Nagising ako nalang ako naka higa sa sofa at Nasa harap ko sila lahat.
"Oh my dear think goddess you ok"yakap sakin Ni Mr.thomson
"Mr.thomson pano kayo nakarating dito?"tanong ko sa kanya.
"Kakarating kulang dito tinatawagan Kita pero Hindi ka sumasagot. Ang sumagot mga kaibigan may Ng yari daw sayo masama Kaya agad ako nandito"pagpapaliwanang niya.
"Mommy"boses Ni Allyson. Nakita ko sa mga Mata niya umiyak at pagalala.
"Allyson"tawag ko sa kanya.
"Ano ba nangyayari ha? Hindi panga natin sininumulan Ang palikola may Ng yari nasayo masama"pagalala Ni Mr. Thomson.
"I'm sorry Halley"pagpapatawad ni john.
"Alam ko ginagawa mo John Alam ko Rin na parti kaibigan niyo siya. Kaya hahayaan Kuna Ayaw kulang masira kasala niyo"Sabi ko sa kanila.
Ngumiti Lang siya sakin tyaka Niyakap ako.
"Pero tulongan niyo ko Kay Allyson"Sabi ko sa kanila.
"Kami bahala"Sabi ni xaya.
3 days from know...
Ngayon Ang araw Ng kasal Ni Xaya lahat ng mga kaibigan niya imbitado.
Pagkatapos Ng kasal nila john don na kami Nila Chang mag stay.
.
.
.
.
.
.
Nagbihis kami dalawa Ni thefia Pagkatapos binihisan ko Rin si Allyson."You look gorgeous both of you"ngeti Sabi ni Chad.
"How about me Tito chaddy"singit Ni Allyson.
"Hahaha... You look gorgeous to like your mother"Sabi niya.
"Tapos naba kayo"pagdating ni Xaya at nila mejie, Katelyn, Clyde Wala si mike Hindi ko Alam Kung saan siya.
"Mejie, Katelyn"Sabi ko sakanila at Niyakap.
"Welcome home Halley"Sabi nila.
Masaya kami nagkita kita. Isa Isa din nila binuhat Ang anak ko.
"Ang ganda mo Naman little girl"Sabi ni Katelyn sa anak ko.
Ngumiti Lang si Allyson sa kanya.
"Wow Halley parang ikaw ikakasal Ngayon ha"pag aasar Ni mejie sakin.
"Guys are you ready?"tanong Ni Xaya.
"Of course we are"Sabi ko. Lumabas na kami at pumunta na sa gaganapin na kasal.
Nasa labas na kami at naghihintay magsimula.Kasama namin si Mr. Thomson.
Tinanong ko si mejie Kung nasaan si mike Sabi niya sinamahan daw niya si John.Maluwagluwag Ang pakiramdam ko na kasama pala Ni John si mike.
Hindi ako comfortable Kasi magkapatid sila Ni Kenjie baka nga nandito Lang siya.
Nakalimutan ko pala imbitado pala siya.
"Mommy are you ok?"tanong sakin Ni Allyson.
Tumango nalang ako sa kanya.
Kinabahan ako kapag nandito si kenjie makikita na niya Si Allyson.
Sa paghahanap ko sa kanya lahat kaibigan niya at kapatid andito pero siya Wala.
Hindi ako maka focus sa kasal. Hanggang natapos Ang kasal at picture taking na.
Pagkatapos Ng receptionist ibabato Nani Xaya Ang bulaklak niya.
Hindi ako mapakali Hindi ko Alam ang gagawin ko inasahan ko nalang ang tulong nila Chad Kay Allyson.
"Mommy"tawag sakin Ni Allyson.
"Yes, honey"tanong ko sa kanya.
"I need to use cr"sagot niya.
Nagpaalam ako Kay Katelyn na Kailangan muna mag cr Ni Allyson tumango Lang siya.
Pumunta agad kami sa CR. Pagkatapos gumamit Ng Cr Ni Allyson pag bukas ko sa pinto nagulat ako Kung Sino nasa labas.
"Halley let's go pupunta na tayo sa receptionist"Sabi ni mejie. Hinila niya na ako habang hawak ko kamay Ni Allyson.
Nang makarating na kami sa receptionist Hindi ako mapakali Maya Maya akong tumingin sa paligid kung andito ba siya pero Wala talaga.
Nasa table na kami kasama ko sila Katelyn,Clyde, mejie,thefia,Xaya at sila Ang aming kasama Ni Allyson sa malaki circle table.
Mga ilang pa Ang Ng reception hanggang si mejie na magkatabi kami Ni mejie Kaya ako Yung susunod sa kanya.
At Hindi ko inakalain Ang host pala ay si Ezekiel.
"First of all congratulations to our friend. And our married couple my wish is just a simple be happy and have a good health both of you, and I'm lucky to have a best friend like you I always here for you just tell me and I'll be there your side Xaya."Alam Naman Ng lahat na maganda Ang speech niya.binitawan na niya Ang mic
At bumaba sa stage at lumapit siya Kay Xaya at Niyakap ito ganon din Ang ginawa niya Kay john Bumalik na si mejie sa kanya upoan."Ok, next one of close friend to our bride MISS. HALLEY PARK" tawag sakin sa pangalan ko agad ako Tumayo at pumunta sa stage may kunti kaba ako.
Bago maka akyat may narining ako sabi-sabi.
"Ang ganda Naman niya"
"Diba siya Yung babae Artista sa France?"
"Si Halley park bayan"
Masaya ako Kasi kilala nila ako.
End of the chapter eight
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂