CHAP. 30

976 31 2
                                    

Andito ako sa library habang sinamahan ko sila nakita ko si Kenjie papaalis Wala akong pake Kung saan siya pupunta.

Habang nagliibang ako sa library bigla tumunong selpon ko agad ko Naman sinagot.

"Hello sir Thomson napatawag kayo?"tanong ko sa kanya.

"Kay langan nanatin daliin Ang ginawa movie Kasi may problema sa france"Sabi niya sakin.

"Huh? Bakit"gulat Kung sagot.

"I don't know sweetheart, pero Kailangan niyo na tauposin Ang movie dahil kapag natapos na Yung movie luluwas nako papunta sa France"Sabi Niya.

"E ano ba Ang promblema sa France malaki ba Ang promblema Doon para tawagan kayo"Sabi ko.

"Siguro dahil Alam mo Naman diba Hindi ako tatawagan kapag walang promblema"Sabi niya.

"Siguro malaki promblema"Sabi ko.

"I don't know pero siguro, oo! By the way darling I have up coming call maybe I should end our call"Sabi niya sakin.

"Oum, ok"Sabi ko tyaka Ng callend.

Pinuntahan ko sila troy para tignan Kung ano ginagawa nila.

Maynakita ako sasakyan dumating sinilip ko muna sila sa bintana habang abala Ang dalawa.

Nagulat ako sa nakita si mike at mejie anong Ginagawa nila dito? Hindi nila Alam nandito kami pano na?

At Isa pa Ang iniisip nila Hindi kami magkasundo Ni Kenjie paano nalang malaman nila na andito kami pero totoo Naman Hindi parin kami gaano magkasundo Ni Kenjie ginagawa kulang ito Kay Allyson.

Lumabas muna si troy para kumuha Ng maiinom na tubig.

"Mommy"tawag sakin Ni Allyson.

Lumapit ako sa kanya magsalita na Sana ako kaso may nagsalita.

"To-Tori?"boses Ni mejie Yun.

Ngumiti ako sa kanya na Hindi maka deretso Ng tingin at dumating si mike.

"Tori andito ka pala?"tanoy sakin Ni mike.

"Tito,tita"Sabi ni Allyson at tumakbo papalapit sa kanila.

"Allyson Ang laki muna"Sabi ni mejie.

"By the way Tori anong Ginagawa mo dito sa mansion?"tanong sakin Ni mike.

"Ahh siguro nag babakasyon Lang hehehe"Sabi ko.

"Are you with my brother?"tanong niya sakin.

"Oum."sagot ko.

Bago pa dun dumating si kenjie.

"Hey, bro you already here ha"bati niya nito.

"Kuya"sagot niya at may Ginagawa sila sa kamay nila.

"So what are doing here both of you?"tanong Ni Kenjie sa kanila.

"We here because you invited to our wedding"pagkasabi Ni mike nagulat ako diniinan ko Ng tingin si mejie ngumiti Lang siya sakin.

"Oh! Congratulations to you"Sabi ni kenjie. Nagulat nalang ako may kamay naka sablay sa balikat ko.

"Me and Tori, susunod kami sa inyu"Sabi niya Ng ikinagulat ko.

Baliw ba siya? Bat Kita papakasalan.
Tsss...

Kinausap ko si mejie.

"Is it true na magpapakasal na kayo? Kailan? Anong set day Ng wedding niyo?"Sabi ko sa kanya.

"Uhm... Next Monday"sagot niya sakin na ikinagulat ko.

"Oh! Really? Malapit na Yun diba? How about your kuya agree ba siya sa kasal niyo?"susunod Kung tanong sa kanya.

"Actually yes specially my mother"Sabi niya.

"Yeah Alam Namin na gusto Ng mama mo makapag pakasal kana diba"Sabi ko.

"Yeah, kalain mo noong una si Xaya tapos Ngayon ako naman, but about you? Yeah Alam ko Naman marami kang pinagdaanan about kenjie diba marami ka Naman bad memories sa kanya simula umalis rito"Sabi niya sakin.

"Hey, change topic please Ayaw Kuna balikan Ang nakaraan at Isa pa dapat Ang pagusapan natin Yung kasal mo at besides malapit na"Sabi ko.

"Hahahaha ...oo e diko nga Alam Kung kailan papakasalan Ni kuya si ate thefia"bigla niya sanali sila Chad sa usapan namin.

"Diba may Kaylangan pa sila aayusin?"tanong ko.

"Ewan diko Alam, siguro baka isinikaso nila Ang pagtatayo nila business at bahay"Sabi niya.

"Masaya ako para sayo mejie na ikakasal kana, congrats"Sabi ko.

"Thank you"sagot niya.

Pagkatapos namin magusap umalis na sila sinama muna nila si troy sa kanila, pumayag Naman si kenjie per Alam ko masaya parin Ang pakiramdam Ni troy sa uncle niya.

Nagluluto ako Ngayon sa kusina ako muna Ang magluluto pinahinga ko muna Ang mga maids sa mansion Ng may narining ako boses.

"Mommy what are you doing?"tanong niya sakin tyaka humarap.

"I prepare our dinner"Sabi ko.

Pagkatapos ko sa ginawa ko ay naghanda naako sa dinner kumain na kami. Masama parin pakiramdam ko Kay Kenjie.

"Mommy, daddy"tawag niya samin.

"Hmmm?"sagot Ni Kenjie.

"Yes sweetie"Sabi ko.

"Mommy may sasabihin po ako?"tanong niya sakin.

"What is it anak"Sabi ko at uminom Ng tubig.

"Gusto kupo magkaroon Ng kapatid na lalaki"dahil sa sinabi niya napatapon ako Ng tubig.

Tumingin sakin si kenjie umiwas Naman ako.

"Ha-ha?"di ako maka salita.

Tumawa Naman si Kenny at sinabi.

"Bakit mo ba naisip na gusto mo magkaroon Ng kapatid?"tanong niya nito.

"Gusto kupo na may kapatid ako na lalaki"Sabi ko.

"Per Hindi natin Alam Kung papayag si mommy"Sabi ni kenjie.

Tapos na kami kumain nagligpit nadin ako habang napaisip nalang ako sa sinabi nang anak ko si allyson.

Nagulat ako Kaya bigla ko nabitawan  Ang mga Plato.

"Ke-kenjei?"

End of the chapter 30

𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄 Where stories live. Discover now