Đào Khê nhanh chóng nhận được hai chục ngàn tiền bán tranh, sau đó chuyển mười ngàn về cho Đào Lạc.
Hôm chủ nhật lúc học vẽ, cậu nghe ngóng được người mua tranh từ Kiều Hạc Niên, biết được đó là một họa sĩ nghiệp dư, chỉ đặc biệt mua tranh của phần ít những người chưa nổi tiếng nhưng tranh có tiềm năng, đợi sau này sẽ bán lại với giá cao.
Nhưng thật ra thông qua cháu gái mình, Kiều Hạc Niên đã biết hoàn cảnh gia đình nhà Đào Khê không tốt nên mới đặc biệt nhờ người ta mua tranh học trò mình bán ra, muốn bù đắp ít nhiều cho cuộc sống và chi phí cá nhân của cậu. Nhưng ông sợ Đào Khê mắt chỉ nhìn thấy tiền, nghiêm túc tận tâm chỉ bảo nói:
"Sau này con vẽ càng ngày càng thuần thục, sẽ có nhiều bức tranh tiến vào thị trường hơn. Nhưng con phải biết, con đường theo đuổi nghệ thuật tuyệt đối không thể quá mức thị trường hóa, không thể hoàn toàn bị đồng tiền mua chuộc được, biết không?"
"Con biết rồi, ông nội."
Đào Khê đương nhiên ngoan ngoãn nghe lời. Kiều Hạc Niên là một người thầy rất tốt, trừ lúc dạy cậu vẽ ra còn dạy cậu rất nhiều đạo lý làm người, cậu cũng đổi cách gọi từ thầy sang ông nội.
"Tốt lắm, hôm nay học đến đây thôi. Hiếm khi nào thấy thời tiết đẹp, ta muốn ra ngoài đi câu cá với mấy người bạn cũ. Con cũng ra ngoài chơi thả lỏng chút đi." Kiều Hạc Niên đặt họa cụ xuống nói.
Đào Khê mừng thầm trong lòng, vốn cậu có hẹn Lâm Khâm Hòa buổi tối, bây giờ lại xong sớm mấy tiếng, cậu vội vàng nhắn WeChat cho Lâm Khâm Hòa, sau đó giúp Kiều Hạc Niên dọn dẹp phòng vẽ.
"Đi ra ngoài chơi thôi cũng vui vậy hả?" Kiều Hạc Niên buồn cười nhìn Đào Khê vô cùng vui vẻ, trong lòng nghĩ trẻ con có khôn khéo ngoan ngoãn thế nào cũng thích ham chơi cả.
Đào Khê lại miệng lưỡi ngọt xớt dỗ Kiều Hạc Niên mấy câu, giúp ông chuẩn bị nón che nắng dùng khi đi câu và ly nước, khăng khăng tiễn Kiều Hạc Niên ra cửa sân, sau đó ở trong sân chờ Lâm Khâm Hòa đến đón.
Thời tiết hôm nay thật sự quá đẹp, dương phòng gạch đỏ ngói xanh đang uể oải biếng nhác phơi mình trong ánh nắng ấm áp mùa đông. Cây ngô đồng cao lớn chỉ còn trơ trọi những thân và cành màu muối tiêu, con đường nhựa trải đầy lá ngô đồng trầm lặng như nước, xen lẫn những tia nắng nhỏ vụn đang nhảy nhót.
Gió và nắng đều rất tĩnh lặng, giống như tâm trạng của cậu khi đợi Lâm Khâm Hòa vậy.
Không đến nửa tiếng Lâm Khâm Hòa đã đến, lúc ấy Đào Khê đang nhàm chán ngồi trên ghế dài cầm lá ngô đồng nghịch chơi. Cậu thấy Lâm Khâm Hòa đi vào cửa sân, vội vàng đứng dậy nhảy qua, dâng bảo vật lá ngô đồng của mình cho Lâm Khâm Hòa xem:
"Anh nhìn đi, lá cây này đẹp quá, hơn nữa còn rõ to."
Đào Khê dùng lá ngô đồng che mặt mình, cười hỏi: "Có phải to hơn cả mặt em không?"
Lâm Khâm Hòa nắm bàn tay đang cầm phiến lá của Đào Khê, nhẹ nhàng đẩy sang để lộ gương mặt cậu, nhìn vào đôi mắt đang mở to, con ngươi trong veo như ngọc lưu ly dưới ánh mặt trời vàng ươm. Anh cong môi cười, nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn Biên
RomanceTác giả: Bạc Ngạn Biên Thể loại: Hiện đại, vườn trường, trúc mã, thầm mến, trong nóng ngoài lạnh công x thông minh lạc quan thụ, thụ truy công, HE Số chương: 65 Tình trạng bản raw: Đã hoàn thành Tình trạng bản edit: Đã hoàn thành Couple: Lâm Khâm H...