CHAPTER 40

81 5 0
                                    

Pupungay-pungay pa Ang mga Mata ko nang idilat ko iyon. Ang sakit sakit pa din ng nasa pagitan ng hita ko Kaya mariin ulit Akong napapikit.

Ang baby ko ay dinala muna kanina ng dalawa Kong maids sa baba dahil kailangan daw nya ng injection. Leboyer method Ang ginamit nilang paraan para sa pagpapaanak sa kin. At kapapanganak ko lang noong isang araw pero confined pa din ako dito sa ospital dahil may komplikasyon Ang panganganak ko.

Humugot ako ng malalim na paghinga at idinilat ko muli Ang mga Mata ko. Bumungad sa kin Ang napakaputing ceiling. I feel peace.

Sa wakas ay nailuwal ko na din Ang baby girl ko.

"Buti gising ka na."

Nagulat ako nang may biglang magsalita. The voice is quite familiar.
Nang bumaba Ang tingin ko papunta sa may paanan ng kama ay mas nagulat ako nang makita doon si Melvin na seryosong nakatingin sa kin. Sa likuran nya ay naroon Ang dalawa nyang alagad na sina 69Pon at Mang Ernesto. At may sampung pulis silang kasama.

Anong ginagawa Nila rito?!

You know the answer Kyla.

"Wow ha. Sinugod mo pa talaga ako dito sa U.S. Nasa'n Ang flowers ko? Bat wala kang dalang flowers?" Tanong ko with a very sweet smile.
Ngunit isang napakatalim na mga tingin Ang pinukol nya sa kin.

"I'm not kidding around Kyla." Galit na tugon nya sa kin. Galit talaga?

"Ohhw. Last Saturday nga paLa Ang wedding nyo. At Ang birthday ng anak mo. Congratulations Vin. And Belated happy birthday to your son." I grinned.

Napasuntok Sya sa pader sa tabi nya.

"Stop acting like innocent Kyla! Don't you dare fool me! Nasaan Ang anak ko?!"

"At ako pa talaga Ang sinisisi mo?"

"At sino pa ba? Nasa inyong dalawa lang ni Rodrigo Ang tunay na salarin dito Kyla."

"Can't you see?! Kapapanganak ko pa lang Vin! Without you by my side pero tiniis ko! Dito na nga ako dumiretcho sa U.S. para lang makalimutan ka na tapos ako pa paLa Ngayon Ang tinuturo mong kidnapper?! How dare you!" Maluha-luha na ako sa galit habang titig na titig sa kanya. Sya na lang mismo Ang umiwas ng tingin sa kin.

"Noong linggo lang ako nanganak Vin. Dalawang linggo na ako dito sa U.S dahil mas pinili kong dito na lang manganak. Ayoko nang makita ka pa! Ayokong makita ka ng anak mo! I hate you. Di mo man Lang Sya pinanagutan. Di man lang Kita nakasama habang pinagbubuntis ko Sya tapos Ngayon ituturo mo pang ako Ang nagkidnap?! Karma mo na siguro yan Kaya wag mo Kong sisisihin!"

Tumagilid Sya sa kin.
"She's not my daughter, Kyla. Ilang beses ko bang uulitin yan sa'yo?"

What He WantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon