CHAPTER 31

129 4 0
                                    

DEZA'S POV

Huminga muna si mama habang nag-iisip Kung saan magsisimula sa kwento Nila ni Lord Vicente.
Si Lord Vicente naman ay seryoso Lang at hindi kabado.
At sa tuwing nagkakasalubungan Ang mga Mata Nila ay lagi nyang pinandidilatan ng Mata si mama. Si mama ay panay lang ang ngiwi at minsan ay gusto na nyang sakalin sa inis si Lord Vicente.
Ano ba kase talaga Ang kwento?

"Hhaysst. Ang tagal. Ang tagal nyo magkwento. Kelan kayo magsisimula?" Naiinis na Tanong ni Celine. Iba talaga Ang kakambal kong 'to. Suplada Sya madalas.

Saglit na naubo si Lord Vicente.

"Ehermm.. it started during college. Nagkakilala kami. Tatlo kami, ako, si Salve at Ang dad nyo." Kwento ni Lord Vicente. Kami naman ay nakikinig lang sa kwento Nila. Nandito nga paLa kaming lahat sa Sala. Si baby Exort naman ay pinatulog na ng Isa sa mga maid dito sa Mansion.

"I fell in love with Salve. At ganun din Ang dad nyo. He's inlove with Salve too. Naging magkaaway tuloy kami ng dad nyo at lumipat Sya sa Ibang mafia group. And at the same time, nainlove din si Salve sa aming dalawa. Now she's so confused Kung sino ba Ang pipiliin nya sa amin." Paliwanag muli ni Lord Vicente.

Kami tuloy ni Celine ay parehong napanganga habang nakatitig kay mama.
Si mama? Pinag-aagawan?! Ang haba naman ng hair.

"Pero mas minahal ko si Vicente." Napakagat labi si mama habang nagpapaliwanag.
"Minahal ko Rin Ang dad nyo noon. Pero mas Mahal ko kase si Vicente."

" Oh. See? See? Umamin Sya oh. She loves me more than your dad." Galit na natutuwa si Lord Vicente ngunit saglit lang dahil bumalik ito sa pagkaseryoso.

At si Lord Vicente na naman Ang nagsalita.

"But he choose your dad." Malungkot Ang tinig ni Lord Vicente habang nakayuko. Ramdam kong Mahal nga nya noon si mama.
"She didn't choose me. Ang rason nya,.. kase ayaw daw sa kanya ng papa ko. At dahil iniengage ako ni papa Kay Melissa which is Vin's mom.
Yun Ang dahilan Kaya mas pinili nya Ang dad nyo kesa sa kin.
Galit na galit ako nun Kay Salve. Kahit Anong pilit ko, ayaw nya talaga akong piliin hanggang sa umabot na sa araw ng kasal ko Kay Melissa. Hindi na ako nakapag-atras. Kinasal ako Kay Melissa, at kinasal din si Salve sa dad nyong dalawa."
Paliwanag ni Lord Vicente.

Kaya paLa galit pa rin Sya Kay mama. Ganun din Ang nangyari sa amin ni Lord Vin right?

" So, that means hindi mo nga minahal si mom."
Seryosong Tanong ni Lord Vin sa dad nya. Kaagad kong hinimas Ang likod nya telling him to calm down.

" Of course I started to love your mom. Lalo na nang isilang ka nya. But to be honest, Mahal ko pa rin si Salve kahit Mahal ko na ang mama mo. I'm still in love with you Salve. Hindi nagbago yun." Tugon ni Lord Vicente.

Napatikom ng bibig si mama at kaagad na umiwas ng tingin na animo'y kinikilig na teenager.

"Okay. Tapos na ba Ang kwento?"
Walang ganang Tanong ni Lord Vin sa kanila.

"May sasabihin pa 'ko." Si mama Ang nagsalita. Natahimik ulit kaming lahat.
"M-mahal ko naman kase talaga si Vicente, pero Ang Isa pa sa mga dahilan ko ay natatakot ako sa Buhay na meron Sya. Takot ako kase Isa syang Mafia King. At natatakot Akong baka malagay din sa panganib Ang Buhay ko at di nga ako nagkamali.
Namatay si Melissa nang nasa 8 anyos pa lang si Lord Vin dahil inambush ito. Paniguradong ganun din Ang mangyayari sa kin Kung sakaling ako Ang napangasawa mo Vicente."

"Kahit na. Do you know what's the problem with you Salve? Hindi ka totoo sa sarili mo. You should choose me kasi ako naman talaga Ang gusto mo pero umayaw ka. I'm so mad at you! But I'm still in love with you."
Malambing na ang tinig ni Lord Vicente sa huling salita nya.
Si mama nga ay napatikom ng bibig habang nakatitig kay Lord Vicente.

Kaming tatlo tuloy nina Celine at Lord Vin ay tahimik Lang na nakatingin sa kanilang dalawa. Para kasi silang mga teenagers na nag-aaminan ng feelings! Ang cheesy!

"Hmmp! Dad. I don't know what happened to you. Ngayon ka lang nagmukhang tupa."
Tumayo si Lord Vin at pumamewang.
"Follow me baby."

Nang tingnan ko Sya ay sa kin na paLa nakatingin. So ako paLa Ang baby na tinutukoy nya huh. Tumayo ako at sumabay ako sa paglalakad ni Lord Vin. Iniwan na namin sina Celine, mama at Lord Vicente sa Sala.
Ngunit bago pa kami makalabas ng pinto ay muling lumingon si Lord Vin sa kanilang tatlo.

"Ohhw by the way dad. Pinapayagan na Kita makipagflirt. Anyways, 20 years na rin nang namatay si mom, you have to move on now." Sabi nya sabay kindat sa dad nya. Wow ha.

Kinurot ko Sya sa singit.

"Ikaw ha. Gusto mo talaga maglandian Ang parents natin."

"Hayaan mo na lang. Mukhang gusto rin naman ni mama Salve oh."

Sinulyapan ko sila sa Sala at Oo nga noh. Parang teenager si mama na nagpapacute Kay Lord Vicente sa sofa. Pati nga si Celine ay umalis na lang sa harapan Nila. Hayyst si mama talaga.
Pero okay na rin yun para makamove on Sya Kay papa.

Anyways, hindi na rin naman siguro siya mabubuntis diba if ever may mangyari man sa kanila. At tsaka paniguradong hindi sila magpapakasal ni Lord Vicente dahil kaming dalawa ni Lord Vin Ang magpapakasal yiiieeee!

But then, may naalala tuloy ako. Oo nga pala, kasal na nga paLa si Lord Vin Kay Kyla. So pa'no na 'ko?
Kabet ba 'ko?
Anak ba sa labas si Baby Exort?

Natulala ako habang nagmumuni-muni tungkol sa bagay na yun. Nandito na nga paLa kami sa kwarto na binigay sa kin ni Lord Vin. Kasama ko Sya dito at si Baby Exort.
Sa laki ng kwartong 'to, parang Hindi lang bedroom Ang turing ko dito.
Mas malaki pa nga Ang kwartong 'to kaysa sa bahay namin dun sa probinsya.

"Baby, may problema ba?"
Tanong sa kin ni Lord Vin. Napansin nya yatang malalim Ang iniisip ko.

"Wala naman. Wag mo na rin Akong tawaging baby kase may baby na tayo oh. Alangan naman pareho mo kami tatawaging baby." Tugon ko sa kanya.

"Mommy na lang Ang tawag ko sa'yo..okay po ba, mommy?"
Napangiti ako hearing him calling me mommy.
Pero ganun pa rin, may hatid na lungkot Ang bagay na yun sa ken.

" Mommy, I know may problema ka. What is it?" Pag-aalala nya sa kin at niyakap ako ng mahigpit. Sinuklian ko Rin Ang yakap nya. Damn! Nakakamiss Kaya.

"Eh kasi, hindi naman ako Ang asawa mo. Kabet lang ako. Asawa mo na si Kyla." Malungkot na sagot ko.

Pero inamin na rin naman sa kin ni Lord Vin kahapon na wala pang nangyayari sa kanila ni Kyla. Kasi sa tuwing napapadikit Sya dito ay nakokonsensya kaagad sya. Ako pa rin daw kase Ang laman Ng isip at puso nya.

"Yeah I forgot. Don't worry mommy.. gagawa kami ng paraan ni dad. Hindi rin kasi madali Ang pakikipagdivorce. Paniguradong hindi papayag si Kyla Marie. Pero magagawan namin yan ng paraan. Trust me"
Lumundag Sya sa kin. Aaasshiii!
Ang gwapo nya. Pero kahit ganun, hindi pa rin nya tinatanggal Ang masquerade nya.

"Kelan mo ba tatanggalin sa harap ko yang masquerade mo? Para naman makita ko na ang Mukha mo."

"Tomorrow baby.. este mommy paLa. You'll see it tomorrow." Ngumiti Sya sa kin at pinuno ng halik Ang lahat ng parte Ng Mukha ko. Ganyan Sya kasweet.

Maya-maya pa ay nagpaalam na Sya sa kin. Pupunta na raw kasi Sya sa condominium nya, yung condominium Kung saan nya ako dinala noong papatayin nya Sana ako.
Nandoon daw kasi si Kyla. Doon sila natutulog.
Pero promise daw nya na Hindi Sya tatabi Kay Kyla. May gagawin daw Sya na parte Ng Plano nya para mas madaling mahiwalayan ito.

At ano naman Kaya Ang Plano?

Sa Ngayon, balak sana namin gumawa ng SPG scene hehe -kase sa tinagal tagal ba naman na hindi kami magkasama, nakakamiss na rin. Hanggang jakol nga lang daw muna Ang ginagawa nya for almost 10 months kasi ayaw nya talaga makipagsex Kay Kyla.

Bukas na lang siguro kami mag a-ano hehe. Kase marami pa kaming inaatupag Ngayon. At tsaka kakaalis lang nya. Pupuntahan daw nya si Kyla. Wag naman Sana nyang patayin Ang babaeng yun noh.
___________

WARNING FOR THE NEXT CHAPTER
⚠️ 🔞MATURED CONTENT⚠️

What He WantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon