Chương 51

2.7K 189 14
                                    

"Tuyết rơi rồi!"

Trên hành lang tòa nhà lớp học của Nhất Trung Văn Hoa, học sinh chen chúc ra ngoài ngắm tuyết rơi, âm thanh vui mừng và ngạc nhiên không ngừng vang lên.

Đào Khê cũng chen chúc trong đó nhưng cậu không ngắm tuyết rơi. Cậu run lên cầm cập, ánh mắt không tự chủ xuyên qua màn tuyết dày đặc nhìn về phía con đường nhựa dẫn đến cổng trường. Dưới ánh đèn mờ vàng chỉ có thể nhìn thấy tuyết bay lất phất như những chiếc lông ngỗng cuộn tròn rơi xuống con đường vắng lặng không một bóng người.

Tiếng chuông reo vào tiết tự học cuối cùng buổi tối vang lên, trên hành lang nhanh chóng vãn người. Đào Khê chờ chuông reo xong mới nhấc chân về lớp. Cậu cứ đi một bước lại không nhịn được ngoảnh đầu nhìn con đường kia một lần.

Nhưng cái nhìn vừa xong khiến cậu dừng bước trong nháy mắt.

Đào Khê nhanh chóng xoay người, cơ thể tì lên lan can lạnh như băng của hành lang, nhoài người ra dùng thị lực rất tốt của mình phóng tầm mắt ra con đường nhựa. Trên đường xuất hiện một bóng dáng quen thuộc, đang che dù đi về hướng tòa nhà lớp học phía trước.

Khoảng cách xa đến vậy, tuyết rơi dày đến thế, nhưng cậu vẫn có thể khẳng định người kia là ai.

Một chớp mắt kia Đào Khê hoàn toàn không suy nghĩ gì cả, cấp tốc xoay người chạy về hướng cửa cầu thang. Do đã vào học, cầu thang yên tĩnh không tiếng động. Một mình cậu chạy như bay xuống dưới tầng, giữa đường suýt chút nữa ngã xuống vì mặt đất trơn trượt.

Cậu chạy ra khỏi tòa nhà lớp học, bên ngoài gió rét thấu xương lẫn tuyết rơi dày đến mức tầm nhìn mờ mịt, không ngừng có bông tuyết dính lên mặt cậu, chui vào trong cổ cậu, hóa thành giọt nước lạnh buốt, nhưng cậu vẫn hoàn toàn không cảm giác được.

Trên con đường yên tĩnh không bóng người, tầm mắt Đào Khê dao động nhìn thấy Lâm Khâm Hòa dừng bước cách đó không xa. Anh che dù đứng yên lặng trong đêm tối tuyết rơi bay tán loạn đầy trời, dường như đang nhìn cậu.

Cậu chạy nhanh hơn, không dừng lại mà chạy một mạch đến trước mặt Lâm Khâm Hòa. Người vừa mới đứng vững, hai mắt đã sáng lên, cậu thở hồng hộc hỏi:

"Anh đã xử lý xong chuyện..."

Lời còn chưa nói hết, đột nhiên Lâm Khâm Hòa ôm cậu vào ngực.

Trận tuyết lớn lẫn bóng tối như muốn vây bọn họ vào không gian riêng. Lâm Khâm Hòa cúi đầu vùi mặt vào bả vai đã hơi thấm ướt vì bông tuyết của cậu, cánh tay anh ôm cậu đang không ngừng siết chặt, giam cậu vào giữa lồng ngực vững chãi và khuỷu tay anh, dường như rất sợ không được nhìn thấy cậu nữa.

Đào Khê không nhìn thấy vẻ mặt Lâm Khâm Hòa nhưng tựa như cảm nhận được sự yếu đuối và nỗi buồn khó gọi tên của anh. Cậu giơ tay ôm lấy Lâm Khâm Hòa, lo lắng hỏi:

"Sao thế?"

Nhưng Lâm Khâm Hòa vẫn im lặng, vùi thật sâu vào gần cổ cậu, chỉ có thể nghe được tiếng hít thở nặng nề bên tai. Cậu yên lặng trong lồng ngực Lâm Khâm Hòa, không biết làm sao vỗ nhẹ lên lưng anh.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ