CHƯƠNG 84: Từ chối xin lỗi
Edit: Foxpii
Nhà dân nơi người chơi ở lại là nhà của hai vợ chồng người chèo thuyền, hai vợ chồng cùng nhau cải tạo nhà dân thành homestay để kinh doanh. Không biết là mới bắt đầu kinh doanh hay là xuất phát từ nguyên nhân khác nhưng bọn họ không thuê người giúp đỡ mà tất cả các công việc chiêu đãi du khách đều do hai người bọn họ hoàn thành.
Khi bữa tối được phục vụ, người chơi cuối cùng cũng đã nhìn thấy vợ của người chèo thuyền trong nhà ăn.
Ở ngoài hiện thực, đồ ăn trên bàn ăn đều là do những người người giúp việc hoặc là người có chức vụ thấp hơn làm. Nhưng trong vòng này, khi người chơi đi bộ xung quanh nhà dân, muốn vào nhà bếp để xem tình hình thì đều bị người chèo thuyền từ chối. Người chèo thuyền dường như không vui vẻ khi người chơi tiếp xúc với vợ hắn, người chơi cũng không tiện đắc tội với chủ nhà nên chỉ có thể từ bỏ cơ hội tiếp xúc với vợ của người chèo thuyền. Một kế không thành, lại sinh một kế, lúc nấu ăn chính là thời cơ tốt nhất để quan sát vợ của người chèo thuyền. Mà vị trí lên đồ ăn là nơi tốt nhất để quan sát người vợ, không ít người chơi đều muốn ngồi ở vị trí này. Nhưng mà, không ai dám cướp với Giang Vấn Nguyên và Trần Miên, hai người đường đường chính chính ngồi xuống vị trí lên đồ ăn.
Mái tóc dài của vợ người chèo thuyền được chải thành một búi tóc lớn, dùng khăn trùm đầu thêu hoa mai gấp thành hình tam giác buộc lên, trên người mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Trang Hương, trên chân mang giày thêu hình thuyền, dáng người đầy đặn thướt tha, rất có vẻ đẹp dịu dàng của người con gái vùng sông nước. Nhưng khi vợ của người chèo thuyền mang thức ăn cho người chơi thì toàn bộ quá trình cô đều cúi đầu, ngay cả một câu chào hỏi cũng không cho. Sau khi đã mang tất cả các món ăn lên bàn, cô lặng lẽ rời đi cùng với khay đựng thức ăn.
Khi vợ của người chèo thuyền mang đồ ăn lên, Giang Vấn Nguyên ngồi rất gần cô, vì vậy cậu đã nhìn thấy không ít chi tiết.
Mái tóc dài bọc dưới lớp khăn trùm đầu của vợ người chèo thuyền, có thể dùng tóc bạc xen lẫn với tóc đen để hình dung, khóe mắt cũng có một vài nếp nhăn mảnh. Nhưng đây cũng không phải là điểm nghiêm trọng nhất mà là đôi tay của người vợ, bởi vì thời gian dài ngâm trong nước, làn da hiện ra màu xám trắng vô cùng không tự nhiên, ngón tay của cô còn có mấy vết thương, cũng bởi vì không ngừng tiếp xúc với nước nên vẫn không thể khỏi hẳn. Vợ của người chèo thuyền vẻ mặt đờ đẫn, ánh mắt của chết lặng, ngay cả một tia sáng ở đáy mắt cũng không có.
Chỉ trong vài phút ngắn ngủi nhưng Giang Vấn Nguyên đã có thể quan sát ra kết quả thì không lý nào người chèo thuyền ngày ngày ở chung với vợ lại không nhìn ra. Giang Vấn Nguyên đem tầm mắt dừng trên người chèo thuyền, sắc mặt hắn hồng nhuận, tóc ngắn đen nhánh, thân thể vô cùng cường tráng. Khoa trương mà nói, người chèo thuyền và vợ của hắn, thoạt nhìn không hề giống vợ chồng, mà là giống như người mẹ tiều tụy cùng đứa con ngưu cao mã đại.
Người chèo thuyền không nhận ra tầm mắt mờ ẩn của Giang Vấn Nguyên, hắn cùng người chơi ngồi trên bàn cơm, mồm miệng linh hoạt giới thiệu cho người chơi những món ăn ngon mà vợ hắn nấu. Món ăn chính là bánh bao và cơm, món mặn có vịt muối, thịt hầm ngũ vị hương, cua xào, cá rô hấp, v.v., các món chay cũng rất phong phú, đặc trưng nhất là củ sen quế và rau mận khô. Vừa nghe người chèo thuyền giới thiệu sắc nét về món ăn, vừa ăn thức ăn ngon cũng là một loại hưởng thụ không gì sánh kịp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh
TerrorTác giả: Tiếu Thanh Chanh Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Kinh dị, Dị năng, Ngọt sủng, Cường cường, Vô hạn lưu, Chủ thụ, Trò chơi, 1v1 Tình trạng bản gốc: Đã Hoàn (106 chương + 2 ngoại truyện) Tình trạng edit: Hoàn (13/07/21...