Trong phòng riêng của quán cafe, Tô Vân lấy máy tính bảng trong túi văn kiện ra, nói với chàng trai ngồi đối diện:
"Không có nhiều người biết chuyện năm đó, dẫu sao cũng đã mười mấy năm trôi qua. Tống Tân phải tốn ít thời gian mới tìm được người biết chuyện hỏi thăm, là một bà cụ trong thôn, từng làm bà đỡ."
Tống Tân là một thám tử tư có năng lực nghiệp vụ rất giỏi. Khoảng thời gian trước Lâm Khâm Hòa có nhờ cô giúp chuyện này, cô bèn thuê Tống Tân, bảo anh ta đến Đào Khê Loan huyện Thanh Thủy một chuyến.
"Ban đầu bà cụ rất đề phòng, Tống Tân phải tốn ít thời gian mới khiến bà ta nói hết ra sự thật, cũng được quay hết trong video này." Tô Vân mở video trên màn hình, đưa đến trước mặt Lâm Khâm Hòa.
Lâm Khâm Hòa im lặng nhìn video, không nhận nó một cách nhanh chóng.
Anh chưa từng nhận ra bản thân lại nhát gan đến vậy, nhát đến mức không có dũng khí đi chứng thực suy đoán khiến anh mỗi lần nghĩ đến trong khoảng thời gần đây đều cảm thấy đau lòng.
Ngay cả khi nó đã quá rõ ràng.
Cuối cùng anh hít sâu một hơi, đeo tai nghe lên, cứng ngắc mở video.
Video này được Tống Tân quay lại ở Đào Khê Loan. Một bà cụ tóc hoa râm ngồi trong gian nhà chính, kể lại chuyện xảy ra vào một đêm đông mười bảy năm trước bằng thứ giọng đặc tiếng địa phương, sự việc xảy ra trong một hộ gia đình nhà nông ở Đào Khê Loan.
"Cô gái hay vẽ tranh đó ở thôn chúng tôi hơn nửa năm, luôn ở cùng con dâu nhà họ Đào. Quan hệ hai người rất tốt, còn trùng hợp mang thai cùng nhau, lại còn sinh cùng một ngày. Tôi nhớ ngày hôm ấy tuyết rơi rất lớn, mẹ chồng nhà họ Đào đến tìm tôi và bà Lưu trong thôn hỗ trợ đỡ đẻ."
"Con dâu nhà họ Đào sinh hạ bé trai chưa đủ tháng. Lúc ấy bà Lưu nói đứa nhỏ này có thể không dễ nuôi. Tôi nhớ rõ lắm, trên cổ tay thằng bé có một vết bớt hồng. Con dâu nhà họ Đào và mẹ chồng cô ấy chắc chắn không nhầm được đâu."
"Hầy, đáng tiếc cô gái họa sĩ đó sinh con xong chưa được bao lâu thì băng huyết. Chúng tôi đưa cô ấy lên phòng hộ sinh trên thị trấn, còn chưa đến nơi cô ấy đã không còn thở nữa. Sau này tôi mới nghe kể cô gái ấy lẫn đứa con đều được người nhà đến đón về."
"Nhưng sau đó tôi phát hiện ra đứa trẻ nhà họ Đào nuôi không có vết bớt hồng trên cổ tay phải. Lúc ấy tôi cảm thấy rất bất thường, sợ mình nhớ nhầm nên đặc biệt đi hỏi bà Lưu một lần. Bà ấy nói cũng nhớ trên tay đứa con nhà họ Đào có vết bớt. Lúc ấy chúng tôi mới biết người nhà họ Đào đã âm thầm tráo đổi hai đứa bé."
"Trước khi ra đi mấy năm trước, bà Lưu đã nói với tôi chuyện này nhiều lần, nói rằng trong lòng không hề thanh thản, tôi cũng không thể thanh thản được."
"Đúng là tội nghiệp, trẻ con vốn phải được lớn lên trong thành phố lớn lại bị trói buộc phải trưởng thành ở vùng núi chúng tôi. Mẹ thằng bé ở trên trời cao nhìn xuống buồn biết bao."
...
Lâm Khâm Hòa tắt video, nhắm đôi mắt khô khốc đã đỏ lên, ngón tay siết chặt run bần bật, móng tay mạnh mẽ đâm vào lòng bàn tay, mạnh đến mức khớp xương cũng đau nhức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn Biên
RomanceTác giả: Bạc Ngạn Biên Thể loại: Hiện đại, vườn trường, trúc mã, thầm mến, trong nóng ngoài lạnh công x thông minh lạc quan thụ, thụ truy công, HE Số chương: 65 Tình trạng bản raw: Đã hoàn thành Tình trạng bản edit: Đã hoàn thành Couple: Lâm Khâm H...