CHƯƠNG 61: Bên ngoài tam giác

2.9K 390 179
                                    

CHƯƠNG 61: Bên ngoài tam giác

Edit: Foxpii

Vào tháng 9 năm 2021, lớp 11 của Trường Trung học Cơ sở Giang Đại sẽ tiến hành phân lớp văn học và khoa học theo nguyện vọng và thành tích của học sinh. Mục Miên Miên và Tư Đồ Tĩnh được phân vào lớp 11-10. Từ một học sinh cùng cấp xa lạ trở thành bạn học cùng lớp, duyên phận của hai người không cạn, học kỳ mới vừa mới bắt đầu đã trở thành bạn cùng bàn.

Trải qua thời kỳ tiếp xúc ngắn ngủi, tình bạn của Mục Miên Miên và Tư Đồ Tĩnh nhanh chóng nóng lên, quan hệ vô cùng tốt đẹp. Có đôi khi Mục Miên Miên cảm thấy Tư Đồ Tĩnh đối với mình quá tốt, tốt đến nỗi cô cũng có chút không chống đỡ nổi. Nhưng Mục Miên Miên vừa mới nảy ra loại ý niệm này trong đầu, lại lập tức bỏ đi. Tư Đồ Tĩnh gia thế tốt như vậy, cần gì phải đi lấy lòng người khác, Tư Đồ Tĩnh đối xử tốt với cô, coi cô là bạn tốt nhất. Mục Miên Miên thề nhất định phải quý trọng đoạn tình bạn này.

Mục Miên Miên biết Tư Đồ Tĩnh có một người anh trai trong một ngày ngẫu nhiên nói chuyện phiếm biết được.

Trong mắt Mục Miên Miên, Tư Đồ Tĩnh thành tích học tập, thành tích nghệ thuật, thể thao, khả năng giao tiếp, khả năng phối hợp tổ chức v.v, mọi thứ đều xuất chúng, nhưng cô lại không tham gia hội sinh viên, Mục Miên Miên cảm thấy vô cùng đáng tiếc. Tư Đồ Tĩnh không giấu diếm Mục Miên Miên, nói thẳng rằng cô có một người anh cùng cha khác mẹ là Tư Đồ Khiêm, làm bộ trưởng ban văn nghệ ở hội sinh viên, cô không muốn cùng Tư Đồ Khiêm làm việc cho nên không gia nhập hội sinh viên.

Khi đó, Mục Miên Miên vốn có ý định xin gia nhập hội sinh viên nhưng cô và Tư Đồ Tĩnh cùng chung kẻ thù nên cuối cùng bỏ qua tính toán này.

Lớp 11-10 là nơi tụ tập của các sinh viên có năng khiếu nghệ thuật, hơn một nửa trong lớp có ý định phát triển theo hướng của các thí sinh nghệ thuật, có rất nhiều tài năng âm nhạc và mỹ thuật, hơn mữa tất cả mọi người rất hăng hai, đối với vị trí ủy viên văn học và nghệ thuật trong nửa sau của học kỳ như hổ rình mồi. Mục Miên Miên có thể trở thành ủy viên văn nghệ là nhờ Tư Đồ Tĩnh trực tiếp chỉ đích danh.

Tư Đồ Tĩnh ở lớp 11-10 có uy tín rất cao, cô đã chỉ đích danh một người thì không ai dám nghi ngờ. Mục Miên Miên sau đó lén hỏi Tư Đồ Tĩnh vì sao lại chỉ đích danh cô làm ủy viên văn nghệ, Tư Đồ Tĩnh cười nói với cô: "Cậu vì tớ mà từ bỏ gia nhập hội sinh viên, tớ sẽ trả lại cho cậu một chức ủy viên văn nghệ. Không phải trước đây cậu đã nói muốn trở thành ủy viên văn học nghệ thuật sao?"

Hiện tại hồi tưởng lại, đó chắc hẳn là là thời gian tốt nhất trong mối quan hệ giữa Mục Miên Miên và Tư Đồ Tĩnh.

Một lần nghỉ cuối tuần, Mục Miên Miên và Tư Đồ Tĩnh ở trong lớp vẽ bản báo mới. Tối hôm qua Mục Miên Miên nghĩ đến khuya, Tư Đồ Tĩnh thấy cô mệt mỏi không chịu nổi liền để cho cô nằm sấp trên bàn ngủ một lát.

Lúc Mục Miên Miên nằm sấp trên bàn học ngủ mơ mơ màng màng, bỗng nhiên cảm giác được có người đang sờ mặt mình, cô lập tức tỉnh táo lại. Nhưng Mục Miên Miên không nhúc nhích, vẫn duy trì tư thế nằm sấp trên bàn giả vờ ngủ, trong phòng học chỉ có hai người cô và Tư Đồ Tĩnh, cô cho rằng Tư Đồ Tĩnh muốn trêu chọc mình, vẽ dấu hiệu trên mặt cô các loại. Mục Miên Miên liền nghĩ muốn ngược lại đùa giỡn với Tư Đồ Tĩnh, khi Tư Đồ Tĩnh động bút làm cô giật nảy mình.

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ