Chương 65 [END]

4.3K 294 141
                                    

Một năm rưỡi sau.

Khoảng giữa tháng sáu là thời điểm thành tích thi Đại học toàn quốc có kết quả. Lúc danh sách được thông báo, tất cả thầy trò Nhất Trung Văn Hoa đều xôn xao, bởi vì khối 12 năm nay lại có hai thủ khoa ban Khoa học tự nhiên của hai tỉnh thành phố chưa từng có trong lịch sử.

Một người là Lâm Khâm Hòa của thành phố Văn Hoa, người còn lại là Đào Khê của tỉnh phía Tây Nam.

Nói một cách chính xác thì Đào Khê vốn là học sinh của Nhất Trung huyện Thanh Thủy, nhờ hạng mục phát sóng trực tiếp từ xa nên mới "du học" đến Nhất Trung Văn Hoa hai năm, vì vậy đến kỳ thi Đại học nghiễm nhiên vẫn là học sinh có xuất phát điểm từ huyện Thanh Thủy.

"Đó chẳng phải vẫn nhờ có sự giáo dục của Nhất Trung Văn Hoa chúng tôi sao?" Đối mặt với tranh cãi, hiệu trưởng Nhất Trung Văn Hoa đưa ra kết luận.

Vì vậy cổng trường Nhất Trung Văn Hoa bất ngờ treo biểu ngữ chúc mừng hai thủ khoa, hai bên cổng trường có dựng hai chiếc giá đỏ thẫm treo ảnh của hai người, ngay chính giữa còn có hai chữ "Tin vui" màu đỏ vừa to vừa đậm. Không biết ai từng nói nơi này nhìn quá giống cổng bóng trong đám cưới khiến cả một khoảng thời gian sau Đào Khê rất ngại đến trường.

Các phóng viên và ban tuyển sinh của các trường nổi tiếng tranh nhau tới nhưng lật tung cả cái trường nửa ngày vẫn không tìm thấy người đâu. Từ chủ nhiệm lớp 1 Chu Cường mặt mũi hồng hào mới biết được, hai thủ khoa này đã được trường Đại học top đầu thế giới nhận rồi, một người học nghệ thuật một người học Toán học, đều ở phía bên kia miền Tây Duyên hải Hoa Kỳ*.

*Bờ Tây Hoa Kỳ, bờ Tây nước Mỹ hay Tây Duyên hải Hoa Kỳ là thuật ngữ chỉ các tiểu bang duyên hải cận tây nhất của Hoa Kỳ. Thông thường nhất là chỉ California, Oregon và Washington, và Alaska.

Cùng lúc đó, nhà họ Phương tổ chức cho Đào Khê tiệc tốt nghiệp vô cùng náo nhiệt, mời tất cả những bạn bè thân thích đã nhiều năm không gặp đến. Thân thế của Đào Khê đã được thông báo trong buổi tiệc gia đình đầu năm ngoái, nhất thời khiến mọi người ồn ào bàn tán thổn thức hồi lâu. Hôm nay tất cả đều đã sớm chấp nhận, chỉ cảm thán nhà họ Phương đúng là vất vả, may mắn đón được cháu đích tôn chân chính về nhà mà cũng không hổ thẹn với cánh cửa dòng dõi thư hương.

Lúc ấy Đào Khê cũng không bận tâm tiếng xì xào của họ hàng lắm, nhưng mà thân thế của cậu lại khiến Kiều Hạc Niên rất xúc động. Phương Tuệ từng là cô học trò khiến ông tự hào nhất, trời xui đất khiến thế nào mà con trai của cô ấy cũng trở thành học trò của ông, không thể không cảm khái sự kỳ diệu của số phận. Mà sau khi Kiều Dĩ Đường biết được, cũng không biết lên cơn thần kinh gì mà cứ khăng khăng đòi dùng sự thật này viết thành kịch bản phim 8 giờ cực kỳ máu chó*, bị Đào Khê nghiêm túc khước từ.

*Chỉ những bộ phim truyền hình tình yêu sướt mướt được chiếu trong khung giờ vàng 20h-21h các ngày trong tuần.

Sau khi trở về từ bữa tiệc kéo dài cả ngày, Đào Khê kiệt sức đến nỗi cơ mặt cười đến cứng ngắc, ngay cả đi tắm cũng là Lâm Khâm Hòa bế cậu đi.

[FULL][ĐAM MỸ] Mặt trăng đến bên em - Bạc Ngạn BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ