"Đào Khê, bức tranh của em lọt vào vòng sơ khảo của CAC rồi!"
Thời điểm Đào Khê nhận được điện thoại của Kiều Dĩ Đường, cậu đang cùng Lâm Khâm Hòa thu xếp hành lý để anh tham gia thi đấu hai ngày ở Bắc Kinh. Cậu ngồi chồm hỗm dưới đất cầm điện thoại, còn chưa kịp mở miệng nói gì, lỗ tai đã bị giọng nói đầy kích động của Kiều Dĩ Đường tiếp tục nhồi nhét:
"Chị đã bảo em rồi, trường chúng ta năm nay chỉ có một mình em vào vòng trong. Chị đoán em sẽ trở thành kẻ thù số một của lớp Mỹ thuật cho mà xem ha ha!"
"Nhưng mà người tức giận nhất kiểu gì cũng là nữ quỷ Khương Lôi, không có học sinh nào của bà ấy lọt vào được vòng trong cả!"
"Nếu em mà được giải phải mời chị ăn một bữa thật ngon vào đấy, dẫu sao chị cũng được coi là thần trợ công của em có đúng không?"
...
Đào Khê đứng lên từ dưới đất, chờ Kiều Dĩ Đường hưng phấn nói xong thì nghiêm túc cảm ơn cô. Kiều Dĩ Đường nghe thấy giọng cậu bình thản, chậc một tiếng nói: "Sao em càng ngày càng giống Lâm Khâm Hòa thế? Tin siêu vui như vậy mà vẫn còn bình tĩnh được, không biết giả vờ xíu à?"
Đào Khê nghĩ đến dáng vẻ lúc nào cũng vô cảm của Lâm Khâm Hòa, không nhịn được vui vẻ, nói xong vài câu với Kiều Dĩ Đường thì cúp máy.
Lâm Khâm Hòa đặt hành lý đã thu dọn xong xuôi, đi đến hỏi: "Vào vòng sơ khảo rồi à?"
Đào Khê gật đầu, trên gương mặt cũng không có vẻ hớn hở vui mừng, cậu nói: "Để giành được giải thưởng vẫn còn xa lắm, dù sao sau vòng sơ khảo vẫn còn nhiều vòng khác."
Cuộc thi CAC chia làm hai đợt. Do lượng người gửi tác phẩm rất đông đảo, trong vòng đầu tiên, 100 bức tranh sẽ được lựa chọn để đăng công khai trên trang web chính thức của cuộc thi. Quần chúng sẽ tiến hành bỏ phiếu, nhưng thật ra bỏ phiếu chỉ là cách để tăng tương tác cho cuộc thi, kết quả bỏ phiếu không có ảnh hưởng lớn. Kết quả trao giải cuối cùng vẫn do các giám khảo chuyên nghiệp nhất quyết định, phần lớn những giám khảo này đều là những nhà nghệ thuật có tên tuổi lớn.
Đào Khê vào trang web của CAC, thấy tác phẩm của mình được đăng ở số 82, sau 0 giờ tối nay sẽ chính thức mở cổng vote.
Cậu tắt máy tính, đi đến cạnh vali đen vừa được Lâm Khâm Hòa thu dọn, kéo cần lên rồi ngồi lên phía trên, hai chân trượt một cái đến trước mặt Lâm Khâm Hòa. Cậu ngẩng đầu lên tha thiết nhìn Lâm Khâm Hòa, nói: "Em không đi học đâu, ngày mai anh bỏ em vào túi mang đi cùng đi."
Lâm Khâm Hòa nghĩ ngợi, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Anh xin nghỉ cho em, bây giờ mua vé máy bay vẫn còn kịp." Nói xong thật sự lấy điện thoại ra, làm bộ muốn mua vé.
Đào Khê kinh ngạc, vội vàng kéo tay Lâm Khâm Hòa, trợn to hai mắt nói: "Em đùa thôi mà, em không muốn nghỉ học đâu."
Nhưng mà Lâm Khâm Hòa tưởng thật, anh nhướng mày nhìn Đào Khê, đột nhiên đẩy vali một cái. Đào Khê bị dọa sợ ôm chặt cần kéo, nhưng Lâm Khâm Hòa chỉ đẩy cậu đi một vòng quanh phòng khách, giống như đẩy xe của trẻ con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn Biên
RomanceTác giả: Bạc Ngạn Biên Thể loại: Hiện đại, vườn trường, trúc mã, thầm mến, trong nóng ngoài lạnh công x thông minh lạc quan thụ, thụ truy công, HE Số chương: 65 Tình trạng bản raw: Đã hoàn thành Tình trạng bản edit: Đã hoàn thành Couple: Lâm Khâm H...