Chương 36

2.5K 176 11
                                    

Ra khỏi triển lãm tranh thì trời đã nhá nhem tối. Kiều Dĩ Đường đi dạo phố với hội chị em từ trước. Cậu bạn nhỏ Đường Nam thì hoàn toàn ngủ say như chết, bị Lâm Khâm Hòa nhét vào ghế phó lái rồi thắt dây an toàn. Đào Khê cất chỗ kẹo chưa ăn hết đi, cùng ngồi vào ghế sau của xe với Lâm Khâm Hòa.

Sợ đánh thức Đường Nam nên trong xe không ai nói chuyện, chỉ có tiếng hít thở nhè nhẹ của bạn nhỏ đang ngủ.

Bầu không khí yên tĩnh này đối với Đào Khê mà nói có phần giày vò, bởi vì một khi tĩnh lặng thế này, sự tồn tại của người bên cạnh sẽ đột nhiên rõ rệt đến mức không thể nào phớt lờ được.

Cậu muốn nói chuyện với Lâm Khâm Hòa, kể với anh rằng mình đã có bức tranh đầu tiên được bán đi một cách chân chính, kể rằng qua buổi triển lãm cậu quen được rất nhiều tiền bối và bạn mới, kể rằng sau này mình sẽ tiếp tục vẽ nữa, còn muốn nói cậu định tặng anh một bức tranh độc nhất vô nhị...

Đào Khê lại lặng lẽ nhìn sang bên cạnh, thấy Lâm Khâm Hòa cúi đầu xem điện thoại.

Cậu thu hồi ánh mắt, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ để sự chú ý của mình bị phong cảnh bên ngoài phân tán đi. Nhưng điện thoại cầm trong tay chợt rung lên khiến nhịp tim cậu cũng chấn động theo.

Đào Khê vội vàng cúi đầu xuống nhìn điện thoại, hóa ra Lâm Khâm Hòa gửi một tin nhắn đến.

Moon: Muốn nói gì?

Đào Khê giật thót trong lòng, không nhịn được nhìn sang bên cạnh. Lâm Khâm Hòa chỉ cúi đầu nhìn màn hình điện thoại chứ không nhìn cậu.

Cậu cũng cúi đầu xuống, bắt đầu đánh chữ lên màn hình, đánh từng lời mình muốn nói lên, cuối cùng lại xóa hết tất cả những chữ vừa đánh ra.

Sau đó giữa hàng loạt những điều muốn nói, cậu chọn ra lời muốn nói nhất.

Đào Khê: Lâm Khâm Hòa, tôi muốn tặng cậu một bức tranh.

Trong phòng triển lãm, khi Lâm Khâm Hòa nói đồng ý sẽ đến xem buổi triển lãm đầu tiên trong cuộc đời cậu, cậu đã quyết định trong lòng rồi.

Chuyện này đã khiến cậu băn khoăn từ lâu, đột nhiên hôm nay lại ngập tràn dũng khí hạ quyết tâm.

Cậu khẽ hít vào, cố gắng nhìn chằm chằm màn hình, không để ánh mắt mình liếc ra xung quanh nữa. Ngón tay đặt trên màn hình cũng dần nóng lên, ấy vậy mà ánh mắt vẫn cứ không tự chủ được liếc từng cử động của người bên cạnh.

Moon: Khi nào tặng tôi?

Không hỏi vẽ gì, cũng không hỏi tại sao, chỉ hỏi khi nào tặng cho anh.

Đào Khê hít sâu một hơi, không hiểu sao cậu cứ cảm thấy hình như Lâm Khâm Hòa biết thừa ý định này của cậu. Suy đoán này khiến không chỉ ngón tay mà cả gương mặt cậu cũng dần dần nóng bừng.

Sự nhiệt huyết dâng trào trong lòng cậu, ngón tay cậu chậm rãi đánh chữ lên màn hình lần nữa.

Đào Khê: Đợi tôi vẽ xong sẽ tặng cho cậu.

Moon: Được, tôi chờ cậu.

Tôi chờ cậu.

Đào Khê vô thức rụt ngón tay đang đè trên màn hình. Cậu nghe thấy tiếng tim mình đập vừa nhanh lại vừa nhẹ, giống như trận mưa rào trong một chiều hạ, màn mưa dày đặc khiến không khí xung quanh bốc hơi trắng xóa, khiến đầu óc vừa tỉnh táo lại mơ màng.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ