Chương 41

377 14 0
                                    

Thời gian đã muộn, hai người trò chuyện với nhau vài câu rồi nói ngủ ngon, cúp máy. Phùng Hảo để Lâm Sảng tự trải giường, cô bồng Phùng Hiểu Hiểu đi tắm, dỗ con gái ngủ, thu dọn một mớ đồ bà Trác tặng. Sau khi cô rửa mặt thì chỉ còn hai ba hộ đèn sáng trong khu nhà, nhớ tới ngày mai còn phải dậy sớm, Phùng Hảo bỏ ý định trò chuyện thâu đêm với Lâm Sảng.

Sau này sẽ có nhiều cơ hội hơn, nghĩ đến điều này tâm trạng của Phùng Hảo rất tốt, ngay cả trong mộng cũng mỉm cười.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Phùng Hảo ra phòng ngủ phát hiện Lâm Sảng mặc đồ ngủ cuộn người ngủ trên sô pha, bàn tay còn đè lên một quyển sách. Đoán chừng múi giờ chênh lệch còn chưa đảo lại, cô bạn dứt khoát tìm sách đọc.

Phùng Hảo vào trong phòng lấy chăn ra đắp cho cô bạn. Tâm trạng của cô rất tốt, sau khi đi chợ một vòng thì trở về làm món súp sườn heo rất nổi tiếng của một địa phương. Khi cô vào phòng ngủ gọi Phùng Hiểu Hiểu thức dậy thì phát hiện con gái đang mặc quần áo.

"Bảo bối giỏi quá!" Phùng Hảo không tiếc lời khen ngợi, còn cho con gái một nụ hôn buổi sáng làm phần thưởng.

Phùng Hiểu Hiểu che cái trán bị hôn, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc nói: "Mẹ, con chưa rửa mặt."

"Không sao, mẹ không chê bảo bối." Phùng Hảo giúp cô bé mặc, bảo cô bé đi đánh răng rửa mặt, sau đó đi gọi Lâm Sảng.

Giọng cô rất nhẹ nhàng, gọi vài tiếng Lâm Sảng vẫn không động đậy, còn thay đổi tư thế khác thoải mái hơn. Phùng Hảo hết cách bèn lấy tay đẩy cô bạn.

Lâm Sảng bị đẩy vài lần rốt cuộc tỉnh lại, đôi mắt còn buồn ngủ nhìn Phùng Hảo một lúc, sau đó cô ấy khó khăn ngồi dậy, vừa ngáp vừa duỗi người nói: "Lâu rồi chưa được ngủ ngon như vậy." Mấy năm nay sống ở nước ngoài, chỉ cần tiếng động lớn một tí thì sẽ tỉnh ngay.

Phùng Hảo đi theo sau cô bạn hướng về phòng vệ sinh, thấy cô ấy còn híp mắt, sợ đụng phải đồ hay cánh cửa, thế là Phùng Hảo dắt cô bạn đi vào, đưa bàn chải đánh răng và khăn mặt mới cho cô ấy. Lâm Sảng cầm đồ ôm cô một cái: "Quả nhiên về nước tốt hơn."

Phùng Hảo nói: "Không, bởi vì tớ tốt thôi. Đoàn Đoàn rửa mặt đàng hoàng, không được nghịch nước."

"Phải rồi, yêu cậu." Lâm Sảng cho Phùng Hảo một trái tim, cô ấy nặn kem đánh răng chải răng, nói với Phùng Hiểu Hiểu còn chưa rửa mặt xong ở bên cạnh, "Dì cũng yêu con, Hiểu Hiểu."

Phùng Hiểu Hiểu nói: "Dì Sảng Sảng, dì không thể yêu mẹ con, cũng không thể yêu con, nên là thích mới đúng."

Hai người lớn sửng sốt, nhìn thấy dáng vẻ nghiêm trang của cô bé, Lâm Sảng hỏi: "Tại sao vậy?"

"Bởi vì con và mẹ yêu thương lẫn nhau."

Phùng Hảo không nhớ khi nào thì mình nói những lời này với con gái, lúc này nghe được cô bé dùng âm thanh êm ái nghiêng đầu hồn nhiên nói, cô cảm thấy rất đáng yêu, Lâm Sảng cười ha ha, cười đến mức kem đánh răng chảy ra, cô ấy sờ đầu Phùng Hiểu Hiểu nói: "Ừm, vậy được, nếu Hiểu Hiểu không yêu mẹ nữa thì yêu dì Sảng Sảng được không? Dì xếp hàng trước."

Cùng ngắm hoàng hôn - Đới Gia NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ