By the way pinasyal ko muna sa mall si Allyson at bumili na din kami Ng mga damit niya. Lahat Ng gusto Nita binili ko. I don't care if she became a spoiled
Nag grocery din kami para sa bahay."Allyson I told you don't run"sabi ko sa kanya.
Nakita ko siya Kumuha ng cereals at inaabot Niya sakin.
"Mommy I want this. Can buy me this one?"tanong niya sakin.
"Sure. Kong gusto mo Yan bibilhin natin"Sabi ko sa kanya.
"Thank you Mommy"Sabi niya at inilagay na niya sa cart namin. Nag pa counter na kami hawak ko kamay Ni Allyson papunta sa basement Kung saan naka park kotse ko.
Pagkauwi deretso ang pumunta Ni Allyson sa play room niya. ako Naman sa kusina agad ko nilapag ang mga grocery.
Inaayos ko pinamili namin grocery kanina Ni Allyson Ng may nag ring sa phone ko.
"Hello" Bungad sakin Ng tumawag.
'UNKNOWN'
"Who is this?" Tanong ko sa kabila linya.
"It's Xaya... Halley" sagot niya Don ko Lang na bosesan.
Alam Ni John at Xaya na nag palit ako Ng pangalan. Pero Hindi nila Alam nag palit din ako Ng number.
"Oh' how are you?"pagkamusta ko sa kanya.
"I'm good... How about you"balik nito sakin.
"I'm definitely good"sagot ko Naman sa kanya.
"By the way my wedding started next week"nagulat ako sa sinabi Ni Xaya next week wedding na niya.
"Saan kayo magpapakasal diyan lang ba sa London?"tanong ko sa kanya.
"No... Sa Pilipinas kami magpakasal Ni John. By the way— I call you because you are invitation on my wedding. Beside your my last speech"dugtong pa nito.
"I don't know... Hindi ko Alam Kung maka punta ba ako sa kasal niyo"pag Amin ko sa kanya.
" Is this about for Allyson?"tanong nito.
Hindi ako maka sagot sa tanong niya.
"If no one's can watch her you can also bring to her in here Philippines.. . Maka pag bakasyon pa kayo rito"suggest niya sakin.
Hindi Naman tungkol Kay Allyson.
Pero maliit Lang Ang Pilipinas pwede kami mag Kita Kung kaylan."I'm sorry"paghingi ko ng tawad sa kanya. Kase Hindi pa ako handa magkita kami o Ang anak namin.
"But Halley... Chad come with her girlfriend"pag kukunbinsi niya sakin."I want you to there to"dugtong pa niya muka Hindi ako makaka-Tanggi nito.
"Ok."tipid ko Sabi.
"Yeeyy..."sagot niya.
"pero Hindi ko Alam Kung makapunta ako Kasi. *Sigh* alam mo Naman artista ako dito sa France at marami ako ginawa"Sabi ko sa kanya.
"I will expecting you in there on my wedding"pagkasabi niya non tyaka ang pag putol Ng tawag.
Napahinga nalang ako Ng makalimutan.
I need to be ready. Dahil malaki talaga Ang possibility na mag Kita kami at maka harap pa niya ang anak namin.
Bigla naputol Ang pagiisip ko Ng may tumawag sakin.
"Mommy... who calling at you?"tanong nito sakin.
"It's your tita Xaya... Allyson"sagot ko sa kanya.
"Why she call at you Mommy?"ulit niya tanong.
"Hmmm... She's invited me to her wedding" naka ngeti Kong sabi sa kanya.
"Really?"pag kumpirma niya sagot niya sakin.
"Yup and we are going to Philippines next week"Sabi ko.
"Yey I'm so excited mommy"Sabi niya.
End of the chapter two.
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂