Nhìn đứa trẻ Gun Atthaphan chỉ ngồi im lặng, ăn rồi lại ăn. Biết mình đã bị giận ngược lại, Off Jumpol đưa cho cậu con tôm anh vừa mới bóc muốn làm hoà.
Gun nhìn thấy nhưng lại vờ như không, tay với lấy ly uống ngụm nước. Anh đành để con tôm vào chén của cậu.
Gun ăn rất nhiều, ăn muốn hết cả bàn tiệc nhưng....chỉ có tôm là cậu không thèm ăn. Kể cả con tôm đã được bóc vỏ sạch sẽ trong chén của mình.
Đôi lúc Off cũng xoay qua nói chuyện nhưng Gun giận thật rồi, cậu không thèm trả lời nữa.
Ăn xong Gun đứng dậy đi vệ sinh. Điều cậu không ngờ là Off cũng đi theo sau.
- Gunn mày đi đâu vậy? Tao đi với.
Không thèm trả lời.
- Gun trả lời coi, thôi mà. - Anh nắm lấy tay cậu.
- P'Off đừng có đi theo em nữa! - Gun vùng vằn khỏi tay anh.
Cậu thái độ rõ rệt với anh, mặt anh sầm lại. Chỉ là chuyện cỏn con, anh đã muốn làm hoà nhưng nhìn cậu như vậy khiến anh hậm hực mà xoay người bỏ đi.
- Đồ đáng ghétt. Em đi vệ sinh anh đòi theo làm gì hả? Đã vậy còn làm thái độ đó.
Thật ra, cả hai đều tỏ thái độ với đối phương.
Gun thật sự không hiểu. Rõ ràng cậu đâu có làm gì, cũng đâu có uống rượu với Joss gì đó chỉ khen đẹp trai thôi mà. Vậy cũng giận cậu cho được.
Vốn dĩ trong lòng cậu Off là đẹp trai nhất, tài năng nhất rồi nhưng cậu không muốn nói ra, mắc công anh lại trêu cậu. Cậu ngây ngô không hề biết Off Jumpol anh là đang ghen đó! Người ta đi đến tận chỗ mời rượu đã vậy cậu còn khen người ta ngay trước mặt anh.
Sau khi ra khỏi nhà vệ sinh Gun không thấy anh ở bàn ăn đâu nên đi tìm Tay hoặc Arm để chơi.
Đang đi thì bỗng có người gọi cậu.
- Gun con?
Gun xoay về phía người đã gọi mình. Là một người phụ nữ trung niên, mặt phúc hậu hiền lành. Kế bên người phụ nữ là một người đàn ông trung niên, tuy đã lớn tuổi nhưng trông vẫn phong độ, khí chất ngút trời.
- Cháu chào hai bác ạ. - Gun cười chấp tay chào.
Đây chính là ba và mẹ của Off. Trước đây cậu từng gặp và nói chuyện với hai người được vài lần thông qua Tay. Còn Off khi đó cậu chỉ nghe được Tay nhắc đến vài và chưa từng gặp mặt do anh đã đi du học.
- Ây daa lâu rồi không gặp con vẫn dễ thương như ngày nào. Chiều giờ bác bận quá không nói chuyện với con được gì cả.
- Con cảm ơn bác ạ.
Nói chuyện với hai bác một hồi lâu mẹ anh ngỏ lời mời Gun tuần sau đến nhà chơi, ăn bữa tối cùng bà. Lúc đầu cậu cũng ngại cộng thêm đang giận anh nên không đồng ý. Nhưng rồi lại động lòng trước tấm lòng chân thành của ba mẹ anh nên vui vẻ chấp nhận.
Tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Tay và Arm. Cậu dường như đã đi muốn hết mọi ngóc ngách, muốn hết cả khu tổ chức tiệc vậy mà kết quả Arm thì bận tiếp khách, anh họ Tay lại chẳng thấy tăm hơi đâu.
Chán nản và buồn bã Gun ngồi ở một gốc nhìn các cặp đôi khác đang hoà mình vào dòng nhạc, đang cùng nhau khiêu vũ. Đắm chìm trong khung cảnh sang trọng.
Cảm thấy mình khác với họ, cậu chỉ đung đưa chân, nhìn đôi giày sáng bóng sạch đẹp của mình nhằm xua tan đi cảm giác buồn chán.
~~~~~~~~~
Vừa rồi thấy mình giận em ấy có hơi quá nên Off Jumpol muốn làm hoà với cậu mà không nói được câu nào. Thậm chí tôm anh bóc cho cậu cũng không ăn.
Thấy Gun định đi đâu đó sợ cậu lạc nên mới đi theo. Ai ngờ Gun lại như vậy, lại còn gọi anh là "P'Off".
Bình thường ngoài mặt anh không hài lòng khi cậu gọi là thế nhưng dù sao cũng đã quen, trong thâm tâm bây giờ nghe đứa trẻ kia gọi mình là "P'Off" cứ kì cục làm sao. Cảm giác cả hai rất xa vời.
Cục tức trong lòng Off tăng gấp bội vì vậy anh mới hậm hực bỏ đi.
Giận thì giận nhưng lâu lâu anh lại ngó nhìn coi cậu đang ở đâu. Lo lắm mà không nói đâu. Thấy Gun cùng trò chuyện với ba mẹ của anh, Off cũng không bất ngờ lắm. Vì đôi lúc mẹ anh cũng có kể với anh nghe lúc đi du học.
Off không muốn chiến tranh lạnh thêm nữa nên anh bắt đầu chủ động đi tới để giảng hoà khi nhìn thấy cậu bơ vơ ngồi ở một gốc.
Chỉ là vừa mới bước được một vài bước thì có một cô gái đi đến chắn ngang anh.
- P'Jumpol phải không ạ? Em là Jane có thể cùng anh khiêu vũ được không?
Trước mặt anh là người con gái trẻ trung, xinh đẹp. Cô ấy chính là con gái của khách lớn trong bữa tiệc hôm nay.
Nếu đồng ý nhận lời khiêu vũ, Gun Atthaphan sẽ phải làm sao? Cậu đã còn nhỏ hiện lại không có Tay hay Arm ở cạnh. Nơi đông người mà cậu chỉ ngồi một mình, anh chắc chắn cậu sẽ thấy cô đơn. Anh sẽ rất xót.
Nhưng nếu từ chối Jane thì không hay cho lắm. Dù sao người ta cũng là con gái của khách lớn, vừa xinh đẹp vừa có tài lại chịu hạ mình xuống để mời anh cùng khiêu vũ. Từ chối thì mặt mũi cô sẽ để đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[OffGun] Đứa Trẻ Nghịch Ngợm
FanfictionTuy tuổi đã không còn nhỏ, Gun Atthaphan vẫn bị người ta nói là khờ. Dù có vậy, nhưng nhờ vào tâm hồn ngây ngô đó mà đã chinh phục được trái tim của chủ tịch Nerver Normal - Off Jumpol. Người mà hết lòng yêu cậu dù có thế nào đi chăng nữa. Truyện có...