Chương 21

2.3K 203 77
                                    

Chạng vạng ngày cuối cùng, Phan Ngạn đội mũ rơm kéo vali quay trở lại, vừa vào cửa đã thân thiết nói: "Đại Khê! Kỳ nghỉ có vui không? Vẽ xong chưa?"

Đào Khê xoa bóp cổ tay đang đau nhức, không hề nóng nảy: "Một tay giao tiền, một tay giao hàng!"

"Không thành vấn đề!"

Phan Ngạn đưa 1000 đồng cho Đào Khê, sau khi nhận lấy năm bức tranh thì tấm tắc khen ngợi: "Quá đẹp, tôi cứ có cảm giác bức tranh này rất quen thuộc, cảm thấy là tôi vẽ mà cũng cảm thấy không phải tôi vẽ."

Đào Khê không quan tâm, cầm tiền ra khỏi phòng, ra thẳng phố lớn tìm một cửa hàng điện thoại di động.

Nhân viên cửa hàng thấy cậu mặc đồng phục Nhất Trung Văn Hoa bèn hăng hái giới thiệu cho cậu một chiếc máy đắt tiền: "Nhìn thử cái này xem, dung lượng bộ nhớ lớn, độ phân giải cao, cho dù ngồi hàng cuối cũng chụp được bảng, tuyệt đối nhìn rõ ràng từng chữ một luôn."

Đào Khê rất thích, nhưng mà ví tiền không cho phép, dứt khoát nói: "Anh tìm giúp em một cái trong khoảng 1000 đồng thôi, có thể cài WeChat là được."

Nhân viên cửa hàng lẩm bẩm: "Bây giờ làm gì có điện thoại nào không tải được WeChat chứ?"

Cuối cùng Đào Khê dùng 999 đồng mua một chiếc điện thoại thông minh, là hàng sản xuất nội địa đã lỗi thời hai năm nay. Cậu nhận lấy 1 đồng tiền thừa lẻ loi, đến phòng dịch vụ mua thẻ điện thoại.

Sau khi về phòng tắm rửa xong, cậu nằm lên giường mân mê chiếc điện thoại mới. Cũng may có Phan Ngạn hướng dẫn, Đào Khê mày mò một lúc cũng biết được đại khái.

Thứ đầu tiên cậu tải xuống chính là WeChat, dùng số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản WeChat. Tên tài khoản WeChat vẫn trung thành với tên thật, hình đại diện vẫn để hình chân dung màu xám tro mặc định.

Cậu thử dùng camera trước của máy để chụp một tấm ảnh tự sướng, thấy ảnh trông ngớ ngẩn quá lại vội vàng cuống lên xóa đi.

"Đại Khê, thêm WeChat của nhau đi." Phan Ngạn đang sửa lại ảnh chụp đi du lịch, định đăng lên vòng bạn bè.

Đào Khê cầm điện thoại nhìn danh sách bạn tốt trên WeChat của mình trống trơn, từ chối: "Hôm nay không được, ngày mai thêm cậu sau."

Cậu muốn Lâm Khâm Hòa trở thành người bạn đầu tiên trên WeChat của cậu.

Phan Ngạn không hiểu nổi tại sao thêm bạn với nhau mà còn phải chọn ngày nhưng nghĩ đến sau này vẫn còn phải nhờ vả Đào Khê, cậu ta nói: "Được, ngài thích thêm lúc nào cũng được hết, tôi nghe theo cả."

Đào Khê quyết định phải "sửa sang" thật đẹp tài khoản WeChat của mình, cậu không muốn ngày mai Lâm Khâm Hòa thấy tài khoản của cậu giống như một tòa nhà đổ nát.

Cậu bật dậy khỏi giường, nhào đến chỗ ngồi bắt đầu vẽ.

Đào Khê dùng màu nước vẽ một ngôi sao nhỏ màu xanh đậm, xung quanh nó được một tia sáng màu trắng bạc quấn quanh, tĩnh lặng bay trong vũ trụ.

Cậu điều chỉnh góc độ và ánh sáng hồi lâu mới dùng điện thoại chụp một bức, sau khi cắt hình đi thì cài đặt thành hình đại diện.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ