Chap 33. Vương Hạo Hiên

473 66 3
                                    

Vương Nhất Bác vì đoán thấy hoa hải đường hướng đến Vương Thị mà đi, sợ rằng một mình Vương Hải Khoan không thể chống đỡ nổi, dù sao sự tàn sát mà nó gây ra cho Liễu Thị không phải là đơn giản. Thế nên sau khi đã sắp xếp ổn thỏa cho Sở Lan, Vương Nhất Bác một mạch ngự kiếm quay về Vương Thị.

Quách Thừa theo lệnh của sư tôn, hộ tống đoàn người đến Tiêu Thị xin được giúp đỡ, sau đó mới quay về cùng sư tôn xem xét tình hình ở tiên phủ.

Lúc nảy trước khi đi, Vương Nhất Bác đã đặc biệt để Bạch Long ở lại. Vì đám môn sinh Sở Thị đã cạn cùn sức lực, không thể cứ tiếp tục đi đi chạy chạy,  càng không có sức để ngự kiếm. Bạch Long đành hóa ra chân thân của mình, đưa đám người đó an toàn đến Tiêu phủ.

Con rồng trắng to gấp mười lần người lượn gió vượt mây, bay vun vút trên cao khiến người phía dưới không khỏi hoảng hồn. Loại thần thú này trước giờ chỉ nghe trong truyền thuyết, tuyệt chưa bao giờ thấy ở bên ngoài, vốn tưởng nó chỉ là những thứ giả tưởng do con người bịa ra để lừa thiên hạ, hóa ra là có thật.

Sau tầm hai nén nhang, Bạch Long đã chênh chệ đáp mạnh xuống ngay cổng Tiên môn, nó rú lên một tiếng sau đó hóa thành nhân thân của mình. Quách Thừa bước đến một lúc, xem xét cục diện sau đó nói.

"Ngươi quay về Vương Thị, nếu có việc gì thì trợ giúp sư tôn. Ta ở đây an bài một lúc, chuyện này năm bảy phần là tai họa. Hơn nữa chuyện trượng sư khai tử quỷ động, lạm sát khắp nơi, sớm muộn gì ngũ gia cũng phải hội nghị giải quyết."

Nhận lấy lời ủy thác của Quách Thừa, Bạch Long đáp:  "Được rồi. Bây giờ ta quay về, ngươi ở lại bảo trọng."

Ngay sau đó, từ một thiếu niên với mái tóc trắng ngà, ngũ quan tinh tế hóa thành chân thân là Bạch Long thần thú, lượn một vòng đã không còn thấy được bóng dáng to lớn đó, Bạch Long ẩn ẩn hiện hiện, khuất đi sau đám mây mờ.

Quách Thừa cùng đoàn người đi lên, Sở Lan âm thầm quan sát xung quanh khuôn viên tiên môn Tiêu Thị, có chút khó hiểu mới nhỏ giọng nói với Quách Thừa.

"Tiểu Tiên Lãng, ngươi xem, tại sao Tiêu Thị làm bày bố kết giới và canh phòng nghiêm ngặt như vậy?"

Mãi đến lúc này đây Quách Thừa mới để ý, quả thật là có bốn năm tầng kết giới đang ở trên đầu mình, xung quanh còn thiết lập các trận pháp dùng để tránh yêu tà trung cấp. Tiêu Thị là tiên môn thế gia hàng nhất phẩm, môn hạ cũng đông, đều không phải hạng xoàng xĩnh, rốt cục cũng không biết tại sao lại cẩn trọng như vậy.

Nhưng hiện tại có thắc mắc cũng không thể giải đáp được gì, Quách Thừa cùng Sở Lan và đoàn người lên đến Tiêu phủ. Dĩ nhiên Tiểu Tiên Lãng song hành cùng Tiên Cơ Quân, thiên hạ sớm đã biết rõ, môn hạ canh cổng Tiêu phủ nhìn thấy Quách Thừa liền lập tức cho vào, còn mời Tiêu Chí Nhân cùng Tiêu Quách Vụ đến nghị sự.

Đám môn hạ đều đã được đem xuống trị thương và thay cho y phục, còn Quách Thừa và Sở Lan hiện tại đang ở Ngọc Lan điện. Một môn hạ Tiêu Thị bước vào, đặt đến bên cạnh hai người một ấm trà đàn mộc nhĩ thơm ngát, sau đó cẩn trọng lui ra.

[ BÁC CHIẾN ] MA ĐỐC CỦA TA KHÔNG CÓ TRÁI TIMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ