Chương 13

6.1K 382 14
                                    

Thân là đại thám giám tổng quản của Thái Ương cung, Lưu Trung Bảo luôn thận trọng từ lời ăn tiếng nói đến việc làm, dù các văn thần hay xoi mói nội giám thì cũng hiếm khi bắt bẻ được ông ta.

Hoàng thượng chọn Minh tiểu thư làm Vương phi của Ngũ điện hạ không phải vì tính cách của nàng, mà là vì thân phận tiểu thư Minh gia của nàng.

Người đời thường nói thánh tâm khó dò, nhưng hoàng thượng cũng là người, ông cũng thiên vị con trai mình, đắn đo suy nghĩ tìm cách trải đường cho hắn.

Cánh cửa chính Minh gia rộng mở, ông ta chỉ mới nhìn qua đã thấy cô gái mặc váy ngắn thắt nơ đứng bên cạnh phu nhân Thị lang. Cô gái ấy như chồi non trên cành liễu xuân, ngập tràn sức sống. Đặc biệt là đôi mắt kia, tựa như chú mèo lanh lợi dưới đêm trăng khiến mọi người yêu thích không thôi.

"Chào phu nhân, tiểu thư." Lưu Trung Bảo cung kính hành lễ, vừa ngẩng lên thì thấy cô gái nhỏ nhún gối trả lễ, đôi mắt lấp lánh ấy chẳng hề che đậy che giấu ý cười ngây thơ và sự tò mò.

Lưu Trung Bảo nhìn nàng, mỉm cười.

Cửu Châu che miệng khẽ cười, nhìn lại thấy mẹ và Lục ca không để ý đến mình, nàng vội để tay xuống, quay lại làm cô gái dịu dàng.

Thẩm thị thấy Lưu Trung Bảo không mang theo thánh chỉ, mời hắn vào chính đường, sai hạ nhân chuẩn bị trà bánh, trái cây, "Không biết công công đến nhà, nhà tôi còn ở Lễ bộ chưa về, không thể đến đây tiếp khách, mong công công thứ lỗi."

"Phu nhân khách khí rồi." Lưu Trung Bảo nâng tách trà lên nhấp một ngụm, giọng điệu vô cùng thân thiết, "Minh đại nhân trung quân ái quốc, tận trung với cương vị, có một vị lương thần như ông ấy là may mắn quốc gia. Bệ hạ cũng rất hay tán dương Minh đại nhân."

"Hôm nay lão nô đến đây là làm chân chạy vặt cho bệ hạ và Quý phi nương nương." Lưu Trung Bảo nở nụ cười hiền hậu, đem đến cảm giác ông ta là một ông lão dễ tính, "Từ ngày hôn sự giữa Ngũ điện hạ và lệnh ái được định ra, bệ hạ vẫn bận rộn chính sự, chưa gặp được Minh tiểu thư. Ngày mai là tiệc mừng thọ của Quý phi, bệ hạ thấy tiểu thư mới về kinh thành chưa được bao lâu, lo lắng có vài thứ không chuẩn bị đầy đủ, thế là lệnh lão nô đưa vài món đồ đến."

Thẩm thị cười nói cám ơn, "Đa tạ bệ hạ và nương nương yêu quý."

"Phu nhân và tiểu thư không chê là tốt rồi." Lưu Trung Bảo khẽ phất tay, nhóm cung nhân nối đuôi nhau tiến vào, kẻ bê người gánh đội khiêng, nhanh chóng chất đầy toàn bộ chính đường.

Nhìn đống đồ trong phòng, Thẩm thị bắt đầu nổi lên nghi ngờ, trong mắt hoàng gia, nhà bọn họ đã nghèo thành thế nào, sao cứ dăm ba bữa lại mang đồ đến tặng sui gia tương lai như thế?

Trang sức, tơ lụa, sách tranh, giấy bút nghiên mực, cờ ngọc đàn ngọc, món nào cũng có, thậm chí còn có đồ chơi yêu thích của những thiếu nữ chưa về nhà chồng.

"Bệ hạ biết tiểu thư có thiên phú hội họa, cho nên đã chuẩn bị riêng giấy bút và thuốc màu tốt nhất cho tiểu thư." Lưu Trung Bảo mở ra một cái rương, bên trong chất đầy thuốc màu.

Hoàng Thành Có Bảo ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ