi."

Hai ông bà lão vẫn luôn tỉ mỉ ngắm nhìn cậu bé mười bảy tuổi trước mặt, đôi mắt này quả thật rất giống con gái nhà bọn họ. Lần gặp gỡ đầu tiên ngày hôm qua ở phòng họp đã khiến bọn họ có phần hoảng hốt, giờ phút này càng nhìn kỹ trong lòng càng thấy xót xa khó tả.

Diệp Ngọc Vinh quay mặt sang một bên, cầm khăn tay lau khóe mắt, sau đó đưa hai tay ra, nhẹ nhàng cầm lấy tay Đào Khê. Đào Khê không kháng cự, chỉ là đôi mắt cụp xuống.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ