CHAPTER 28

135 10 2
                                    

Lima o Higit pang camera Ang kumikislap at kumukuha sa kin ng litrato. Habang ako naman ay panay lang Ang posing at binabandera sa camera Ang 6packs abs ko. Nakasuot lang ako ng maong na pantalon.
Magiging model na naman kase ako ng isang pabango, at isang brief.
I tried to make my face lustful and Inviting kahit pa naiilang ako sa mga titig sa akin ni Kyla Marie. Nasa tabi lang kase Sya at nanonood. Sinama ko kase Sya dito.

"Okay. 10 minutes break! Good job Mr.Mondragon!"

Sigaw ng camera man ko at nagthumbs up ito sa kin sabay kindat. He's a gay. Damn! Sarap putulan ng daliri. Buti na lang nakakapagcontrol ako dahil hindi ako mafia prince sa Ngayon. Isa Akong model sa pagkakaalam Nila.

My own soldiers call me Lord Vin. At Ang mga taong 'to ay tinatawag Akong Mr. Mondragon. Because my true name is Melvin Mondragon, son of Vicente Mondragon.
Iilan lang Ang nakakaalam na mafia prince ako.

Wala sa mood na naglakad ako papunta sa kinaroroonan ni Kyla Marie. Kaagad nya akong sinalubong na may dalang panyo at mabilis nyang pinunasan Ang katawan ko kahit wala pa naman Akong pawis.

"Ang gwapo talaga ng asawa mo Ms. Kyla. Tamang-tama Sya sa pag-eendorse ng pabango."
Tugon ng camera man ko at pinasadahan pa ng tingin Ang buong katawan ko especially my abs. Tsk. Gusto ko nang pumatay! Ng bakla.

"I know right." Pagmamayabang naman ni Kyla. I really hate to hear them talking about me.

Siniswerte nga naman.. biglang tumunog Ang cellphone ko. Someone's calling. Mabuti't makakatakas din ako sa dalawang 'to.

"Please excuse me for a while." I told them. Naglakad na ako palayo sa kanila pero narinig ko pa rin Ang pinag-uusapan Nila.

"Wala pa rin ba kayong balak magkaanak gurl?"

"Ewan ko Kay Vin. I always seduce him but no effect pa din!"

Usapan Nila yan. Napahilamos na lang ako. I really can't imagine myself having a baby with that woman.

"Who's this?" Tanong ko sa kabilang linya. Maya-maya pa'y may nagsalita.

"Lord, we're in Gaisano mall."
Isa sa mga frat ko Ang nagsalita. And why did he called?

"And why are you calling?! Para magpaalam na magshopping kayo?--"

"No Lord. Nandito sa mall Ang girlfriend nyo. Nandito po sya."

My jaw dropped out of surprise. Ang ayaw ko sa lahat ay pinuputol Ang sasabihin ko habang nagsasalita ako pero Ngayon ay hindi ako nagalit.
"Is.. is that true? Make sure na Sya talaga yang nakikita mo dahil kapag pinaasa mo Akong Sya yan, I will surely cut off your neck!"

"Confirmed po Lord Vin. Sya po talaga ito--"

Hindi pa man sya nakakatapos sa pagsasalita ay pinatay ko na agad Ang tawag at nagmadali Akong tumakbo papunta sa elevator.
My heart is eratically beating so fast. I don't know why I feel so excited this time.

Mabuti na lang at nakuha ko muna Ang damit at masquerade ko para naman walang makakilala sa kin.

I feel so excited. Mabilis Akong naniwala, pero kapag talaga Ibang tao ang napagkamalan Nila na si Deza ko, malilintikan sila sa kin. Baka mapatay ko sila.

Halos liparin na ng kotse ko Ang daan papunta sa Gaisano mall Kaya mabilis Akong nakarating.
Kaagad Akong sinalubong ng mga alagad ko sa entrance Ng mall. Lahat sila ay nakacivilian pero alam kong sila iyon dahil nakasunglasses sila. And their sunglasses have a unique mark that only underground Mondragon fraternity have.

"Where is she?"
Tanong ko kaagad.

"Near the grocery store lord Vin"

Mabilis na humakbang Ang mga paa ko papasok sa mall at lahat sila nakasunod sa kin. Good to see wala ngayong dumudumog sa kin na fans kase may suot Akong masquerade. Pero marami Ang napapatingin sa kin at tila kinikilala ako. Pero kahit may makakilala, walang magbabalak na lumapit dahil nakakatakot Ang tindig ko Ngayon. Halatang mapanganib na tao. Plus I'm with my frat. Walang makakalapit sa kin.

What He WantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon