KINABUKASAN....
Kapahon Lang Ang kasal nila john at Xaya Ngayon nasa Dubai sila kasama si Katelyn tyaka si cylde.
Andito kami Ngayon sa shop pie nila mejie at mike. Kasama ko si Allyson habang kumakain siya Ng pie.
"Ano sa tingin mo Allyson masarap ba binibake Ni Tito?"pag tanong Ni mike sa kanya.
"Sakto Lang po Tito"Sabi niya.
Habang ako nakatunganga habang iniisip Ang Ng yari kahapon.
"Hoy...kanina kapa Tunganga diyan ha. may iniisip kaba na Hindi mo magagawa"Bungad Ni mejie.
"Wala to"simple sagot ko sa kanya.
"MHMHM....ito inomin muna to bago product namin Choco mucha chocolate"Sabi niya at inaabot niya sakin Ang bagong product nila.
"Mejie pano kuba sisimulan?"pagtanong ko sa kanya habang tinitignan si Allyson.
"Ha? Anong sisimulan?"Sabi niya.
"Hi, kamusta paguusap nito dalawa. Tignan niyo si Allyson masaya siya kumain Ng pie"Bungad samin Ni mike Hindi kami umiik.
"Ano bayan Wala ba ako kausap dito?"Aniya ulit.
"Mike pano kuba to sasabihin sa kuya mo"Sabi ko sa kanya.
"Ha? Sasabihin saan?"pagtanong niya.
"Tungkol Kay Allyson saan ako magsisimula, Kailan ko sasabihin sa kanya na may anak kami at itinago kuto sa kanya matagal tagal na"pagpapaliwanang ko sa kanya.
"Don't worry Halley I'll help with my girlfriend. Kasama mo kami"Sabi mike.
"Pano sila John at xaya sila Katelyn at Clyde? Wala sila dito mas magaan Ang pakiramdam ko kapag andito sila"Sabi ko sa kanya habang pinagmasdan si Allyson.
"Halley andito kami kasama mo kami at tyaka nadito Rin Naman sila kuya Chad para tulongan ka don't worry I talk kuya about your decision na sasabihin muna Ang tungkol kay Allyson wag ka magalala. Ok"Sabi ni mejie at Niyakap niya ako nagulat ako may bigla din sumingit sa gitna namin si Allyson.
"Mommy do you have a big problem didn't tell me?"pagtatanong niya.
Tumingin muna ako sa kanila at hinarap muli si Allyson.
"Hmmm...aahhh sweetie gusto mo ba ipakilala daddy mo?"tanong ko sa kanya.
"My daddy? He a bad guy, he...he cheated on you Mommy"Sabi niya.
"Sweetie listen to me I know you want a father-"naputol pagsasalita ko.
"Like him that hurt my mother"may pagkainis Yung sinabi niya.
"I Don't wanna see him mom"Sabi niya at umalis.
"Allyson"tawag namin tatlo sa kanya.
"Ako na bahala sa kanya"Bungad Ni mike at sinundan Niya si Allyson.
Napaiyak ako sa sinabi niya. Bakit, bakit Allyson. Bakit Hindi mo gusto Makita Ang daddy mo kinamumuhian muna ba siya.
"Sapalagay ko kinamumuhian na Niya Ang daddy niya Halley"Sabi ni mejie at hinarap Ang customer niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Tori?"bungad sakin sa mama Ni Chad."Tita-"Sabi ko at bigla nawawala paningin ko.
Ilang minuto nagising ako nasa harap Kuna si Thefia.
"Ahh..Halley are you ok?"pagalala Ni thefia. Tumango Lang ako."babe,tita Halley is wake up"sigaw niya agad Dumating sila Chad.
"Tori think goddess you alright"yakap sakin sa mama niya."napano kaba?"simple tanong niya sakin.
"Wala po ito tita siguro sa init Lang to sa pagpunta ko rito sa bahay niyo baka yun po Ang dahilan sa paghihilo ko"pagkumpirma ko.
"Nako dapat tumawag ka na pupunta ka dito para ipasundo Kita sa anak ko si Chad"Sabi niya.
"Halley tubig"Sabi ni thefia.
"Thank you"Sabi ko at ininom Ang tubig. Napatayo ako bigla.
"Nako iha dahan dahan sa pagtayo"Sabi Ni tita.
"Chad I'm here because I want to talk to you about kenjie at Allyson"pagtayo ko sinabi.
"Ahh. Sino si Allyson Yan ba bago girlfriend niya bakit inaaway kaba Ng babae nayun"may pagkagalit na boses Kay tita.
"Mama si Allyson ay anak Ni Tori Kaya huminahon ka"Sabi ni chad."sa labas tayo magusap"Aniya.
Nandito na kami sa labas sa likod Ng bahay nila. Habang pinagmasdan Ang mga taniman Ng mama niya hanggang Ngayon Hindi parin nag bago maganda parin bakuran nila.
"So bakit natin sila paguusapan?"pagtanong niya sakin.
"Tama bato gagawin ko Chad"Sabi ko sa kanya Hindi tumingin sa kanya.
"Bakit, sasabihin muna ba sa kanila"Sabi niya Doon ku nalang siya tiningnan.
"Mmmm"pagtango ko.
"Sasabihin muna? May lakas loob kana ba?"patanong niya.
"Oo, susubukan ko...pero si Allyson Ayaw Niya Makita daddy niya"Sabi ko.
"Hayaan mo tatanggapin Ni allyson Ang daddy niya balang araw"Sabi niya.
Ngumiti nalang ako.
End of the chapter eleven.
YOU ARE READING
𝐔𝐍𝐅𝐎𝐑𝐆𝐎𝐓𝐓𝐄𝐍 𝐋𝐎𝐕𝐄
Romanceito po Ang book 2 sa Mr. multi billionaire Sana magustohan niyo Ang story nila Tori or Halley Park at Kenjie or Kalix Miguel Lihorde enjoy 🙂