I wake up earlier nakita ko sa harap si Allyson.
"Oh! Baby kanina kapa ba gising"Sabi ko.
"Oum"sagot niya.
"Are you hungry?"Tanong ko sa kanya.
"Oum"sagot niya.
"Let's go igagawa Kita Ng paborito mong sandwich"Sabi ko.
Lumapit siya sakin tyaka binuhat ko siya palabas Ng kwarto namin.
Nakita ko si mama sa labas habang nag didilig Ng halaman niya.
Wala Naman dito si marainne siguro maaga siya pumasok sa school kasama Nita yata kuya niya.
Ginawan ko Ng sandwich si Allyson tyaka gatas habang nagluluto ako sa dinner ko si Allyson Naman ay kumain sa Ginawa Kung sandwich sa kanya.
Habang nagluluto ako pumasok si mama kasama sila Chad at Thefia.
"Gising na pala kayo dalawa, may bisita kayo"Sabi ni mama.
"Tito chaddy"sigaw ni Allyson papalapit sa kanila.
"Hello little princess how's your day ha?"tanong Ni Chad.
No
"Tito what are you doing here"Sabi ni Allyson."Binibisita namin kayo Ng mama mo"Sabi ni Chad.
"Halley how are you?"tanong sakin Ni thefia habang lumapit sakin.
"I'm feeling good Thefia how about you?"Sabi ko habang nagyayakapan kami dalawa.
"By the way ngapala malapit nayung Monday ano na gagawin mo?"tanong niya sakin.
"Diko pa Alam e iniisip kupa anong unang gagawin ko at Kay Allyson, sinabi niya na sakin dati Ayaw niya Makita papa niya"Sabi ko.
"You know what Halley uhmm sabihin mo Kung anong nararamdaman sa puso mo"Sabi niya sakin."tignan mo si Allyson I think he need a father dimo Naman yun maiisip Kasi anjan Naman si Chad siya Naman nagtayo ama noong nasa France Tayo diba"Aniya ulit.
"Uhmm..I think you right"yun Lang Ang bukangbibig ko.
Wala Naman ako promblema Kay Allyson pero iniisip ko anong mangyari kapag nagkita na sila dalawa.
Fastforward..
"Tori sigurado kaba sasabihin muna Kay Kenjie?"tanong sakin Ni John.
Kausap ko siya Mula sa laptop.
"Wag ka magalala Tori I'm here for supporting you"Sabi ni Xaya habang may ginagawa.
"Pare sa lunes na Nita sabihin"Sabi ni Chad.
Kasama Ni thefia si Allyson papunta sila sa park para Doon sila maglaro.
"Sigurado kaba sa gagawin mo"Sabi ni John.
"Kailangan Kuna to sabihin para may connection na sila magAma"Sabi ko.
"Muka Tama nga yang gagawin mo Tori Alam mo ba nagpalit Ng pangalan si kenjie"sabi ni xaya.
"Huh? What do you mean"Sabi ko.
"Xaya!"galit na Sabi ni John.
"Meron ba akong walang Alam?"tanong ko sa kanila at nakatingin Kay Chad umiwas Naman siya sakin. "Meron ba akong walang Alam dito!"ulit ko.
"Tori clam down"Sabi Chad.
"Bitiwan muko"Sabi ko at lumakad nako para umalis kakarating din Ni mike. I snod him then I walk out.
Chad POV.
"Anong Ng yari?"tanong Ni mike. Nasa labas na si Tori.
"Tatawagan ko nalang kayo ulit"Sabi ni John.
"Sigey"Sabi ko.
"Pare parang Ang sama Ng tingin sakin Ni tori"Sabi niya.
"Mike Alam na Ni Tori"Sabi ko.
"Na ano?"sagot niya.
"Na nagpalit na Ng pangalan si kenjie"Sabi ko.
"Dude Hindi Naman nagpalit Ng pangalan si kuya Yung kalix na pangalan is temporary Lang Kaya kenjie parin Ang tunay na pangalan Yung kalix temporary pangalan Lang niya"Sabi niya.
"What?"deretso ko.
"Ooppseee!!! Hyts Kung ano ano nalang lumalabas sa bibig ko kalimutan muna Kung anong narining mo"Sabi niya.
"Sabihin mo si kalix ba ay si kenjie"Sabi ko.
"Ahhh...hayts oo si kalix ay si kenjie"Sabi niya.
"Isa itong kabaliwan mike"Sabi ko tyaka umalis.
Tori POV'S
Wala nako maintindihan anong pangalan Ang ginamit niya? Bakit diko Alam bakit nila ito tinago sakin Ng matagal na panahon.
"Tori I'm sorry"boses Ni Chad.
"Bakit niyo to ginawa sakin ha! Bakit kayo nagtago Ng secreto na ganun ka tagal sakin"Sabi ko.
"Pareho Tayo Walang Alam"Sabi niya."diko Nga alam na nagpalit pala siya Ng pangalan"Aniya ulit.
"Alam bato Ni mike?"tanong ko.
"Siguro Alam niya"Sabi nito.
Iniwan ko siya Doon at pumunta Kay mike. Ilang minuto nakita ko si mike nasa labas Ng kotse niya buti nakahabol pa ako.
Bigla ko siya sinampal.
"Aray bakit mo yun ginawa"Sabi niya habang napahawak sa pisnge niya.
"Anong Alam mo sa kuya mo?"tanong ko.
"Na ano?"balik tanong niya sakin.
"Wag muko subukan mike Alam ko Alam mo na nagpalit Ang kuya mo Ng pangalan Kaya sabihin mo ano"Sabi ko nagalit na galit.
"Tori ang-"bigla siya naputol.
"Are you guys fighting?"boses Ni Allyson yun ha. tumingin ako sa left side ko nakita si Allyson habang kahawak Ni tita Thefia niya.
"Allyson"mahina Sabi ko.
"Mommy why are you slamp Tito mike he's face?"pagtanong nito.
"Uhm may mosquito sa muka niya Kaya pinatay ko siguro napalakas ko"pagsisingungaling ko sa kanya.
"Are you ok Tito mike may nararamdaman kaba sakit?"pagalala nito.
Tumingin ako Kay mike tumingin din siya sakin pero ilang minuto Lang yun. ngumiti siya Kay Allyson.
"Wala Naman ako nararamdaman na sakit"Sabi niya."paano Allyson aalis na si tito mo see in Monday"Sabi niya tyaka pumasok nasiya sa kotse niya at umalis.
FASTFORWARD..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.ilang days Lang Ang lumipas ay lunes na ngayon naghanda na kami si Allyson ready na sinabi Kuna sa kanya na ememeet namin Ang daddy niya napansin ko masaya siya pero diko Alam Kung maging masaya ba siya.
Nasa lugar na kami Kung saan namin pinaguusapan kompleto na kami sila mike at Kenjie pa an Hindi dumating.
Nakaramdam naako Ng kaba at takot kahit Hindi pa nagsisiktakbuhan katabi Ni thefia si Allyson habang hawak Ang teddy bear niya.
Mike POV.
"Bro ready kana ba Makita si Tori"tanong ko.
"Oo gusto Kuna siya Makita"napansin ko masaya siya."bro matagal Kuna siya hinahanap pero thank you very much magkikita na kami"Sabi niya.
Lumabas na kami sa bahay at pumasok na sa kotse nakita ko mga Mata niya na parang Ang saya-saya niya.
Bro I'm sorry did I not tell you Halley is Tori.
End of the chapter 18
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂