Chương 58

2.6K 202 42
                                    

Đào Khê đi theo Dương Tranh Minh vào phòng họp, Phương Tổ Thanh đang nói chuyện với chủ nhiệm Bành vội đứng dậy vẫy tay với Đào Khê: "Đào Khê, qua đây ngồi."

Đào Khê thấy hai ông bà ngồi trên ghế salon, tay chân luống cuống đứng gần cửa, trước tiên hơi cúi người xuống lễ phép nói "Cháu chào ông bà", sau đó chào hỏi La Chinh Âm và chủ nhiệm Bành.

Phương Tổ Thanh được La Chinh Âm đỡ đứng lên, đeo mắt kính, khi nhìn thấy rõ gương mặt Đào Khê thì giật mình chớp mắt, nhìn sang bạn già Diệp Ngọc Vinh một cái. Hai người đều thấy rõ sự hoang mang trong mắt nhau.

La Chinh Âm đã gặp Đào Khê vài lần, cô thu lại vẻ buồn bã trên mặt, mỉm cười với cậu.

Đào Khê vẻ mặt câu nệ đi đến ngồi vào chỗ trống cạnh chủ nhiệm Bành. Chủ nhiệm Bành vỗ vai cậu một cái, giới thiệu với cậu: "Đào Khê, đây là phụ huynh của Dương Đa Lạc. Hôm nay họ đến là muốn trò chuyện những việc liên quan đến cuộc thi của em."

Chủ nhiệm Bành từng xử lý không ít vụ mâu thuẫn của học sinh, thường xuyên tiếp đón phụ huynh nên lời nói rất tế nhị khéo léo, rất lịch sự giữ mặt mũi cho mấy vị phụ huynh.

Đào Khê nghe được câu này mím môi lại, hai tay quy củ đặt trên đùi, lặng lẽ ngước mắt lên nhìn hai ông bà lớn tuổi ngồi đối diện, lông mi cậu khẽ run lên vì căng thẳng.

Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy ông bà ngoại mình ở phía chính diện. Gương mặt hai người họ đượm vẻ mệt mỏi, Phương Tổ Thanh nặng nề không nói gì, khóe mắt Diệp Ngọc Vinh hơi đỏ, có lẽ tinh thần đã chịu đả kích không nhỏ.

Sau khi vào cửa, Dương Tranh Minh đi ra máy nước gần đấy rót ly nước, lúc này cầm ly tới. Diệp Ngọc Vinh chủ động nhận ly nước từ tay Dương Tranh Minh, đưa nó cho Đào Khê.

Đào Khê vội đứng lên, thấy đôi bàn tay lấm tấm đốm nâu của người cao tuổi khẽ run rẩy. Cậu giơ hai tay cung kính nhận lấy ly nước từ tay Diệp Ngọc Vinh, nghe được bà ngoại cậu nhã nhặn nói với cậu:

"Cháu trai, uống nước trước đã."

Không biết tại sao nghe được một tiếng "cháu trai" này, cậu hoảng hốt cụp mắt xuống, lí nhí nói "Cháu cảm ơn bà", hai tay bưng ly nước ngồi xuống ghế, cúi đầu từ từ uống.

Mấy vị phụ huynh có phần xấu hổ khi phải mở miệng hỏi thẳng đến chuyện của Dương Đa Lạc. Diệp Ngọc Vinh nhìn rõ cậu bé trước mặt đang căng thẳng bèn ôn tồn hỏi Đào Khê: "Nghe nói cháu chuyển từ trường học ở huyện Thanh Thủy đến?"

Đào Khê ngẩng đầu nhìn Diệp Ngọc Vinh, gật đầu nói: "Cháu đến từ Nhất Trung Thanh Thủy."

Chủ nhiệm Bành ngồi bên cạnh cười nói: "Đào Khê đạt được hạng nhất huyện Thanh Thủy cho nên được hỗ trợ đến đây học một năm. Thành tích ở đây cũng rất khá."

Diệp Ngọc Vinh hiền hòa mỉm cười, tán thưởng nói: "Là một cậu bé thông minh, ngoan ngoãn lại cố gắng."

Đào Khê nghe vậy bỗng dưng mở to hai mắt.

Dưới sự chủ động dẫn dắt của chủ nhiệm Bành, bầu không khí trong phòng họp đã hòa hoãn hơn nhiều. Thế nhưng chuyện chính vẫn phải nói, Dương Tranh Minh đắn đo, sắc mặt thành khẩn nói với Đào Khê:

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ