Chương 17.1

1K 129 16
                                    

Santa bước ra khỏi phòng, đi đến phòng khách. Cả nhà đã đông đủ cả rồi, ông nội và ba mẹ đều đã ngồi ở đó, Riki cũng đang bưng đĩa hoa quả từ trong bếp đi ra. Cậu bước đến ngồi xuống cạnh mẹ và tiện tạy kéo Riki đang ở đó ngồi cạnh mình. 

Ông nội thấy cả nhà đã đông đủ bèn lên tiếng

"Hai đứa... Bắt đầu từ ngày mai chuẩn bị cho đám cưới đi. Công việc giảm bớt lại, hôn lễ lần này rất quan trọng đấy" 

"Dạ?" Riki nhìn ông ngạc nhiên 

"..." Sao anh phải ngạc nhiên thế? Santa ngồi bên cạnh nhìn anh 

"Con đổi ý rồi à? Không muốn lấy Santa nữa sao?" Ông nội nhìn anh nói. Giọng nói ông bình tĩnh quá nhưng sao Riki cứ cảm thấy là ông đang trêu chọc mình vậy?

"Riki" Santa quay sang nắm lấy tay anh "Cũng đến lúc rồi mà" 

"Còn... còn 3 tháng nữa mới đến mùa xuân mà ạ..." Anh lí nhí 

"Riki à, chúng ta còn phải chuẩn bị sửa sang lại phòng, mua sắm đồ mới và chuẩn bị tiệc nữa. À còn tuần trăng mật, hai đứa thích đi đâu" Mẹ hào hứng 

"Chắc sẽ là Nhật Bản ạ" Riki bất ngờ nhìn Santa đang nói "Con muốn đưa anh ấy quay lại Nhật Bản một thời gian, lâu rồi anh ấy cũng chưa về Nhật mà" Rồi Santa quay sang nhìn anh, ánh mắt như hối lỗi rằng cậu đã chưa hỏi ý kiến của anh trước. Nhưng Riki lại đang rất cảm động, Santa nghĩ cho anh nhiều như vậy cơ mà. 

Cả gia đình bàn bạc thêm một số việc nữa trước khi kết thúc. Mẹ Santa nhanh chóng kéo tay Riki đi trước khi Santa kịp làm điều ấy. Bà kéo Riki về đến phòng của anh, lấy từ trong túi áo ra một chiếc hộp nhỏ. Kéo tay Riki ngồi xuống, bà đưa chiếc hộp ấy cho anh. Riki mở nó ra, bên trong là một chiếc vòng ngọc màu xanh lục, rất đẹp. Anh hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy nó rồi ngẩng đầu lên đầy thắc mắc với mẹ 

"Vòng cho con dâu" Bà cười cười rồi nắm tay anh "Riki, con biết đấy, với mẹ , con lúc nào cũng là đứa con trai yêu quý của mẹ mặc dù trên danh nghĩa con là dâu nhà ta. Nhưng mẹ không quan trọng dâu rể, con là đứa con trai thứ hai của mẹ. Mẹ... mẹ biết Santa nhiều lúc còn trẻ con, nhưng mong là con đừng mất kiên nhẫn với nó. Trước đây mẹ vẫn luôn nghi ngờ tình cảm của Santa, mẹ sợ nó chỉ nhất thời cảm thấy hối lỗi nên mới nói với mẹ rằng nó yêu con... Mẹ có thể nhìn ra con thích Santa rất nhiều nhưng nó đã làm con buồn..." 

"Không có đâu ạ" Riki gấp gáp nói 

"Con ngốc quá đi. Vì con lúc nào cũng như thế này nên mẹ mới càng lo ấy. Santa là đứa rất cứng đầu. Nó không thích ai can thiệp vào cuộc sống của nó. Vì thế nên mẹ đã rất lo, khi công bố chuyện hôn sự, mẹ thấy ánh mắt nó không cam lòng. Nên mẹ đã từng nghĩ là nếu hai đứa không đến được với nhau, liệu mẹ có thể giữ con lại bên mẹ nữa không? Con sẽ mãi là đứa con trai thứ hai của mẹ được không?" 

"Mẹ..." Tại sao lại không cơ chứ? Anh đã không còn ba mẹ nữa rồi, mẹ Santa và thậm chí là cả ông nội hay ba đều là những người yêu thương anh đến thế. Nếu như không đến được với Santa, anh cũng sẽ ở lại đây chăm sóc mọi người cho đến khi mọi người không còn cần anh nữa. Đây là điều mà anh đã tự hứa với lòng mình kể từ lúc nhận ra bản thân sống lại. Bất kể mối quan hệ của anh với Santa là gì, thì anh cũng muốn được một lần tham lam tình cảm gia đình đáng trân trọng này. 

[Full] [SANTA x RIKIMARU] Sống lại để yêu anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ