CHAP. 23

1K 33 0
                                    

Andito ako sa living area Yung ibang stuff nagaayos.

"Are you? Miss.halley park?"tanong sakin Ang makising na lalaki Mula sa harapan ko.

"Yeah"sagot ko.

"OMG! really? I'm your bigfans"Sabi niya.

"Oh!"Yun Lang nailabas ko.

" you are the artist in france, you are the most beautiful artist in france"Sabi niya. Nagulat Naman ako sa sinabi niya.

"Talaga"Sabi ko Nagulat Naman siya.

"Wait, what? you can speak Tagalog?"Sabi niya.

"Yes"sagot ko.

"How it's possible"Sabi niya natutuwa Ewan kuba. Tyaka umupo siya katabi sakin.

"Ahmm dito ako lumaki when I'm 8years old"Sabi ko naging O Yung bibig niya.

"Wow"sagot niya."by The way I'm Joshua"pagkilala niya.

"Hello nice to meet you Josh"Sabi ko.

"Cast kaba sa movie?"pagtanong ko.

"Yeah, and this is my line"Sabi niya at pinakita sakin Ang script.

"Oh, you must Marvin so you are best friends for Heun that script right"Sabi ko.

"Yeah, and you are heun"Sabi niya.

"Oo"sagot ko.

Nagusap Lang kami nagusap hanggang nagsimula na kami sa pag acting.

BLAH~
BLAH~
BLAH~

UNANG PAGSISIMULA. "Our love never be end"
"ACTION!"

"So you are heun have a relationship of my son"Xander mother.

"Yes I am"heun said.

Bweit bakit ako kinabahan.

Tinitignan niya ako to head to foot.

"I don't like you to be part of my family, so layuan muna siya Kasi Ang bagay niya ay si athena did you understand me" Xander mother said.

"Did you get what tita say? Layuan mo si Xander dika Naman binge diba?"Athena said. (Tinulak niya ako Kaya natumba ako nakita ko hahakbang si kenjie pero tiningnan niya Ang script ay huminto siya.)

(My line ba si heun sa script? Naalala ko luluha pala siya Kaya ginawa Kuna. I see kenjie look at me directly Kaya umiwas ako sa kanya.)

"CUT!"

Ng narining ko Ang cut ay natauhan ako.nag punas ako sa mga luha ko diko inakalain inabutan ako Ng panyu Ni Joshua tinulongan niya ako makatayu.

"Ang galing mo talaga bagay sayo Ang career nato"Sabi niya. Inabutan ako Ng tubig sa stuff agad ko Naman kinuha.

"Hi, Halley right?"Sabi ni Sofia.(bilang athena)

"Oumm"sagot ko.

"Masakit ba pagtulak ko sayo? Nako sorry"tanong niya at paghinge Ng tawad.

"Hindi Naman sakto Lang"Sabi ko.

"Ahhh...pero napa kagaling mo"Sabi niya.

"Sofia pumunta ka muna dito"Sabi Ng stuff.

"Sigey Alis muna ako"Sabi niya.

Nagnod Lang kami.

May kunti oras pa kami magpahinga si Joshua busy sa script niya si Sofia Naman ay tumingin sa mga magazine Ang IbAng cast sa movie at Kung ano ano Lang Ang ginawa Yung stuff ay nagpapahinga Ang mga director ay naguusap.

Pumunta muna ako sa cr para umihi habang naglalakad ako nag ring phone ko.

"Hello"sagot ko sa kabila linya.

"Oh, Chad napatawag ka may promblema ba Kay Allyson?"tanong ko.

"No she's fine he wants to talk to you"Sabi niya.

"Ahh, where is she?"tanong ko.

"Andito katabi ko"Sabi niya.

"mommy"singit Ni allyson sa tawag.

"Pake bigay niya muna Ang phone please"Sabi ko.

"Mommy I miss and I miss dad to"Sabi ni Allyson

"Hello my princess kamusta ka diyan sa Tito mo"Sabi ko.

"Ahmm I'm just fine, mommy Kailan Kita makasama at si daddy"Sabi niya.

"Ahmm...siguro Pagkatapos sa work ni mama makasama muna ako"Sabi ko.

"Uhmm... Mommy can I go there kapag tapos na kayo"Sabi niya.

"Yes sweetie pwede ka pumunta dito kapag tapos na si mommy sa work"Sabi ko.

"Ok"sagot niya.

"Allyson can I talk your Tito, pwede mo ba ibigay sa kanya Ang phone"Sabi ko sa kanya.

"Ok mommy"sagot niya.

"Hello"sagot Ni Chad.

"Chad alagaan mo anak ko"Sabi ko.

"Sure, wag mo siya aalahanin aalagaan namin siya Ni thefia dapat nga Ang abalahin mo yang career mo"Sabi niya.

"Thank you"Sabi ko.

"For what?"tanong niya.

"For Allyson"Sabi ko.

"Wala Yun sigey na may trabaho kapa diyan wag mo aalahanin si Allyson she's ok here"Sabi niya.

Siguro Wala nga ako dapat aalahanin pa may tiwala Naman ako sa kanila.

"Ok bye"Sabi ko tyaka pinatay.

Pumasok nako sa cr Pagkatapos ko umiihi nakaramdam ako masakit Ang ulo ko pero agad Naman nawala.

"Ok guys we will star"sabi Ni Mr. Steven pumunta na kami sa pwesto namin.

MARVIN AND HEUN SCRIPT

"ACTION!"

"Heun hinayaan mo nalang sila na tinatrato ka nila Ng ganon"Sabi ni Marvin.

(Para ako matatawa dahil sa muka Ni Josh Ang kyut kapag ganito pala siya).

"Ano ba Marvin ok lang"Sabi ni heun.

"Sinasabi mulang Yan pero nasasaktan kana"Marvin said.

"Ano ba Ang Alam mo sakin?"tanong Ni heun Kay Marvin.

"Madami akong Alam sayo na Hindi Alam Ng Xander nayun"Sabi ni Marvin.

"Sigey nga patonayan mo Kung anong Alam mo sa buhay ko"Sabi ni hein Kay Marvin.

"Mabait ka,matulongin at Isa pa Ang sipag mo sa ano mang Gawain simula nawala tatay at nanay mo ikaw na tumaguyod sa kapatid mo kaibigan Kita heun Kaya marami ako Alam sayo na Hindi Alam Ng Xander nayun"Sabi ni Marvin."yes we know that Xander is a rich have a rich family pero Hindi ka niya Kaya ipagtanggol because you are a poor woman"Marvin said again.

"Siguro Tama nga sinasabi sa mama niya Hindi kami bagay, bagay sila ni miss. Athena at Isa pa maganda pasiya sexy mayaman Hindi katulad ko mahirap Lang tyaka panget"heun said.

"You are not ugly heun"Marvin said.

"Alam mo tumigil ka sakaka English mo"Sabi ni heun.

"Bakit? E maganda Naman pakinggan"Marvin said.

"Ewan ko sayo, pero masaya ako dahil andito ka sa tabi ko kapag may nagaapi sakin andiyan ka lagi sa tabi ko salamat ha"Sabi ni heun Kay Marvin.

"Hoy! Ano kaba since birth palang magkaibigan na tayo no"Marvin said.

"Di Naman Kayo mahirap"Sabi ni heun.

"Oo di kami mahirap lumaki Ang rich pero tinatrano Naman Kayo Ng maayos Ng parents ko diba"Sabi ni Marvin.

"Alam ko Kaya iba sila sa mga mamayaman"Sabi ni heun.

"CUT!"

End of the chapter 23.

𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄 Where stories live. Discover now