CHƯƠNG 80: Kết thúc vòng thứ tám

3K 372 324
                                    

CHƯƠNG 80: Kết thúc vòng thứ tám

Edit: Foxpii

Nguồn gốc của bản giao hưởng ngất xỉu là chương trình diễu hành của Trường Trung học Âm nhạc Thường Thanh vào mùa hè năm 1976

Dàn nhạc diễu hành đề nghị hiệu trưởng chơi bản giao hưởng của họ trong thính phòng âm nhạc của trường. Mức độ khủng khiếp của bản giao hưởng ngất xỉu không cần phải kể, Trường Trung học Âm nhạc Thường Thanh tổ chức diễu hành biểu diễn mục đích là để thúc đẩy tuyển sinh, làm sao có thể đồng ý biểu diễn bản giao hưởng ngất xỉu.

Trong thời đại đó, việc học sinh chống lại trường học là một điều rất đáng kinh ngạc và Trường Trung học Âm nhạc Thường Thanh không có lỗi trong vấn đề này. Tại sao các thành viên của dàn nhạc diễu hành lại có thể công khai phản kháng trường học một cách vô lý và dựa trên các nguồn gây ảnh hưởng tinh thần khác phát sinh từ bản giao hưởng ngất xỉu có thể được biết đến, dàn nhạc diễu hành không chỉ chơi bản giao hưởng ngất xỉu trong thính phòng âm nhạc, mà còn chơi nó khi họ diễu hành ở nơi công cộng.

Vậy ai đã ở sau lưng thúc đẩy sự ra đời và diễn tấu của bản giao hưởng ngất xỉu?

Giang Vấn Nguyên đã từng xem ảnh tập thể của dàn nhạc diễu hành trong kế hoạch biểu diễn ở văn phòng hiệu trưởng, bức ảnh tập thể này cũng là một trong những nguồn gây ảnh hưởng tinh thần. Lúc ấy Giang Vấn Nguyên chỉ lướt nhanh một lần, sau khi xác định bên trong không có Chu Chương, liền đem ảnh chụp đặt lại trong bản kế hoạch, không xem nhiều nữa. Trong quá trình này, Giang Vấn Nguyên cũng không xác nhận số người chụp ảnh tập thể, bởi vì trong kế hoạch đã ghi rõ dàn nhạc diễu hành có ba mươi thành viên.

Thế nhưng trong thính phòng âm nhạc, Giang Vấn Nguyên rõ ràng cảm giác được sự dị thường.

Trên sân khấu tổng cộng có ba mươi chiếc ghế, mỗi chiếc ghế tương ứng với một nhạc cụ có in dòng chữ "Bản giao hưởng ngất xỉu". Không nghi ngờ rằng những nhạc cụ này là nhạc cụ của dàn nhạc diễu hành. Chính vì vậy, Giang Vấn Nguyên mới phát hiện có một người bị lãng quên.

Ngoài 30 thành viên biểu diễn, dàn nhạc diễu hành còn có một thành viên chỉ huy. Trong bức ảnh tập thể của dàn nhạc diễu hành, thành viên chỉ huy này không mặc đồng phục dàn nhạc theo phong cách thống nhất với các thành viên biểu diễn, thay vào đó là mặc một bộ âu phục màu trắng và thắt nơ một cách chính thức. Người chỉ huy này bên ngoài thoạt nhìn ước chừng khoảng 25-30 tuổi, cầm một cây gậy chỉ huy trong tay, hắn hẳn là một giáo viên hướng dẫn cho dàn nhạc diễu hành.

Chỉ huy là một nhân vật linh hồn không thể thiếu của dàn nhạc, tại sao trong bản kế hoạch lại ghi là dàn nhạc diễu hành có ba mươi thành viên, chứ không phải ba mươi thành viên biểu diễn cộng với một thành viên chỉ huy?

Từ thông tin sai lệch này, có thể phân tích hai khả năng. Một, các thành viên biểu diễn đã trộn lẫn với một vật thể không xác định; hai, nguồn gốc của bản giao hưởng ngất xỉu là từ thành viên chỉ huy mặc âu phục trắng.

Tuy Giang Vấn Nguyên chưa nhìn thấy ảnh chụp một cách triệt để, nhưng trong lòng cậu càng có khuynh hướng là thành viên chỉ huy xảy ra vấn đề. Bởi vì thành viên chỉ huy là nhân vật trung tâm của dàn nhạc, hơn nữa có thể là thân phận kép của giáo viên hướng dẫn, thành viên biểu diễn muốn vượt qua quyền uy của mình để quảng bá bản giao hưởng ngất xỉu là chuyện vô cùng khó khăn. Vì vậy, xác suất lớn của vấn đề nằm ở thành viên chỉ huy.

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ