CHAP. 1

2.2K 61 0
                                    

HALLEY PARK POV'S

Andito ako ngayon sa kusina ng may narining ako.

"Mommy"tawag sakin Ng isang bat babae nasa 5 years old lang. Lumingon ako Kung saan siya.

"Yes sweetie?"sagot ko sa kanya.

"Can I eat candy?"tanong niya sakin.

"But I told you don't eat sweet"Sabi ko sa kanya. Kita ko sa muka niya malungkot.

"Ok fine. This is your last chance, next time don't eat again candy"Sabi ko ulit sa kanya. Nakita ko sa mga Mata niya masaya siya.

"Yes Mommy"sagot Naman Niya sakin.

At tumakbo siya papaalis.

"Allyson Don't run"sigaw ko sa kanya.

Tumigil siya sa pagtakbo at nakita Kuna siya naglalakad.

Minsan habang titigan ko si Allyson sa bawat kilos niya na papaluha nalang ako dahil sa masakit na huling pag kikita namin Ng kanya Ama.

Ilang taon nang lumipas Ng umalis ako sa Pilipinas. At simula non dito naku sa France nag stay.

"Tito chaddy, tita Thefia "tawag Ni Allyson sa tita at Tito niya.

Bago ko nakalimutan nandito pala sila Chad sa France. Ng nalaman Kasi Ni chad tungkol sa pagbubuntis ko pumunta agad sila dito sa girlfriend niya. At tinitilungan nila ako pinalaki si Allyson.

Kasama ko sila Chad at Thefia nag papalaki Kay Allyson.

"Where's my toy?"tanong nito.

"Oh, I forgot to give you this little princess new doll house for you" ngeti Sabi Naman Ni thefia sa kanya.

"Woah! this is so beautiful doll house. Thanks tita"Sabi nito at hinalikan niya  sa pisnge Ang tita niya.

"Do you want to play with me? With your new doll house allyson?"tanong Ni thefia sa kanya.

"Sure why not tita"Sabi niya.

Umalis na sila at pumunta sa play room Ni allyson.

"How's your day?"tanong ni Chad sakin. Habang kumuha siya Ng apple.

"I'm better good"softly Kung sagot.

"Kamusta Ang artista namin dito sa France?"ulit niya.

"Ok Naman Ang trabaho ko Chad. My new movie ulit kami gaganapin"Sabi ko sa kanya.

"And who will be your partner?"tanong niya sakin.

"I don't know? Sabi nang director ko nag hahanap pa siya"Sabi ko sa kanya habang tinitikman Ang niluluto ko pasta. Gosh I miss troy.

By the way bago ko nakalimutan Isa akong artista dito sa France. Marami nako palikola dito sa France ginaganap. Hahahaha at may nag sasabi sakin Lalo na mga partner ko sa movie. Nag tatanong sila Kung single baako. Pero sinabi ko Naman na may anak nako. Pero Hindi sila naniwala na may anak nako.

"Hmmm.. by the way si kenjie nga pala binibinta niya lahat company niya and he stay in state. Binibinta niya mga ibang company niya para hanapin ka"Sabi niya sakin habang nag hihiwa ako Ng onion.

"I don't care about him please talk another topic not him"Sabi ko sa kanya.

Alam Naman Ni Chad tungkol samin Kaya Ayaw Kuna pa pagusapan siya.



After 5mins. nandito kami sa malapit sa pool ganon parin sila Thefia at Allyson nag lalaru parin sila.

"Kailan mo sasabihin Kay Allyson?"tanong niya sakin Hindi ko Naman siya binatuan Ng tingin.

"I don't know"sagot ko sa kanya nakatingin sa pool.

"Lumaki na si Allyson"Doon ko nalang siya binatuan Ng tingin."any time magtatanong siya Kung saan Ang daddy niya"dugtong Niya sakin Tama siya.

Tama Naman siya Kailangan Ni Allyson Ng Ama.

Pero handa naba ako ipaalam ito Ni Allyson tungkol sa daddy niya at Kung paano kami nag hiwalay. Pero mas handa naba akong malaman niya na may anak kami at nilayo ko to sa kanya.

"Hindi paako handa"pag Amin ko Kay Chad.

"Kaylan ka pa maging handa?"tanong niya sakin.

Nagkibitbalikat nalang ako sa sinabi niya. Hindi pa Kasi ako handa. Siguro kapag may lakas ako loob sasabihin ko Kay Allyson tungkol sa daddy Niya.

"Maging handa kana Tori...  Malaman at malaman din nila" Sabi niya sakin.

Tumayo balahibo ko Ng binanggit niya Ang dati Kong pangalan. Eto Ang una beses na may tumawag sa dati Kung pangalan si Chad yun.

"Kapag nag Kita kami sasabihin ko tungkol Kay Allyson"sagot ko sa kanya.

"Sigey Kung ano desisyon mo andito Lang kami Ni Thefia para sayo" Sabi Niya at tinapik Ang likod ko.

Tumango nalang ako sa sinabi niya.

Lumapit si Thefia samin.

"By the way guys I have a meeting today"Sabi Ni thefia.

"Sigey Halley aalis na kami"Sabi niya at Niyakap ako.Ganon din kami Ni Thefia.

"MAGING HANDA KA TORI..."

Pag ulit sa utak ko sa sinabi Ni Chad sakin kanina.

Yes I'm TORI YVION HESAKI  pero simula Ng pumunta ako dito pinalitan Kuna pangalan ko.

Ang pangalan ko Halley park lahat Ng social media ko tinanggal ko at pinalitan ko sa bagong pangalan ko.

Tyaka nga pala Yung park ko galing Lang sa asawa Ng tita ko.

Nababagay Naman sa bagong pangalan ko.

End of the chapter one.

𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄 Where stories live. Discover now