Đã rất lâu rồi Đào Khê mới khóc lớn như vậy. Cậu không biết mình khóc bao lâu, chỉ có thể cảm nhận được Lâm Khâm Hòa vẫn luôn vững vàng ôm cậu, vỗ nhẹ lên lưng cậu, kiên nhẫn để cậu khóc.
Mãi đến khi vì khóc quá lâu, cậu nghẹn ngào đến mức hít thở không thông, nước mắt đã cạn không còn chảy ra nữa, Lâm Khâm Hòa mới đỡ bả vai cậu, nhẹ nhàng hôn lên đôi mắt đã hoàn toàn sưng đỏ một cái, dịu dàng nói:
"Đừng khóc, cùng ăn bánh kem cầu nguyện nhé?"
Đào Khê dùng hết sức mở đôi mắt đã cay xè, nhìn Lâm Khâm Hòa mới phát hiện mắt anh cũng đỏ, lồng ngực cậu phập phồng thút thít, cậu gật đầu một cái.
Lâm Khâm Hòa nhìn vào mắt Đào Khê, đôi mắt xinh đẹp ấy vì khóc mà ướt nhẹp, lông mi dính nước mắt kết thành các nhúm nhỏ, trong đôi mắt đẫm lệ sâu thẳm ánh lên tia sáng nhỏ xíu.
Anh không nhịn được hôn lên mắt Đào Khê lần nữa, nắm cổ tay cậu, vừa ôm vừa kéo cậu lên khỏi thảm.
Đào Khê ngoan ngoãn được Lâm Khâm Hòa dắt tay vào phòng vệ sinh. Lâm Khâm Hòa vắt khô khăn lông được ngâm trong nước nóng xong thì tỉ mỉ lau mắt và mặt cho cậu. Khoảnh khắc ấy cậu thật giống một đứa con nít, nhắm mắt lại hơi ngước lên, cách lớp khăn lông mềm mại cảm nhận xúc cảm ngón tay của Lâm Khâm Hòa, thi thoảng dừng lại hơi thút thít.
Sau đó Lâm Khâm Hòa lại dắt cậu về phòng ăn, lấy một ly đầy nước ấm đưa cho cậu. Cậu nhận lấy ly nước bằng hai tay, uống từng ngụm xong thì không còn thút thít nữa, cuối cùng đã ổn hơn.
Lúc này đã qua 0 giờ rồi, ánh sáng thành phố ngoài cửa sổ đã ảm đạm không ít, chỉ có tuyết rơi nhiều hơn không ngừng bay tứ tung trong không gian. Hai chàng trai nắm tay nhau ngồi sóng vai trên tấm thảm cạnh cửa sổ sát đất.
Thật ra bọn họ có rất nhiều điều muốn hỏi nhau, nhưng giờ phút này cả hai ăn ý chỉ yên lặng ngồi dựa vào nhau.
Đào Khê ôm chân, tì cằm lên đầu gối, quan sát Lâm Khâm Hòa lấy hộp đựng nến ở phía dưới bàn trà, cẩn thận cắm từng cây lên chiếc bánh kem.
Cậu nhìn gương mặt của Lâm Khâm Hòa rồi cả những ngón tay đang cắm nến của anh. Đầu cậu trống rỗng vì khóc quá lâu nhưng đôi mắt như ngập tràn ánh sáng bầu trời sau khi được gột rửa.
Trên chiếc bánh kem được cắm đủ 17 cây nến đủ màu sắc sặc sỡ. Trước khi Lâm Khâm Hòa lấy bật lửa ra, anh nhẹ giọng hỏi Đào Khê: "Có muốn tự thắp nến không?"
Đào Khê lắc đầu, nói bằng giọng khàn đặc: "Em muốn nhìn anh thắp cơ."
Trong những buổi tụ họp sinh nhật bạn cùng lớp trước đây của cậu, cậu thấy đều là những người thân gần gũi nhất thắp nến trên bánh kem cho bọn họ.
Lâm Khâm Hòa nói "Được", dùng bật lửa thắp lần lượt 17 cây nến. Ánh nến vàng ấm áp lần lượt sáng lên, chập chờn phản chiếu lên tròng mắt của hai người.
Anh nghiêng người tắt chân đèn, trong góc phòng chỉ còn lại bóng hai người đong đưa trong ánh nến màu da cam.
"Nhắm mắt lại cầu nguyện đi." Lâm Khâm Hòa trầm giọng nhu hòa, nghiêng mặt sang nhìn Đào Khê bên cạnh, hàng mi dài buông xuống được ánh sáng dịu dàng bao trùm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn Biên
RomanceTác giả: Bạc Ngạn Biên Thể loại: Hiện đại, vườn trường, trúc mã, thầm mến, trong nóng ngoài lạnh công x thông minh lạc quan thụ, thụ truy công, HE Số chương: 65 Tình trạng bản raw: Đã hoàn thành Tình trạng bản edit: Đã hoàn thành Couple: Lâm Khâm H...