CHAP. 4

1.4K 41 0
                                    

HALLEY PARK POV'S

Isang linggo na ang lumipas Ng tumawag si Xaya sakin.

Na ayos Kuna Ang lahat kinakailangan Ni allyson mga gamot niya at iba pa.

Napahinto ako sa pag iimpake Ng mag ring phone ko agad ko Naman Sinagot.

"Hello"panimula ko sa tawag.

"Halley"boses Ni Chad.

"Oh... Chad napatawag ka?"tanong ko sa kanya.

"Tanong kulang ha nag iimpake naba kayo?"ulit ko sa kanya.

"Will about that"napa kamot nalang ako sa noo ko sa sinabi niya."Hindi kami makasabay sa inyo Ni Allyson"ulit niya.

"Why?"kunti inis ko sa boses.

"Sorry Halley may meeting pa Kasi si Thefia aayusin e"Paliwanag niya.

"Fine"Sabi ko sa kanya tyaka pinatay Ang tawag.

Naramdam ko na may nag bukas ng pinto.

"Mommy"tawag sakin Ni Allyson.

"Yes sweetie"sagot ko sa kanya.

"Can I sleep with you?"tanong niya sakin.

"Sure. come here"Sabi ko sa kanya.

Ngayon ay katabi kuna siya naka higa siya sa hita ko at habang hin buhok niya.

Ng nakatulog na siya inaayos ko siya sa pagkahiga at umalis ako sa kwarto ko.

Andito ako Ngayon sa labas Ng bahay nagpapahangin iniisip ko Kung nasa Philippines na kami Alam ko magkikita kami.

Pero sa puso ko may natitira pero diko masabi Mahal kupa siya.

Nakaramdam ako Ng antok Kaya Bumalik nako sa kwarto at tumabi Kay Allyson.







KINABUKASAN..

Nasa kusina ako Ngayon nag aayos bago kami aalis dapat naka ayos Ang bahay.

Ng may boses ako narining.

"Mommy"tawag sakin Ni Allyson.

"Yes, baby?"Napalingon ako sa kanya.

"Mommy didn't you have a promblema"pag alala niya.

"No. Why are you here? Are you hungry?"tanong ko sa kanya.

"No... I'm just want to ask something"Sabi niya.

"Ano yun?"tanong ko sa kanya.

"Mommy did you miss your country?"deretso tanong niya sakin.

Napatahimik ako sandali.

"Literally nope."sagot ko sa kanya.

"Why mommy?"tanong niya sakin.

"Its Because no reason to miss that place"tipid ko Sabi.
"As long I have you here"Sabi ko sa kanya at nag point nose sa ilong nya.
"beside I didn't miss my country cause this is my true country"ulit ko pa sa kanya.

"Did you not miss my father?"Hindi ako maka pag imik dahil sa tanong nya.

"Hindi pa ba ako sapat sayo?"tanong ko sa kanya.

"No mom... I'm just wondering why dad is not here"Sabi niya nakayuko siya. Siguro malungkot siya dahil Hindi namin kasama Ang daddy niya.

"Do you want to know about your dad"Sabi ko sa kanya.

Tumingin siya sakin at nakita ko Ang ngeti niya na sasabihin ko tungkol sa daddy Niya.

Pumunta kami sa living area para Doon ko sasabihin sa kanya.

Tinatap ko Ang sofa para Doon siya umupo. Kung nasaan ako.

"Listen I will tell you what happened to me and your dad. Ok"halata sa mga mata niya na gusto- gusto na Niya malaman tungkol sa daddy nya.

Huminga ako Ng malalim at sinabi ko sa kanya na.

"Your dad cheating on me"deretso Sabi ko sa kanya. May Kung ano ako nararamdaman sa puso ko.

"Iniwan ko siya tapos pumunta dito sa France habang pinagbubuntis Kita"Sabi ko sa kanya.

Hindi ko Alam Kung ano sasabihin Ni Allyson sakin na inilayu ko siya sa daddy niya.

"I know someday you need a father Allyson"pagkasabi ko non sa kanya. na bigla nalang niya ako Niyakap.

"I don't need the perso hurt my mother"Sabi niya.

"Pero Allyson daddy mo parin siya"Sabi ko sa kanya habang Isa Isa bumagsak Ang mga luha ko.

"I don't have a father like him even hurt my mom"Sabi niya at Niyakap niya ako ulit.

Niyakap ko nalang siya. Masaya ako may anak ako ganito.

End of the chapter Four

𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄 Where stories live. Discover now