Người đàn ông nói làm là làm, sau khi hỏi địa chỉ của Phùng Hiểu Hiểu thì anh dẫn theo Tôn Giai tìm được "Cửa hàng tiện lợi Hảo Hảo" theo lời của cô giáo Lư.
Anh xuống xe, nắm tay Tôn Giai đi tới trước cửa của cửa hàng, không thấy Phùng Hảo và Phùng Hiểu Hiểu, có một cô gái trẻ ngoài hai mươi đứng ở quầy thu ngân đang quét mã cho người ta.
Anh lại nhìn về phía trong cửa hàng, không quá lớn, đặt bảy tám kệ hàng, đồ vật trên mỗi kệ đều đặt ngay ngắn gọn gàng, có vài người đang lựa đồ, nhưng trong đó không có Phùng Hảo.
Trợ lý ở sau lưng anh đi nhanh tới trước quầy thu ngân hỏi thăm. Cô gái thu ngân nhìn trợ lý, đề phòng hỏi lại: "Anh tìm chị Tiểu Hảo có việc gì ư?"
Trợ lý cười thân thiện: "Cháu trai của sếp chúng tôi khiến con gái của cô Phùng bị thương, chúng tôi đặc biệt đến xin lỗi."
Nhân viên biết có chuyện như vậy, thấy người trước mắt mặc âu phục ăn nói lịch thiệp, thế là nói: "Chị Tiểu Hảo đưa Hiểu Hiểu về nhà rồi, vầy đi, tôi gọi điện thoại cho chị Tiểu Hảo, nếu chị ấy đồng ý tôi sẽ nói địa chỉ với anh."
"Được, cám ơn cô."
Bên ngoài cửa hàng tiện lợi, người đàn ông mang thân hình cao ráo, khí chất lỗi lạc, âu phục đặt riêng làm thủ công, chất liệu và cách cắt may đều tinh tế, dù không để ý tới thời trang cũng có thể nhìn ra giá cả chẳng rẻ chút nào. Anh đứng bên cây hải đường nở rộ trong buổi chiều xuân, thu hút sự chú ý của người khác còn hơn cây hải đường, đừng nói đi qua bên cạnh anh, ngay cả mọi người ở phía xa cũng bị anh thu hút.
Nhưng người đàn ông này dường như không cảm thấy gì, ánh mắt hờ hững, sắc mặt lạnh lùng, chẳng thể nào ảnh hưởng đến tâm trạng của anh. Cho đến khi cậu bé nắm trong tay anh chợt kéo tay anh, biểu cảm lạnh lùng trên khuôn mặt người đàn ông tựa như xuân về mặt đất, trong chớp mắt trở nên ôn hòa.
Anh xoay người khom lưng bế cậu bé lên, ánh mắt hỏi dò: "Giai Giai?"
Tôn Giai ôm lấy cổ anh, đôi mắt khóc lóc sưng đỏ bởi vì đã được chườm nước đá trên xe nên đã tan đi không ít. Cậu bé ủ rũ nói: "Cậu ơi, Hiểu Hiểu còn chưa đi ra, có phải sau này cậu ấy không bao giờ chơi với con nữa không?"
"Không đâu." Giọng điệu của người đàn ông chắc chắn, anh lại thoáng nhìn qua trợ lý đang nói chuyện với nhân viên thu ngân, "Có điều Giai Giai phải đứng ra xin lỗi."
"Dạ." Tôn Giai gật đầu, nhận được câu trả lời khẳng định cũng không khiến cậu bé vui hơn tí nào.
Người đàn ông tìm một đề tài dời đi sự chú ý của cậu bé: "Giai Giai rất thích Hiểu Hiểu à?"
Tâm trạng Tôn Giai quả nhiên tốt lên một ít, cậu bé gật đầu lia lịa nói: "Thích ạ, Hiểu Hiểu cậu ấy rất lợi hại, Giai Giai muốn chơi với Hiểu Hiểu." Nói đến bạn thân, cậu bé trở nên hoạt bát ngay.
Người đàn ông lại hỏi: "Vậy, Giai Giai thích bạn ấy cái gì?"
Tôn Giai nghiêng đầu suy nghĩ hồi lâu, rồi trả lời: "Thích chơi cùng Hiểu Hiểu ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng ngắm hoàng hôn - Đới Gia Ninh
RomansCùng ngắm hoàng hôn Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ấm áp, tình một đêm Độ dài: 60 chương Bìa & banner: Meilynh Nguồn edit: khoangkhong.co Văn án Vào thời điểm thấp nhất trong cuộc đời Phùng Hảo gặp được một người rất tốt đẹp cũn...