Chương 37

2.4K 210 25
                                    

Hai tuần lễ kế tiếp, trong mắt những người xung quanh, ban ngày Đào Khê vẫn lên lớp học tập như cũ, buổi tối về phòng vẽ tranh, hoàn toàn chẳng khác gì bình thường.

Nhưng chỉ có cậu mới biết, cậu cứ động một tí là ngẩn người nhìn đăm đăm chỗ trống bên cạnh mình, lúc không làm được đề nào sẽ theo bản năng quay sang hỏi nhưng rồi nhận ra bên cạnh không có người kia.

Cảm giác trống vắng đột ngột này khiến cậu hơi mất mát, giống như một hòn đá nhỏ sau khi rơi vào trong giếng sâu không phát ra tiếng động nào, chỉ có thể nghe thấy tiếng vọng của chính mình.

Có những lúc cậu chợt nảy ra những suy nghĩ hoang đường đáng sợ, có phải từ đầu đến cuối cậu chưa từng quen Lâm Khâm Hòa không? Có phải từ trước đến nay cậu vẫn chưa bước chân được vào thế giới của Lâm Khâm Hòa không?

Nhưng một giây sau đó chuỗi vòng tay đỏ ngọc lam sẽ nhắc nhở cậu, cậu đang ở trong thế giới của Lâm Khâm Hòa.

Đến tận bây giờ, Đào Khê vẫn chưa nhận ra bản thân không có cảm giác an toàn.

Cũng may giờ cậu đã có điện thoại, buổi tối cậu sẽ gửi đề nhờ Lâm Khâm Hòa giải giúp, phần lớn thời gian anh đều trả lời ngay, điều này khiến sự bất an trong cậu đã giảm bớt đi rất nhiều.

Một điều khác khiến cậu cảm thấy yên tâm hơn là, mỗi ngày Lâm Khâm Hòa đều đăng một vài thứ lên vòng bạn bè, cảnh hoàng hôn, chú chim trên cành, ánh mặt trời rọi lên tấm bảng màu xanh sẫm... Là cuộc sống của anh qua ống kính.

Mỗi bức ảnh Đào Khê đều like một cái, nhưng mà cậu cảm thấy rất kỳ lạ, tại sao không thấy người bạn nào khác like ảnh của Lâm Khâm Hòa?

Có lẽ bọn họ không thêm WeChat của anh rồi, suy đoán này khiến cậu không nhịn được vui vẻ.

Một ngày nào đó của tuần thứ hai, Chu Cường thông báo một tin, chiều thứ sáu tổ chức họp phụ huynh, phụ huynh mỗi học sinh đều phải có mặt.

Tiếng kêu than thở khắp lớp, chỉ có Đào Khê là không phản ứng gì, bởi vì nhà cậu ở xa không có ai đến được.

Cậu vừa vẽ xong ba mươi bức tranh trăng, tốn không ít tiền đóng lại thành một tập tranh, hai ngày nay cậu đang suy nghĩ một vấn đề quan trọng khác.

Thư tình.

Đào Khê sáng tác văn rất hay, nhưng thư tình viết thế nào cũng chẳng thấy hay, xé đi mấy lần rồi, còn đến thư viện khảo sát một vòng, ấy vậy mà cậu thật sự tìm được một cuốn sách rất lâu đời tên là "Tuyển tập lời tỏ tình".

Cậu trốn trong chăn bật đèn pin đọc sách, càng đọc càng nóng mặt, trong lòng nghĩ thầm thế này cũng sến sẩm quá đi, nhưng mà cuối cùng vẫn chọn vài câu mình chưa biết để viết vào trong thư tình của mình.

Chiều thứ sáu hôm ấy, cả lớp tổng vệ sinh một lượt để đón các vị phụ huynh. Đào Khê cẩn thận lau bàn ghế cho Lâm Khâm Hòa rất nhiều lần, muốn để ba mẹ của anh thuận tiện ngồi khi đến.

Các vị phụ huynh lần lượt đến phòng học lớp 1, hoặc tán gẫu với con mình trong phòng học hay trên hành lang. Có người mẹ còn quan tâm mang quà vặt cho con trai mình, có người cha thì đang phê bình đứa trẻ nhà mình không nghe lời.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ