"Tiên trưởng, không biết đoán mệnh qua tinh tượng mà ngài nói là như thế nào?" Người Minh gia nghe thấy thế thì sợ run lên, nhưng lại lo mình hỏi nhiều gây phiền phức cho hai vị tiên trưởng, gắng gượng nhịn xuống một hồi lâu, cuối cùng để người phụ nữ trong gia đình là Thẩm Doanh lên tiếng hỏi.
"À." Đại đạo trưởng ngẩng đầu nhìn trời, "Chính là bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện biến số, chỉ cần cúi người nhặt một chiếc lá, hay nói nhiều thêm một câu, thì cũng đủ để thay đổi số phận."
Người Minh gia càng ngơ ngác.
"Đời người hãy cứ hành thiện tích đức, chớ hỏi chuyện tương lai." Đại đạo trưởng cười, "Sinh tử có số hay không thì cũng chỉ trong một ý nghĩ."
Người Minh gia đã hiểu, đây là cảnh giới của cao nhân, bọn họ có hiểu hay không cũng chẳng sao, miễn Cửu Châu không xảy ra chuyện là được rồi.
"Phong thủy ở kinh thành không thích hợp cho việc tu hành, ngày mai chúng ta sẽ khởi hành về Lăng Châu." Đại đạo trưởng hành lễ đạo gia với Minh gia, "Mọi người không cần chiêu đãi, chúng ta sẽ tự đi nghỉ ngơi."
"Hai vị tiên trưởng, Cửu Châu rất nhớ hai vị. Xin tiên trưởng hãy nán lại kinh thành vài hôm, ôn chuyện với Cửu Châu một bữa." Minh Ký Viễn thấy hai vị tiên trưởng định rời đi thì lên tiếng giữ lại, "Sáng sớm mai ta sẽ cho người vào cung đưa tin, để Cửu Châu xuất cung gặp hai người."
"Chuyện ngày mai thì cứ để mai tính, giờ đi ngủ trước đã." Đại đạo trưởng ngáp một cái, người kinh thành chỉ dở mỗi điểm này, ai nấy đều giỏi thức khuya, qua giờ Tý rồi mà vẫn tỉnh như sáo.
"Không dám làm phiền giấc nghỉ ngơi của hai vị tiên trưởng, xin mời đi hướng này." Minh Ký Viễn thầm thở phào, hai người bọn họ không nhắc đến chuyện rời đi, có nghĩa là họ muốn gặp Cửu Châu.
Tờ mờ sáng, Cửu Châu đã bừng tỉnh khỏi giấc mộng, nàng nhìn màn ngủ xinh đẹp trước mắt, giật mình hồi hồn.
"Nàng dậy sớm thế?" Vân Độ Khanh đưa tay choàng lấy eo nàng, giọng ngái ngủ, "Ngủ thêm chút đi."
"Điện hạ, ta mơ thấy sư phụ."
Nhận ra vẻ nhớ nhung và buồn bã trong giọng nói của Cửu Châu, Vân Độ Khanh mở mắt ra, ngồi dậy lấy chăn quấn Cửu Châu lại thật kín, "Có phải nàng nhớ bọn họ không?"
"Ta mơ thấy hai ngươi bưng một bát thuốc lớn dí theo sau ta." Cửu Châu sợ run người, "Ta từng có giấc mơ đáng sợ như thế là vào cái lần ta lén đổ bát thuốc đi."
"Minh Tiểu Trư, nàng lúc bé cũng quậy thật đấy, ngay cả thuốc mà cũng dám đổ." Thấy dáng vẻ chột dạ của Cửu Châu, Vân Độ Khanh vò rối mái tóc của nàng, "Ngủ thêm nửa canh giờ nữa đi, lát nữa ta sẽ cùng nàng về thăm nhạc phụ và nhạc mẫu."
"Vâng." Cửu Châu mơ mơ màng màng vùi vào lòng hắn, nằm lại xuống giường, vẫn không quên kéo chăn che lại phần cánh tay bị lộ ra ngoài của Vân Độ Khanh.
Bị nàng giày vò như thế, Vân Độ Khanh chẳng còn buồn ngủ nữa, hắn nghiêng đầu nhìn Minh Tiểu Trư ngủ ngon lành mà giận đến bật cười, đúng là heo con, nói ngủ là ngủ ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficción GeneralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ