Buổi sáng hôm nay như mọi ngày Sài Thành vẫn đông đúc người đi lại. Bên ngoài là những tiếng hò reo của các gánh đồ ăn thơm nức
"Báo đê, báo đê, báo mới buổi sáng đây...A con chào cô hai"
"Hình như cô hai con nhà ông hội đồng kìa mấy bà"
"Nghe nói cô hai vừa mới lấy chồng, hắn ta xấu xí vô cùng"
"Tội nghiệp cô hai hiền lành vậy mà"
Lệ Sa cùng con Quế đi chợ huyện nghe đâu đâu cũng là chuyện về mình. Bất giác cô thở dài, ước gì cô có được cuộc sống như gia đình bình thường khác. Lệ Sa bất giác nhìn về phía một góc khuất của khu chợ liền thấy hai má con đang chia nhau nắm xôi nhỏ, lòng cô bất chợt trùng xuống. Liền nhớ lại lúc mình bốn tuổi.
Từ nhỏ cha đã bỏ rơi má con cô, hai má con nương tựa vào nhau để sống, chia nhau từng nắm xôi vất vả mới có được.
"Má, má con đói quá..." Lệ Sa lay tay áo của má cô thấp giọng nói."Lệ Sa, con ăn đi má ăn rồi nên không cần chia cho má đâu..khụ khụ.." Má đưa cho cô nắm xôi vẫn còn ấm, bất giác bà bịt miệng mình lại ho lên liên tục.
Tay bà run run khi nhìn thấy máu từ trong lòng bàn tay liền nhanh chóng lau đi không để Lệ Sa thấy.Song một tuần sau đó là ngày Lệ Sa chính thức mất đi người thân yêu nhất của mình. Cái tuổi hồn nhiên, cái tuổi vô tư vô lo phải bắt đứa trẻ bốn tuổi nhận lấy đắng cay và đau đớn.
Má cô mất không bao lâu thì cha biết tin cô liền đem về nuôi dưỡng. Dù Lệ Sa đã muốn tha thứ cho ông về lỗi lầm gây ra với má cô, nhưng ông một mực luôn ép Lệ Sa những thứ mà nàng không hài lòng....kể cả việc hôn sự.
"Cô hai...cô hai" con Quế kêu lớn làm Lệ Sa giật mình.
"Em kêu điếc hết cả tai, có việc gì?" Lệ Sa bịt tai nhăn mặt nhìn con Quế.
"Con thấy cô cứ nhìn trời nhìn mây con sợ trâu của bọn tá điền húc cô đi mất"
".." Lệ Sa nhìn con Quế, không còn lời gì để nói cùng nó.
....
"Mmh..ư..mm hai..thả em ra"
"Tiểu Anh...để tôi hôn em một chút"
*Chát*
Tiếng tát vang lên cùng với lời trách mắng chua xót của Trân Ni
"Hai nhìn kĩ lại đi...em là Trân Ni chứ không phải Thái Anh"
"Hai người làm gì ngoài này vậy, sao không về ngủ?" Thái Anh thắc mắc khi nhìn thấy Trí Tú đang gặm môi của Trân Ni.
Vừa thấy nàng, Trí Tú liền đẩy Trân Ni ngã sóng soài xuống đất khiến nàng đau đớn.
"Tiểu Anh, em đừng hiểu lầm..." Trí Tú giải thích...Trân Ni từ dưới đất đã lòm còm ngồi dậy mà đi từ lúc nào cũng không hay.
Nước mắt nàng chảy dọc xuống môi, hương vị mặn chát. Chạy đã đủ mệt nàng liền ngồi xuống lau khóe mắt cho mình, nhưng sao càng lau nước mắt lại càng chảy xuống. Trân Ni không muốn về...đêm tối thế này nàng cũng không biết đi đâu.
Trân Ni mày đừng ngu ngốc yêu hai nữa, hai sẽ chẳng bao giờ thương mày đâu..
Càng muốn không nghĩ đến Trí Tú nàng lại càng đau đớn hơn....ước gì mình cũng ngốc như nàng ấy...
BẠN ĐANG ĐỌC
Lichaeng - Cô Hai Sủng Vợ Ngốc
FanfictionTình yêu xuất phát từ hai bên. Cậu hai tôi chưa từng yêu cậu, dù đây là trái luân thường đạo lý nhưng tôi yêu em ấy. . . . Kim Trí Tú hai cứ mãi theo đuổi một người mà không bao giờ nhìn lại phía sau hai, em vẫn ở đây chờ hai mà! Truyện được cam kết...