Kalix POV
Andito ako sa study room habang may ginagawa ako may bigla tumawag sakin.
"Hello?"Bungad ko sa kabila linya.
'kalix we will start the movie next week'
I think is Mr. Steven calling at me.
"Ahmm next week panaman diba"Sabi ko.
'Seriously! You must be ready'
"Ok" deretso sagot ko.
'Are you busy today?'
"No"sagot ko
'ok, magkita tayo sa mall Yung dati restaurant na gusto ko'
"Ok I'll go in 30mins"sagot ko tyaka niya pinatay Ang tawag.
Nagbihis nako tyaka lumabas sa study room ko. Nakita ko si mike naglalaru Ng video game.
"Mike aalis muna ako"Sabi ko.
"Saan ka pupunta?"tanong niya.
"I have a meeting for Mr. Steven"sagot ko.
"Ok"sagot niya.
Lumabas nako at pumasok sa kotse ko pinaandar Kuna ito papunta sa mall.
Fastforward...
Nakarating na nako sa mall nagmamadali nako pupunta sa restaurant.
I see Mr. Steven reading magazine.
"Mr. Steven sorry for waiting me"Sabi ko.
"No it's ok, by the way our new movie you will meet your partner next day and the next week our typing for the movie so you must be ready"Sabi niya tumango Lang ako.
"I talk Mr. Thomson yesterday Sabi ko magsisimula na tayo next week"Sabi niya.
"Hmmm one more question what is the title of the movie?"tanong ko.
"Our love never be end"Sabi niya.
"What?"sagot ko.
"Yun Ang title"Sabi niya."Ok I gotta go I have a meeting for Mrs. Stella"Aniya.
"Who is Mrs. Stella"Sabi ko.
"Uhmm marami tayo cast sa movie Kaya naghahanap pa kami Ng mga pwede gumamit sa mga pangalan sa character para sa movie"Sabi niya.
Tumango nalang ako ilang minuto tapos na kami Magusap umalis nadin kami sa restaurant nayun.
Nauna na umalis si mr.steven dahil andito nako sa mall I want to visit Victoria shop.
Halley POV
Andito kami sa grocery area kasama ko sila marainne at Allyson habang pumipili ako Ng mga pwede bilhin para sa bahay.
"Mommy I want that"turo sakin Ni Allyson.
"Allyson I told you don't eat sweet"Sabi ko sa kanya.
"But mommy"Sabi Niya Kita ko sa mga Mata niya nalulungkot.
Ayaw ko pakainin Ng mga chocolate at candy like sweet, pero gusto Niya talaga Ang mga ito.
"Allyson listen"tumingin ako sa Kanan kamay ko may nakita ako Cookie's kinuha ko ito.
"Here"Sabi ko.
"But I don't want this Cookies mommy I want that"Sabi niya.
"Ate pagbigyan mo nalang si allyson"Sabi ni marainne.
"Ok fine I'll buy this one and don't eat more sweet ok"Sabi ko.
"Ok mommy"sagot niya tyaka nilagay sa cart.
Pagkatapos namin mamili nag pacounter na kami.
Naglalakad nakami palabas Ng mall, Ng may natamaan isang lalaki si Marainne.
"I'm sorry sir" pag hinge tawad Ni marainne.
Lumapit ako papunta para tignan siya.
"Marainne are you ok?"tanong ko.
"Ouhm"sagot niya.
"Halley"bungad sakin Ng lalaki pagharap ko sa kanya si kalix.
"Oh kalix what are you doing here?"tanong ko kahit di ako komportable.
"Pumunta ako para makipag Kita sakin si Mr. Steven kakatapos Lang namin Ngayon pupunta ako sa kaibigan Kung babae"Sabi niya.
"Ahhh..."sagot ko.
"Hey! Are you mother friend?"tanong Ni Allyson sa kanya.
Lumuhod siya Kay Allyson.
"Yeah, I'm your mother friend, I'm kalix what's your name little girl"tanong niya sa anak ko.
"Ako si Allyson"sagot nito.
Mga ilang minuto nakaramdam ako Ng kaba diko Alam Kung bakit Basta bigla ako kinabahan.
"Allyson can we go na baka busy Ang uncle kalix mo"Sabi ko.
"Ok mommy, bye Tito kalix"Sabi niya habang Ng wave bye siya sa kalix nayun habang hawak ko isang kamay niya.
Sumakay na kami Ng taxi papauwi Ng bahay.
Fastforward..
Nasa kusina ako Ngayon habang nagaayos sa pinamila namin kanina habang nagaayos ako nagluluto nadin ako.
"Ate tulongan Napo Kita"Sabi ni marainne.
Hinayaan Kuna siya maghiwa Ng mga Kung ano ano. Nasa Sala sila mama at allyson habang nanood Ng tv at naglalaro.
"Ate matagal naba kayow nagkilala Ni kuya kalix?"tanong niya sakin.
"Hindi bago Lang kami magkilala noong isang araw bakit"Sabi ko.
"Wala Lang"Sabi Niya
Di nako sumagot, habang nagluluto may dumating.
"Andito nako"Sabi nung lalaki na may dalang plastic.
Nagmano siya Kay mama lumapit si marainne sa kanya.
"Kuya buti naka uwi kana"Sabi nito.
"Anong dala mo nak?"tanong Ni mama.
"Yung paborito niyo"Sabi niya.
Nakita ko sila masaya ganito ba sila kasaya noong nasa France sila? May problema ba sila?
Tumingin sakin Yung lalaki.
"Oh! Sino siya?"tanong nito.
"Kuya siya si ate Tori"Sabi ni marainne.
"Weee dinga!"parang gulat siya nalaman Ng pangalan ko.
Lumapit siya sakin at niyakap.
"Ate"Sabi Niya Niyakap kodin siya.
"James nga pala ate"Sabi nito.
"Masaya ako nakilala kita"Sabi ko.
Pagkatapos namin magpakilala sa isat Isa kumain na kami.
Maganda naman Ang trato nila Kay mama Kaya masaya ako.
Masaya kami nagsalosalo sa dinner namin Pagkatapos namin kumain ay nagsaya Naman kami sa Sala masarap sila kasama walang halong lungkot palagi masaya.
"Nako Ewan ko sa inyu Gabi Kaya matutulog nako"Sabi ni mama.
Tumango nalang kami.
"Hahahahaha muka Kailangan Kuna matulog may pasok pa Kasi ako"Sabi ni marainne.
"Sigey"Sabi ko.
Kami nalang Ni James at Allyson Ang naiwan katabi ko sa Allyson, nakahiga si Allyson habang ginawa niya unan Ang mga hita ko.
Kunti usap Lang namin Ni James tyaka nagpaalam siya sakin matulog na dahil maaga pasiya pumasok sa trabaho niya.
Pumunta nadin ako sa kwarto habang karga ko si Allyson. Pumasok nako sa kwarto tyaka nilapag ko siya sa higaan.masarap Ang tulog Ni Allyson habang pinagmasdan ko napaluha nalang ako habang inaalala si kenjie.
Iniisip korin Ang mangyayari sa lunes. Humiga nako sa Kama tyaka natulog.
End of the chapter 17
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂