✿ CHƯƠNG 2: Đường hầm sụp đổ

9K 754 85
                                    

Đường hầm sụp đổ

"Lúc vào đường hầm phải chú ý cảnh giác, một khi phát hiện nguy hiểm chúng ta lập tức rút lui."

...

Giang Vấn Nguyên bất đắc dĩ trở thành thành viên của đội ba người, nhưng cậu không có ý định tiếp tục tính toán việc mình bị ép vào đội, cậu nói với hai người: "Nếu chúng ta chẳng may phải chọn công việc đào đất, vậy thì trước tiên đi vào đường hầm xem đi."

Đối với Giang Vấn Nguyên thích chọn đường chết, Tả Tri Hành cũng không nhíu mày một cái liền gật đầu đáp ứng: "Lúc vào đường hầm phải chú ý cảnh giác, một khi phát hiện nguy hiểm, chúng ta lập tức rút lui."

So với Giang Vấn Nguyên và Tả Tri Hành, Trương Thần có vẻ yếu thế hơn, cậu ta yên lặng tiếp thêm cho mình can đảm, mà phương lấy lại tinh thần đơn giản nhất của cậu chính là nhìn thấy bộ dáng khẩn trương sợ hãi của người khác. Sau khi thấy được sự đồng cảm, cậu ta có thể bớt sợ hãi hơn chút ít.

Vì thế cậu liền nhắm Giang Vấn Nguyên mà hỏi: "Tại sao anh không hỏi chúng tôi trò chơi bàn tròn rốt cuộc là thứ gì, hay tại sao con rối hề đó lại có khả năng lấy đi một phần cơ thể của người chơi, hoặc hỏi làm thế nào để vượt qua trò chơi?"

"Điều tra hoàn cảnh chúng ta đang ở bây giờ cũng là một cách để tìm hiểu về trò chơi bàn tròn. Huống chi chúng ta còn là ĐỒNG ĐỘI." Giang Vấn Nguyên quay đầu lại nhìn ánh mắt đang lúng túng của Trương Thần, còn cố ý nhấn mạnh hai chữ đồng đội. "Tới thời điểm thích hợp, tôi tin hai người sẽ giải thích cho tôi hết thảy những sự việc kỳ lạ này. Tôi trả lời như thế cậu đã hài lòng chưa?"

"..." Trương Thần muốn nói gì đó nhưng rốt cuộc không biết nói gì.

Không lâu sau, ba người đã đi đến lối vào đường hầm.

Phần giữa của đường hầm bị chặn bởi đất sụp khiến cho không khí không lưu thông được, ba người đội mũ bảo hiểm đi vào đường hầm, còn có thể ngửi thấy mùi máu tanh còn sót lại trong không khí. Thương tích của anh Lương không hề ảnh hưởng đến tiến độ của đội sửa chữa, công nhân chỉ đơn giản điều tra qua nguy cơ tai nạn sau này, sau đó lại bắt đầu bận rộn đào đất sụp. Dường như ở trước mắt họ, mười ngày hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa so với sinh mạng còn quan trọng hơn.

Công nhân của đội sửa chữa và người chơi được đối xử hoàn toàn khác nhau, người chơi chỉ có thể lấy được các công cụ thủ công thô sơ còn công nhân được sử dụng máy móc tự động hóa, hiệu quả công việc khá cao, rất nhanh đã khai thông về phía đường hầm sụp đổ hơn 10cm.

Đường đi an toàn thật sự rất hẹp, ba người chỉ có thể xếp thành hàng dọc để đi vào, Tả Tri Hành ở phía trước, Giang Vấn Nguyên ở giữa, Trương Thần bao đuôi. Ba người hợp tác phân công, Tả Tri Hành đi sâu vào gần điểm thi công, điều tra nơi anh Lương bị thương; Trương Thần phụ trách điều tra toàn bộ đường hầm, để ý các điểm bất thường còn Giang Vấn Nguyên chịu trách nhiệm điều tra tình hình sửa chữa.

Chuyên ngành Đại học của Giang Vấn Nguyên không liên quan đến công trình kiến trúc, đối với việc công nhân khai quật cửa đất sụp đổ cậu chỉ hiểu được đại khái, nhưng có một điểm Giang Vấn Nguyên có thể xác định được. Theo như phương thức làm việc của đội sửa chữa này, nguy cơ khai quật bị sụp đổ cũng không cao, thương tích của Lương ca có chút không thể tưởng tượng nổi. Đến cuối cùng liệu có phải là một tai nạn trong quá trình xây dựng không hay là do có thứ gì đó đang giở trò ma quỷ?

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ