KALIX POV'S
Habang binabasa ko mga script sa gaganapin namin movie.
Alam ko ngayon Ang araw Ang kasal Ni John Alam ko magagalit siya Kasi Hindi ako pumunta sa kasal niya.
Bigla nag ring phone ko agad ko kinuha.
"Hello"sagot ko sa kabila linya.
"Fuck pare nasaan kana?"boses Ni mike.
"I'm here my house why?"inis na tanong ko sa kanya.
Busy ako sa pagbabasa inabala ako.
"What? Gosh Kenjie nasa bahay kapa?"sigaw niya sakin.
Aba nagbabasa ako tas inabala pa Niya ako sa pagbabasa ko siya Yung galit.
"Fuck bakit ba?"sigaw ko at inis na tanong ko sa kanya.
"Dude Ngayon Ang kasal Ni John"pagpapaalala niya sakin.
"I know"simple sagot ko.
Gosh Alam ko pala magtatampo yun at Hindi ako pupunta sa kasal niya.
Binaba Kuna Ang tawag. Tyaka pumunta sa kwarto para magpalit sa suot ko magkatapos ko mag bihis ay
Lumabas nako at pumasok sa kotse at pinapaharurot ko Ang aking sasakyan at naabutan ako sa traffic."Fuck, bwesit bakit Ngayon pa"hinampas ko Ang aking manubila.
30mins Ang paghihintay ko Hindi pa gumalaw Ang traffic.
Bigla tumunong cellphone ko tinitignan ko at may message.
Mike:
Bro, fuck where are you dapat makahabol ka sa receptionist nalang pa tapos na kasal.
Habang binabasa ko yun umandar narin.
Ilang minuto ay nakarating pa ako sa receptionist.
Pag pasok ko sa area Agad ako pumunta sa front desk.
"Yes sir"tanong sakin nung babae nasa front desk.
"Reception of Xaya and John reveraz"tinuro niya sakin Kung saan nagsisimula Ang receptionist.
Agad ako pumasok hinanap ko sila agad ko nakita si mike dahil Tumayo siya.
Pumunta nako tyaka umupo.
"Oh bro buti naka abot ka"Sabi ni Clyde.
May Nakatalikod na lalaki pero Hindi Kuna yun inaalam pa.
"Ok, next one of close friend to our bride MISS. HALLEY PARK" diko inasahan na si Ezekiel Ang host nila.
Siya yata Ang next speech nila.
Pero Halley park? Familiar. Saan kuba narining yun?
Ilang minuto pa nang may Tumayong babae sa may unahan Hindi ko Makita muka niya.
Gusto ko nakumpirma.
Nang lumapit na siya sa stageat kinuha Ang Doon kulang siya nakilala.
"Tori"Sabi ko.
"Bro, Hindi siya si tori"Sabi sakin Ni mike.
Pinagmasdan ko Ang babae nasa stage. Mag kamuka nga sila Ni Tori Mula hugis sa muka kahit sa katawan.
Pero nang na kumpirma ko siya.
Si Halley park at invited sa kasal nila? Pero...per papaano?
"Good evening everyone" panimula niya.
Bigla tumibok Ng malakas Ang puso.
Magkahawig talaga sila Ni Tori.
"Congrats both of you more blessings to come"na pahinto siya sa pagsasalita niya na nagtama Ang aming mga Mata agad siya umiwas.
Don Kuna kumpirma ganun din Ang Ginawa Niya ng nag meet kami sa France bakit siya iiwas? Hindi Kaya siya si Tori Kung Hindi ako kilala Hindi dapat siya iiwas.
"Take care my friend I will always both of you and enjoy both of you, to your honeymoon"dugtong paniya tyaka bumaba sa stage
Pinagmasdan ko siya Yung lakad niya katulad Kay Tori. Hindi lang ba ako nagkakamali ito iniisip ko na siya si Tori?
End of the chapter nine
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂