Chương 9

649 14 2
                                    

Trác Hựu Niên đứng ngoài phòng học, ánh mắt của anh dừng tại Phùng Hiểu Hiểu đang nhoài người trên bàn vẽ tranh trong lớp.

Trợ lý Trương ôm một cái hộp hình chữ nhật lớn màu hồng nhìn Phùng Hiểu Hiểu trong phòng học, lại nhìn sang tổng giám đốc nhà mình mặt không biểu cảm, anh ta nhẹ giọng nói: "Trác tổng, thật sự không gọi Hiểu Hiểu ra hả?"

Tầm mắt Trác Hựu Niên lướt qua người anh ta rồi lại nhìn sang Phùng Hiểu Hiểu.

Tôi rất khó khăn mà! Trợ lý Trương khóc thút thít trong lòng: sếp rốt cuộc suy nghĩ gì hả? Lúc cậu xem được giấy giám định cha con, biết Hiểu Hiểu là con gái cậu chẳng phải rất kích động ư? Sao ông bố này vẫn không đổi được khuôn mặt than hả?

Trợ lý Trương nhớ tới khi mình kích động đưa giấy giám định cha con cho tổng giám đốc, sếp luôn trưng ra khuôn mặt núi băng thế mà nhoẻn miệng cười.

Người mà quanh năm suốt tháng không thấy cười được mấy lần bỗng nhiên nở nụ cười trước mặt bạn...mẹ ơi, nụ cười kia nên hình dung thế nào đây?

Núi băng tan chảy, muôn vật vào xuân?

Tựa như ba nghìn hoa đào nở rộ rực sáng?

Khung cảnh mùa xuân có thể sánh bằng nụ cười của tổng giám đốc chăng?

......

Trợ lý Trương lắc đầu, đuổi đi hình ảnh kỳ quái trong đầu, trái tim đập thình thịch đến giờ vẫn còn bấn loạn: tuy rằng sếp chỉ cười nhẹ, nhưng đó là nụ cười của Trác Hựu Niên, cười đến nỗi anh ta suýt nữa không còn thẳng. Cũng may tổng giám đốc không cười nhiều lắm, để mình tiếp tục thẳng.

Trợ lý Trương âm thầm thở phào, nhìn cái hộp lớn trong tay, còn nói: "Người khác chỉ tặng một con, cậu một lần tặng cả bộ, vốn có thể có chín lần cơ hội lấy lòng Hiểu Hiểu, lại bị cậu dùng một lần."

Tổng giám đốc à, cậu có ngốc không hả?

Trác Hựu Niên quay đầu nhìn cái hộp trong tay anh ta.

Trợ lý Trương nhìn thấy khuôn mặt nghiêm nghị của Trác Hựu Niên chỉ xuất hiện khi gặp phải vấn đề khó khăn trong dự án hàng triệu, anh ta nghĩ thầm: sếp sẽ không nghiêm túc cân nhắc đề nghị của mình chứ, định lấy chúng ra chia thành chín phần?

Nhưng Trác Hựu Niên nhanh chóng thu tầm mắt trở về. Trợ lý Trương nghe anh hỏi: "Con bé thật sự thích ư?"

"Hả?" Trợ lý Trương sửng sốt một chút mới phản ứng lại Trác Hựu Niên đang hỏi gì.

Anh ta nhìn chín con búp bê Barbie xinh xắn đẹp đẽ trong hộp, nhớ tới sáng sớm tổng giám đốc yêu cầu anh ta lái xe đến trung tâm mua sắm, kết quả đi lòng vòng trong cửa hàng đồ chơi trẻ em cả buổi sáng, dáng vẻ hận không thể lấy hết cửa hàng của người ta của anh khiến anh ta hết sức kinh hãi: tổng giám đốc vui đến hỏng rồi sao?

Có điều, nếu anh ta có một đứa con gái thì cũng muốn dọn cả cửa hàng đồ chơi về nhà. Thế nhưng loại chuyện này giao cho trợ lý là được rồi. Trợ lý Trương lấy lời này nói với Trác Hựu Niên, sếp của anh ta cầm một con búp bê Barbie trong tay nói: "Tôi đích thân đưa tặng." Sau đó anh lại hỏi, "Con bé sẽ thích chứ?"

Cùng ngắm hoàng hôn - Đới Gia NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ