- TT : ba! Có chuyện gì sao ạ?Ba Dịch nhìn Thiên Tỉ mỉm cười ôn nhu rồi ngồi xuống sopha ở giữa phòng, cậu cũng đi lại rót cho ông một cốc trà rồi ngồi xuống đối diện với ông.
- con đã tiếp quản công ty nay cũng đã gần một tuần rồi đúng không? Ngày mốt là sinh thần của chủ tịch Ngô Thị là ông Ngô Đình Mạng , tuy ông ấy đã về hưu nhưng vẫn rất có tiếng nói trên thương trường. Mọi năm Ngô Gia đều tổ chức rất hoành tráng và cũng là một trong những cơ hội để các đại diện công ty có dịp nói chuyện làm ăn với nhau rất tốt! Năm nào ba và mẹ cũng đều đến đó dự tiệc, thật ra nhiều năm về trước ba mẹ từng cứu ông ấy một lần nên ông ấy đối xử với Dịch Gia chúng ta rất tốt, ba mẹ và ông ấy cũng trở nên rất thân thiết, năm đó Dịch Gia gặp chuyện với Dương Gia thì ông ấy cũnlg có giúp đỡ chúng ta rất nhiều. Lần tổ chức bữa tiệc lần này cũng sẽ có rất nhiều gương mặt lớn đến vì ít nhiều họ cũng nể mặt ông ấy một chút bởi Ngô Thị là một mối làm ăn có hời....!
- TT : ba nói ba mẹ và ông ấy rất thân thiết? Nhưng tại sao khi dò lại sổ sách và các đối tác làm ăn của Dịch Thị con lại không thấy Ngô Thị đâu vậy ạ!?
Ba Dịch bật cười, tiếng cười trầm thấp vang vọng, ông nâng cốc trà lên uống một ngụm rồi nhìn cậu ôn nhu nói tiếp.
- tuy rằng thân thiết nhưng hiện tại ông ấy đã giao công ty cho các con của ông ấy rồi, ông ấy vẫn giữ vững chức chủ tịch vẫn là cao nhất công ty ! Nhưng ba không muốn mối quan hệ thân thiết này trở thành một sợi dây để làm ăn, ông ấy cũng đã nhiều lần ngỏ ý nhưng ba biết các con của ông ấy không đồng ý nên ba cũng không muốn làm họ khó xử! Thật ra ở bên ngoài chúng ba vẫn rất thân thiết và hay gặp để tâm sự với nhau, con chưa bao giờ gặp ông ấy đúng không?
- TT : vậy.... Ba nói với con chuyện này là muốn.....?
- Ba muốn giới thiệu con với ông ấy! Thứ sáu tuần này con đi cùng với ba mẹ được không?
- TT : chuyện này......
Bữa tiệc này cậu đã biết qua, hình như nam chính, nam phụ , thụ chính đều đến thì phải, nếu như vậy không phải sẽ bất lợi cho cậu hay sao? Thân là nam phụ như cậu thì cứ sáp lại thụ chính là sẽ có chuyện, tác giả làm sao có thể để yên được chứ, rồi sau đó nam chính nhất định sẽ đứng ra bảo vệ thụ chính rồi xử lý cậu....ôi nghĩ đến là thấy mệt mỏi rồi. Thiên Tỉ cậu đến với thế giới này 6 năm, ngoại trừ năm đầu tiên là dính líu tới họ thì những năm sau dường như cậu đã biến mất khỏi thế giới của hai nhân vật chính. Nhưng không vì thế mà họ sẽ được dễ dàng đến với nhau đâu cho dù không có cậu cản trở đi chăng nữa, theo như cậu biết về cốt chuyện thì sau đêm hôm đó thì khoảng một thời gian sau hai nhân vật chính gặp phải hiểu lầm gì đó mà rời xa nhau....hình như là...5 năm thì phải, là một tiểu thuyết về tổng tài mà làm sao có thể thiếu cái tình tiết xa cách này chứ 2 năm, 3 năm, rồi 4 năm vân vân và mây mây, . Nếu nói như vậy thì trừ năm đầu cậu đến với thế giới này ra thì họ chỉ mới gặp lại nhau không lâu chính là lần cậu gặp họ khi đi mua bánh quẩy họ chỉ mới làm lành thôi, nhưng theo cậu nhớ về nguyên tác thì có lẽ hiện tại hai nhân vật chính đó lại giận nhau nữa rồi, đúng là tình tiết cẩu huyết mà, thảo nào NaNa cứ nói khoảng thời gian trước Tuấn Khải cứ vì chuyện của thụ chính mà mệt mỏi, luôn tìm cách để gặp cậu ấy. Theo cậu nhớ thì lần trở về lần này cậu ấy còn mang theo một nam phụ khác nữa, đúng thật là quyền năng của nhân vật chính mà, đi đâu cũng gặp người thích mình. Còn nam chính thì trong thời gian xa cách đó thì đáng lẽ Dịch Dương Thiên Tỉ sẽ bám theo anh ta mà thừa cơ hội , mà cậu lại không như thế vậy thì không biết có nhân vật nào thay cậu bám theo anh ta không nhỉ. Nhưng mà chuyện quan trọng là.....cậu mà đi đến bữa tiệc sẽ phải gặp rắc rối đó....
- TT: cái này.....không đi có được không ba?
Ba Dịch lo lắng nhìn con trai.
- sao vậy?
Cậu làm sao có thể nói với ông ấy là cậu biết trước số phận của mình khi đến đó chứ, thật sự thì cậu cũng không ngại nhưng cậu lại không muốn gặp phiền phức.
- nhưng ba thật sự muốn con gặp ông ấy, điều này ba đã hứa rất lâu rồi! Có phải....con không muốn gặp Dương Phong không? Không sao đâu, con chỉ cần gặp ông ấy với ba một chút thôi là có thể trở về!
- TT : không phải là con không muốn gặp anh ta....nhưng....thôi được rồi con sẽ đến đó mà, ba đừng lo!
_______________phân cách____________
Trong bữa ăn tối cậu cứ mãi nghĩ cách để hạn chế tối đa rắc rối trong bữa tiệc sắp tới nên ăn rất chậm, Tuấn Khải thấy vậy liền hỏi
- TK : cậu làm sao vậy? Không khỏe sao?
Cả nhà nghe thế cũng ngước mặt lên nhìn cậu, Jackson còn nghiêng đầu sang nhìn vào chén phía dưới sau đó nhướn người gắp một miếng thịt bự bỏ vào chén cậu, Thiên Tỉ giật mình nhìn anh sau đó mới quay trở lại bình thường nhìn đến ánh mắt của mọi người cũng có chút ngại
- TT : không sao! Chỉ là đang suy nghĩ chút chuyện mà thôi!
- DM : Thiên Tỉ con ăn nhiều vô cho có sức khỏe, sau mới mấy hôm không ở nhà mà bác thấy con ốm yếu quá! À Tuấn Khải này ngày mốt là sinh thần của ông Mạng, con dẫn NaNa đi trước đi , hôm đó mẹ muốn dẫn Jackson đi chơi nên không đến được , nhưng nếu về sớm thì mẹ sẽ đến đó. Có gì con gửi lời dùm mẹ!
- TK : mẹ cứ yên tâm! Ông ấy sẽ hiểu mà! Còn NaNa cũng lớn rồi mẹ cũng đừng lo!
Nói rồi Tuấn Khải quay sang nhìn Thiên Tỉ đang ăn miếng thịt Jackson vừa mới gắp một lát rồi hỏi.
- TK : còn cậu? Dịch Gia mọi năm cũng được mời đến đó thì phải, năm nay cậu có tính đi cùng họ không? Dương Phong năm nào cũng đến nhưng chỉ một chút rồi về.......cậu sẽ không vì thế mà đến chứ?
- TT : ......ừ! Còn anh? Mấy năm trước nghe nói là Tiểu Tinh không đến .... nhưng năm nay cậu ấy sẽ đến! Anh sẽ không vì thế mà từ bỏ quyết định của mình chứ?
- TK : .........
NaNa ở ngoài lề nhìn hai người họ tự nhiên rùng mình một cái, chuyện của cậu và Dương Phong cô cũng biết đôi chút. Quyết định? Là quyết định gì? Nhưng nếu thật cái tên Tiểu Tinh đó đến thật thì cô cũng muốn Thiên Tỉ đến đó vì chỉ có cậu mới là tia hy vọng của Vương Gia mà thôi.
- NN : anh Thiên Tỉ! Anh sẽ đến đó thật sao? Nếu vậy thì hai chúng ta sẽ cùng nhau thử bánh ngọt ở đó, nghe nói năm nay đồ tráng miệng trong bữa tiệc đều là của chuyên gia bánh ngọt từ Pháp và Ý làm đó! Chắc sẽ rất mới lạ!
A đều này sao cậu không nghĩ đến chứ, đến đó cũng có thể chuốc thêm một chút kiến thức về bánh thì sao? Coi bộ cũng không phải là đều gì tồi tệ khi đến đó.
- TT : được!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Khải Thiên ] Sinh Con Của Nam Phụ!
FanfictionThể loại: nam×nam, xuyên không, song tính.