Phùng Hảo ăn uống xong không thể đi được, ông bà Trác nghĩ đến cháu gái ruột bốn tuổi ở nơi mình không biết vốn đã rất đau lòng, Lâm Sảng ở bên cạnh còn thêm mắm dặm muối: "Lúc Hảo Hảo mang thai Hiểu Hiểu rất vất vả, khi đó cậu ấy cũng chỉ mới tốt nghiệp hơn một năm, thời gian trước còn có chút tiền để dành, nhưng mà ăn vào thì nôn, công ty còn dùng cách điều vị trí làm việc ép cậu ấy thôi việc. Hảo Hảo hết cách chỉ có thể về nhà, kết quả ba mẹ cậu ấy vừa nghe cậu ấy chưa kết hôn đã mang thai thì cảm thấy mất mặt, muốn cậu ấy bỏ đứa bé."
Bà Trác nói: "Công ty nào? Dám ăn hiếp con dâu của dì. Hựu Niên, con đi thu mua nó đi." Bà rõ ràng tức giận thuận miệng nói ra, Trác Hựu Niên thế mà gật đầu, sắc mặt còn rất nghiêm túc.
Lâm Sảng còn nói: "Công ty đó năm ngoái phá sản rồi, ông chủ giấu vợ nuôi bồ nhí ở bên ngoài, bị chính vợ mình phá hoại."
Trác Hựu Tư vừa trải qua ba tháng đầu tức tối nói: "Đáng lắm."
"Lúc Hiểu Hiểu sinh ra chỉ to bằng lòng bàn tay, cháu còn tưởng rằng không nuôi sống được." Lâm Sảng làm tư thế so sánh, có chút thổn thức, "Lúc ấy không có ai chăm sóc cậu ấy, cháu lại phải xuất ngoại, khi đó bản thân cậu ấy còn là trẻ con lại phải săn sóc một đứa bé."
Bà Trác đau lòng nắm tay Phùng Hảo: "Vất vả cho cháu rồi, sao cháu không liên lạc với Hựu Niên?"
Câu này phải trả lời thế nào? Lẽ nào nói bọn cháu là tình một đêm, trời sáng rồi tự quay về nhà?
Khi Phùng Hảo đang cố sức suy nghĩ, Trác Hựu Niên nói một câu úp mở cho qua: "Giữa bọn con có chút hiểu lầm."
"Khẳng định là Hựu Niên khiến cháu đau lòng." Bà Trác cũng không tin lời phiến diện của con trai, bà trừng mắt liếc anh, càng thân thiết hơn với Phùng Hảo, "Sau này nếu Hựu Niên bắt nạt cháu, cứ nói với dì, dì làm chủ cho cháu."
Phùng Hảo cười tươi cong khóe mắt: "Cảm ơn dì."
"Dì..." Bà Trác trầm ngâm hai giây, ánh mắt chợt sáng lên, "Trước đó cháu có nói muốn hưởng thụ quá trình yêu đương, dì thấy sau khi kết hôn cũng có thể hưởng thụ mà, không có Hiểu Hiểu thì dì cũng không hối thúc hai đứa, nhưng Hiểu Hiểu đã lớn thế này rồi, ngày mai hai đứa phải đi đăng ký kết hôn, mẹ ra tiền cho hai đứa."
Cái này là sao? Bà Trác không cần đánh giá con dâu tương lai sao? Tùy tiện dẫn vào cửa như vậy? Phùng Hảo ngây người.
Trác Hựu Niên ung dung nói: "Cám ơn mẹ, con có tiền." Anh thế mà cũng biết trêu chọc người khác.
Phùng Hảo nhìn thấy ý cười trong mắt anh biết là nói đùa thôi, nhưng vấn đề là trò đùa này rất dọa người, ban nãy nhịp tim của cô suýt nữa ngừng đập.
Bà Trác thấy con trai đồng ý, Phùng Hảo cũng không từ chối, bà muốn tiến thêm bước nữa: "Nếu không quyết định ngày cưới luôn đi?"
Phùng Hảo: "..." Dì ơi, dì sốt ruột vậy sẽ khiến cháu cho rằng con trai dì có bệnh kín gì đó.
"Dì..." Phùng Hảo nghĩ nghĩ nói, "Cháu và anh Trác bây giờ đang ở trong giai đoạn bồi dưỡng tình cảm, việc kết hôn còn quá sớm." Nói xong cô nhìn sang Trác Hựu Niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngắm hoàng hôn - Đới Gia Ninh
DragosteCùng ngắm hoàng hôn Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ấm áp, tình một đêm Độ dài: 60 chương Bìa & banner: Meilynh Nguồn edit: khoangkhong.co Văn án Vào thời điểm thấp nhất trong cuộc đời Phùng Hảo gặp được một người rất tốt đẹp cũn...