Chương 1. Nhị Sư Huynh Kì Quái

3.5K 181 9
                                    

Lưu ý nhỏ trước khi vào truyện: Truyện có vài hình ảnh được cắt ghép từ phim khác nhằm làm sống động cho nhân vật cũng như các tình tiết của truyện..

__________________

" Ể  ể các đệ nhìn xem, nhị sư huynh bất tài vô dụng của chúng ta đến rồi kìa."

Một toán thiếu niên thân mang bạch y, ở eo thắt đai lưng màu bạch ngọc có chạm khắc hoa văn đóa ngọc lan, nhìn là biết đám hậu bối này thuộc danh môn Ngọc Lan Thi Tiêu Tiền Thị. Thân là đệ tử tiên môn của gia tộc hiển hách thế nhưng đều là một đám thiếu niên trẻ người non dạ, độ tuổi tầm mười bốn mười lăm, đều là một đám trẻ hồ đồ nghịch ngợm.

Tiếp lời thiếu niên vừa nói, lại là một thiếu niên khác đồng phục bạch y như thế, nhưng trông có vẻ chững chạc hơn hẳn, chắc vị này là sư huynh của tên ban nảy rồi.

" Ha ha. Đệ gọi hắn là nhị sư huynh thật sự rất buồn cười. Hắn lớn lên ở Ngọc Lan Thi, tu vi kém cỏi, tu tiên bao nhiêu lâu rồi còn không bằng đám hậu bối vừa nhập môn như chúng ta. Cái danh nhị sư huynh, đáng gọi sao. Ha ha."

Tên này vừa dứt lời, liền có một tên khác cười hi hi ha ha tiếp lời "Đúng đúng, hắn không đáng làm nhị sư huynh. Nhưng mà cái tên Tiêu Chiến này không có cơ duyên để tu tiên học đạo, hành vi từ nhỏ lại mang phần kì quái lạ thường."

"Lạ như thế nào, lạ ra làm sao."

Thế là một đám đệ tử tiên môn cứ như nhóm chợ, bi bi bô bô tụm đầu nhau mà bàn tán, khiến một góc vườn đào trong Ngọc Lan Thi nhốn nhào cả lên.

Có một tên với tay lấy thanh kiếm của mình, sau đó làm ra điệu bộ kì quái, đưa thành kiếm còn trong bao giả vờ cứa lên gân mạch ở tay khiến cả đám thiếu niên tròn mắt khó hiểu. Tiếp theo đó, hắn dùng cái điệu bộ chỉ chỉ, hạ giọng làm vẻ thần bí: 

" Ta nhập môn sớm hơn các đệ, nên từ nhỏ đã có cơ hội tiếp xúc hắn mấy lần. Nhớ lần đó ta đi dạo hoa viên, lại vô tình thấy hắn ở chính thất tự tiện rút kiếm của sư phụ mà cắt lấy gân tay mình.."

Tên này dừng một nhịp, khiến đám thiếu niên nôn nao thắc mắc tiếp lời gấp gáp:

" Sao đó thì sao, sao đó thế nào."

Tên được xưng là sư huynh nhập môn lâu hơn đám trẻ thơ mười bốn mười lăm tuổi này lần nữa hạ giọng nói.

"Sao đó máu chảy đỏ cả chính thất, sư phụ và sư thúc đều trố mắt lo lắng cho hắn, Linh Lung sư muội lúc đó bị dọa đến khóc lớn, vậy mà nhị sư huynh bất tài của chúng ta không biểu cảm, lấy máu quẹt lên sàn nhà vẽ một chú trận gì đó, các đệ biết như nào không?"

Cả đám nhốn nháo lên: " Như nào như nào?"

Tên sư huynh gằn giọng: " Một bên mắt hắn chuyển đỏ, liếc nhìn ra hoa viện nên ta ẩn nấp gần đó vô tình nghe được."

"Không phải là một bên, mà là cả hai bên mắt đều hóa đỏ, đệ nhìn không rõ rồi."

Một giọng nói lạ lẫm, pha kèm chút buồn chán cất lên làm đám hậu bối có chút hoảng hốt nên thụt mình giải tán, ngước nhìn lên thì thấy chính thân chủ bị bàn tán nảy giờ - Nhị sư huynh tu vi kém cõi Tiêu Chiến của Ngọc Lan Thi Tiêu Tiền Thị.

[ BÁC CHIẾN ] MA ĐỐC CỦA TA KHÔNG CÓ TRÁI TIMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ